UBND quận Ba Đình, Hà Nội đã nhận được sự đồng tình của 76 hộ dân bằng “phiếu đồng ý” với chính sách bồi thường, hỗ trợ tạm cư và tái định cư; 3/27 hộ gia đình chưa đồng tình với chính sách này đã chính thức đạt được thỏa thuận với chủ đầu tư dự án.

Dự án xây dựng nhà D2 Giảng Võ, phường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) được xây dựng trên diện tích 5.116m2, trong đó có 2.952m2 đất để XD công trình cao 21 tầng, không kể 2 tầng hầm để xe và 1 tầng kỹ thuật, tầng mái. Dự án được đầu tư theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất; 2.164m2 đất còn lại sẽ dành để xây dựng sân vườn, vỉa hè, trồng cây xanh sử dụng chung.


Nhà D2 Giảng Võ

Theo công văn 9992/SXD-PTN, liên ngành Thành phố HN với đại diện các Sở Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Tài Nguyên và Môi trường, Ban chỉ đạo Giải phóng mặt bằng thành phố, UBND Quận Ba Đình, UBND phường Giảng võ… đã thống nhất kiến nghị UBND Thành phố HN xem xét phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ tạm cư và tái định cư cho các hộ gia đình, tổ chức và cá nhân thuộc dự án cải tạo xây dựng mới nhà D2 Giảng Võ.

Kiến nghị này được đưa ra trên cơ sở đánh giá quá trình thực hiện dự án, năng lực thực hiện dự án của Nhà đầu tư - liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà Gia Bảo và Công ty cổ phần Sông Đà -Thăng Long; đồng thời trên cơ sở xem xét công trình D2 Giảng Võ thuộc loại II – được cho phép tiếp tục triển khai xây dựng dự án, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP HN về công tác rà soát, phân loại và phân vùng kiểm soát đối với công trình cao tầng trong khu vực trung tâm.

Nhà D2 Giảng Võ hiện có 103 căn hộ, gồm 97 hộ gia đình và 6 tổ chức. Hiện UBND quận Ba Đình đã nhận được sự đồng tình của 76 hộ dân bằng “phiếu đồng ý” với chính sách bồi thường, hỗ trợ tạm cư và tái định cư; 3/27 hộ gia đình chưa đồng tình với chính sách này đã chính thức đạt được thỏa thuận với chủ đầu tư dự án.

Cafeland.vn - Theo LĐO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland