CafeLand - Dự án Khu du lịch giải trí đa năng Sài Gòn Atlantis Hotel nằm ở khu Chí Linh-Cửa Lấp, thành phố Vũng Tàu mặc dù đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2007 nhưng đến nay vẫn "đắp chiếu" gây nhiều thiệt hại kinh tế cho người dân có đất bị thu hồi.

Tại phường 11 và 12 Tp. Vũng Tàu, nếu cách đây 8 năm trở về trước, những hộ gia đình có đất đào ao nuôi tôm thì hàng năm có thể thu tiền tỷ. Thế nhưng, kể từ khi nhường đất cho dự án, có người đành bỏ nuôi vì không còn đất, phần khác thì chỉ dám nuôi cầm chừng trên một phần đất rất nhỏ của gia đình do đất đã vào diện quy họach, thu hồi.

Trong khi đó, chủ đầu tư dự án Sài Gòn Atlantis Hotel là Công ty TNHH Winvest Investment Việt Nam (thuộc tập đoàn Winvest LLC, Hoa Kỳ) lại chậm chạp giải quyết đền bù. Cũng chính điều đó mà đời sống của các hộ dân rơi vào cảnh khó khăn.

Người dân không dám nuôi tôm trên chính diện tích đất của mình kể từ khi đất bị liệt vào dạng thu hồi

"Mỗi năm tôi làm 2 vụ tôm, thu được khoảng 6-7 tấn tôm nhưng bây giờ không làm nữa, không dám đầu tư vào các ao nuôi tôm như trước đây nên không có gì thu nhập cả", ông Nguyễn Hoàng Oanh, ngụ tại phường 12, Tp. Vũng Tàu, một trong rất nhiều hộ dân bị thu hồi đất nuôi tôm để phục vụ dự án Sài Gòn Atlantis Hotel, cho biết.

Theo ông Huỳnh Tuấn Dũng, Chủ tịch UBND Tp.Vũng Tàu thì lẽ ra công trình đi vào hoạt động từ năm 2012 nhưng đến nay công tác giải tỏa, đền bù còn chậm, mới có 15 hộ nhận tiền đền bù với số tiền 100 tỷ đồng, phần còn lại cho đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Dự án Sài Gòn Atlantis Hotel có tổng số vốn 4,1 tỷ USD, xây dựng trên diện tích 307 ha phần đất liền, 610 ha lấn biển. Khi đi vào hoạt động, sẽ có 332 biệt thự; 11.960 phòng khách sạn 5 sao, 16.127 căn hộ cao cấp, thu hút khoảng 15.000 lao động. Tuy nhiên, tất cả đến nay sau 8 năm khởi động vẫn chỉ dừng lại ở "thì tương lai".

Cách đây chưa lâu, tại phường 10 thuộc thành phố biển này, một dự án Khu biệt thự du lịch của Công ty Cổ phần Ngọc Hân cũng đã bị thu hồi chủ trương đầu tư do chậm triển khai thực hiện.

Dự án cứ "treo", còn người dân vẫn tiếp tục đối mặt với những khó khăn trong đời sống hàng ngày...

"Treo" 8 năm, Saigon Atlantis Hotel khiến dân thiệt hại kinh tế

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.