Ngày 10-1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức cuộc họp nghe báo cáo một số đồ án kiến trúc, quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn TP và công tác chọn điểm quy hoạch năm 2014. Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến chủ trì. Đồng chí Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP dự và chỉ đạo công tác quy hoạch.

Một trong những dự án (DA) thu hút sự chú ý của nhiều người dân đó là quy hoạch phát triển Làng Vân. Theo Viện Quy hoạch và Chủ đầu tư Vinpearl báo cáo, DA Khu du lịch nghỉ dưỡng tổng hợp cao cấp Làng Vân được thiết kế bởi tập đoàn nổi tiếng W.A.T.G (Hoa Kỳ) với tổng diện tích 1.365,6ha tại P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu.

Trong đó: 210ha diện tích đất giao quyền sử dụng đất được xây dựng hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng; 159ha đất cho thuê được xây dựng các hạng mục resort (24,9ha), khu khách sạn (21,8ha), căn hộ (1,5ha), công viên chuyên đề (78ha), đất thương mại (12,8ha), khu dịch vụ (7,8ha), còn lại trạm cáp treo, khu spa, CLB du thuyền, khu hồ nước nhân tạo, cảnh quan...; diện tích đất TP giao quản lý 999,6ha (bao gồm 500ha mặt nước) được thiết kế các hạng mục đất cây xanh, giao thông, bãi cát, phần còn lại giữ nguyên đất rừng...

Khối căn hộ Azura 34 tầng thuộc dự án Trung tâm Thương mại Capital Square đã hoàn thành.

Mật độ xây dựng toàn bộ DA là 10,6%. Ngoài ra, chủ đầu tư xin TP giao luôn cho chủ đầu tư quản lý diện tích cây xanh cảnh quan, mặt nước nhân tạo, giao thông, bãi cát có mặt bằng xây dựng thuận lợi khoảng 58,3ha. Sau khi nghe báo cáo phương án thiết kế của Viện Quy hoạch và chủ đầu tư, lãnh đạo TP thống nhất phương án, lưu ý đến việc quản lý diện tích đất rừng.

Một DA khác nằm ở vị trí vô cùng đắc địa với 4 mặt tiền đường Ngô Quyền - Nguyễn Công Trứ- Trần Hưng Đạo và đường gom cầu Sông Hàn, đó là DA Trung tâm Thương mại Capital Square có diện tích 86.485m2 của chủ đầu tư VinaCapital.

Theo quy hoạch được phê duyệt năm 2012 của TP Capital Square 1 có 6 khối căn hộ, 1 khối khách sạn, có chiều cao từ 27 đến 32 tầng, mật độ xây dựng 45%. Hiện nay chủ đầu tư đã xây 1 khối căn hộ Azura 34 tầng trên diện tích 4.391m2.

Sau khi Tập đoàn Vingroup ký kết hợp tác với Tập đoàn VinaCapital để đầu tư vào phần đất còn lại 20.707m2 vì vậy, chủ đầu tư đề nghị xây dựng 1 khối trung tâm thương mại 7 tầng + 2 tầng hầm theo kiến trúc kiểu tòa nhà Vincom Eden A tại TP Hồ Chí Minh và 1 khối căn hộ để bán và cho thuê cao 32 tầng + 2 tầng hầm.

Mật độ xây dựng 50%. Dựa trên đề xuất của chủ đầu tư, Viện Quy hoạch và Sở Xây dựng, lãnh đạo TP thống nhất chủ trương và yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng triển khai dự án và có cam kết hoàn thành.

Xuất phát từ tình hình thực tế hiện trạng các lô đất bỏ trống tại các vị trí có giá trị lớn, Sở Xây dựng đề xuất điều chỉnh mục đích sử dụng đất đối với 23 khu đất hỗn hợp – thương mại dịch vụ thành đất ở.

Cụ thể, hàng loạt lô đất trên đường Nguyễn Văn Linh nối dài và đường Võ Văn Kiệt; lô đất thuộc KDC số 5 Nguyễn Tri Phương; lô đất góc Đông Nam đường Nguyễn Nguyễn Hữu Thọ - đường 30 Tháng 4; Khu đất A1.14 tại Khu C Nam cầu Cẩm Lệ; 2 lô góc đường Chương Dương và đường Phan Hành Sơn, KDC Nam cầu Trần Thị Lý...

Sau khi nghe đề xuất của Sở Xây dựng cũng như ý kiến của các quận, huyện, ban ngành có liên quan, lãnh đạo TP đồng ý đề xuất của Sở Xây dựng đồng thời lưu ý chuyển mục đích sử dụng đất nhưng phải làm theo quy hoạch đã được phê duyệt, giao trung tâm phát triển quỹ đất lập thủ tục tiến hành đấu giá các khu đất trên.

Đối với DA mở rộng Bệnh viện Phụ sản – Nhi lên 1.200 giường bệnh, Sở Y tế đề nghị mở rộng thêm 5,8ha về phía tây với kinh phí đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, nguồn vốn này được T.Ư cấp. Theo Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến, việc mở rộng Bệnh viện Phụ sản - Nhi là điều kiện cần thiết và cấp bách, tuy nhiên không thể mở rộng phía tây vì đây là khu vực dân cư đông đúc, ổn định nên không thể di dời giải tỏa mà chỉ đồng ý cho phép mở rộng tại chỗ vì khuôn viên bệnh viện đang có diện tích đất trống lớn.

Làng Vân nơi quy hoạch DA Khu du lịch nghỉ dưỡng tổng hợp cao cấp Làng Vân.

Ngoài ra, lãnh đạo TP cũng đồng ý một số phương án như giao chủ đầu tư Cty Địa Cầu bỏ kinh phí để giải tỏa đền bù triển khai sớm dải cây xanh cách ly 50, diện tích 94,5ha của đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà; Phương án nối thông đường vào mỏ đá Hòa Nhơn với đường Lê Trọng Tấn; mở rộng DA trượt thác tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, Hòa Vang của Cty Du lịch Hòa Phú Thành; điều chỉnh quy hoạch DA Khu TĐC Hòa Liên 4; Khu TĐC Hòa Phát 2, 3, 4.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp quy hoạch, đồng chí Trần Thọ nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, quận Thanh Khê vì không đi tham dự cuộc họp quy hoạch. Theo đồng chí Trần Thọ, họp quy hoạch là một cuộc họp quan trọng liên quan đến đời sống dân sinh tại các địa bàn nhưng Chủ tịch quận không đi hoặc cử người không đúng chức năng nhiệm vụ đi không thể giải quyết được vấn đề.

Đồng chí Bí thư lưu ý, khi duyệt quy hoạch cho các nhà đầu tư phải có cam kết, các đồ án quy hoạch đã được lãnh đạo TP phê duyệt thì phải đưa vào kế hoạch để đầu tư. Liên quan đến công tác chọn địa điểm, đồng chí Trần Thọ yêu cầu Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch trước khi đưa ra họp công khai thì phải nắm được bao nhiêu đơn vị xin địa điểm để đầu tư, từ đó có cơ sở để đấu giá công khai đảm bảo công băng và khách quan...

Xuân Đương (Công an Đà Nẵng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.