Khách hàng dự án nhà thu nhập thấp đầu tiên bị tố chậm tiến độ yêu cầu Hanco 3 nếu không bàn giao nhà đúng cam kết ngày 31/12/2013 thì phải lo cho khách 3 triệu đồng/tháng/hộ để đi thuê nhà và trả lãi cho khách hàng tính từ ngày 1/7 năm nay.

Ngày 15/9, chủ đầu tư dự án NTNT ở Sài Đồng là Công ty CP Xây dựng số 3 Hà Nội (Hanco 3) và những người mua nhà đã có buổi gặp mặt để bàn thảo về vấn đề tiến độ hoàn thành dự án sau khi dự án chậm tiến độ, không bàn giao được nhà theo thời gian dự kiến trong hợp đồng mua bán.

Bà Trần Ngọc Minh, phụ trách đầu tư Hanco 3 khẳng định với các cư dân: Chúng tôi cam kết sẽ giao nhà chậm nhất là ngày 31/12 năm nay, đồng thời dự kiến đến đầu tháng 12/2013 sẽ để các hộ dân vào kết hợp cùng đơn vị thi công hoàn thiện thêm phần nội thất cho phù hợp với điều kiện sinh hoạt của từng hộ sau này.

Bà Trần Ngọc Minh, phụ trách đầu tư Hanco 3 cho rằng, trong hợp đồng mua bán có ghi thời gian dự kiến bàn giao nhà vào quý 2/2013 nên thời gian có thể dao động sớm hơn hoặc chậm hơn. Ảnh: Nguyễn Lê

Theo bà Minh, trong hợp đồng mua bán có ghi thời gian dự kiến bàn giao nhà vào quý 2/2013, vì chỉ là dự kiến nên thời gian bàn giao nhà có thể dao động sớm hơn hoặc chậm hơn. “Về phía chủ đầu tư, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành dự án sớm và tốt nhất có thể, vừa để đảm bảo uy tín, chất lượng cũng như nhanh chóng thu hồi vốn phục vụ cho các dự án khác”, bà Minh cho biết.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc dự án không bàn giao được theo thời gian dự kiến, bà Minh lý giải: Dự án NO10A và NO12-3 KĐT Sài Đồng được xây dựng theo đúng hồ sơ thiết kế đã được các sở, ban ngành phê duyệt.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, theo yêu cầu của cơ quan thẩm duyệt về hạng mục phòng cháy chữa cháy cần phải bổ sung thêm một số mục, bao gồm: hệ thống hút khói cho hành lang và hệ thống tăng áp cho cầu thang bộ, nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân trong công tác phòng chống cháy nổ. Vì thế, tiến độ dự án bị kéo dài hơn so với dự kiến. Hanco3 cũng đang gấp rút tiến hành triển khai thi công 2 phần việc trên tại công trường để đáp ứng đúng tiến độ.

Ngoài ra, còn một số lý do bất khả kháng khác bà Minh xin không được “tiết lộ”.

Hanco 3 vẫn cam kết giao nhà cho người dân đúng 31/12/2013. Ảnh: Nguyễn Lê

Tuy nhiên, từ nay đến thời điểm chủ đầu tư cam kết giao nhà chỉ còn hơn 3 tháng, nhiều người dân lại lo ngại liệu chất lượng dự án có được đảm bảo khi tiến độ bị “ép”?

Trả lời vấn đề này, bà Minh cũng khẳng định: không chỉ chất lượng dự án được đảm bảo đúng thiết kế mà công ty còn nâng cấp hơn trước, ví như: điều chỉnh gạch lát nền hành lang và khu vực sảnh các tầng từ gạch ceremic thành gạch granit.

Lo lắng chủ đầu tư tiếp tục tình trạng không bàn giao nhà đúng cam kết vào ngày 31/12/2013, người dân yêu cầu phía Hanco 3 phải hỗ trợ đối với những người tiếp tục mua nhà 3 triệu đồng/tháng/hộ tiền thuê nhà và trả lãi cho khách hàng theo lãi suất ngân hàng trong suốt thời gian chậm tiến độ giao nhà, bắt đầu tính từ ngày 1/7/2013.

Còn đối với những khách hàng không tiếp tục mua nhà, đề nghị Hanco 3 phải trả lại số tiền khách hàng đã đóng, cộng với 5% phạt hợp đồng vì chậm bàn giao.

Liên quan đến những vẫn đề hỗ trợ tiền thuê nhà, trả lãi suất… cho khách hàng, bà Minh cho biết phải báo cáo lãnh đạo công ty và hứa đến ngày 21/9, Hanco 3 sẽ có văn bản trả lời rõ với những người mua nhà về những đề nghị trên.

Cho dù tham gia cuộc gặp mặt với khách hàng mua nhà còn có lãnh đạo Hanco 3 là ông Lê Toàn Thắng, Phó giám đốc Hanco 3, song ông Thắng từ đầu đến cuối chỉ ngồi im lặng chứ không có câu trả lời nào.

Nguyễn Lê (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.