Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt, vì dịp Tết ngày càng đến gần, lại đúng vào độ mùa cưới nhu cầu vàng có thể tiếp tục tăng, do đó khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước có thể sẽ tăng lên và duy trì ở mức 4-4,5 triệu đồng/lượng.

Nhu cầu vàng tăng vào mùa cưới.

Theo đánh giá về thị trường vàng cuối năm, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt cho rằng mặc dù giá vàng thế giới đã giảm 5% kể từ giữa tháng 11 nhưng giá vàng trong nước đến nay chỉ giảm 2% nhờ cầu trong nước mạnh, phục vụ mùa cưới.

Vì vậy, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tăng từ 3,6 triệu đồng/lượng lên 3,9 triệu đồng/lượng (tương đương với 11% giá bán hiện nay).

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng để cung cấp cho thị trường trong nước.

Đến nay, tính từ ngày 28/3/2013 đến 6/12/2013, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 73 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu là 1.770.200 lượng, tương đương khoảng 66,4 tấn vàng trên tổng số 1.882.000 lượng chào thầu.

Vì dịp Tết ngày càng đến gần, nhu cầu vàng có thể tiếp tục tăng, do đó khoảng cách giá có thể sẽ duy trì tại mức 4-4,5 triệu đồng/lượng.

Ngoài ra, tính từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã nhập khẩu một lượng vàng tương tự, trị giá khoảng 2 tỷ USD.

Nếu tính cả vàng nhập khẩu bên cạnh thâm hụt thương mại của cả nước từ đầu năm đến nay 146 triệu USD, thì cán cân thương mại trên thực tế thâm hụt 2,15 tỷ USD.

Hạnh Phúc (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.