22 hộ dân sống tại Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 đã đồng loạt nộp đơn lên TAND quận 3 - TPHCM kiện Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường, yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng nhà ở và thanh toán lãi phạt.
Sau khi bị phớt lờ những kiến nghị và một số hộ gửi đơn lên tòa án, sáng 25-9, 52/58 hộ dân sống tại Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 (số 421, Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, quận 7 - TPHCM) đã tổ chức một cuộc họp nhằm phản đối những bất cập xảy ra tại chung cư được cho là cao cấp này.
Nội dung xoay quanh việc thu phí quản lý không hợp lý, chất lượng nhà ở dở tệ và chậm trả lãi phạt do bàn giao nhà chậm theo hợp đồng cam kết.

22 hộ ở chung cư Quốc Cường Gia Lai kiện chủ đầu tư
52 hộ dân đã tổ chức họp để phản đối những bất cập xảy ra tại chung cư Quốc Cường Gia Lai 1

Theo đó, hợp đồng góp vốn xây dựng căn hộ cao cấp tại Khu căn hộ cao cấp Quốc Cường Gia Lai (quận 7) ký ngày 6-11-2007 nêu rõ phía công ty phải hoàn thiện căn hộ và bàn giao cho các hộ dân trong vòng 24 tháng kể từ ngày ký (có thể sớm hoặc chậm hơn 3 tháng có sự thỏa thuận bằng văn bản giữa hai bên).

Tuy nhiên, đến tháng 4-2011, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường (trụ sở quận 3) mới bàn giao căn hộ.
Như vậy, theo hợp đồng, phía công ty phải trả 0,05% giá trị số tiền mà các hộ dân đã góp vốn.Nhưng phía công ty lại “lật kèo” cho rằng không có khả năng chi trả và chỉ hỗ trợ một phần nào đó.

Bà Cao Băng Ngọc (63 tuổi, cán bộ hưu trí) sống tại căn hộ A301 nhận xét gay gắt trong cuộc họp: “Tôi quá thất vọng vì chất lượng căn hộ dở tệ. Mặt khác, theo cam kết Công ty Quốc Cường phải trả lãi do chậm giao nhà cho tôi là 530 triệu đồng nhưng bà giám đốc lại nói là hỗ trợ tôi 80 triệu đồng, không lấy thì thôi”.

22 hộ ở chung cư Quốc Cường Gia Lai kiện chủ đầu tư
Nhiều người đặt câu hỏi "đây là chung cư cao cấp hay là cao tầng?"

Ngoài ra, theo các chủ hộvật tư trong hợp đồng là những loại đắt tiền, thiết kế căn hộ nghe cũng rất "chuẩn"nhưng khi giao nhận lại không đúng thiết kế, đúng như chất lượng cam kết. Hệ thống thoát nước của chung cư cũng bị nghẹt liên tục, hệ thống lắp đặt điều hòa bị thiếu hụt so với tiêu chuẩn kỹ thuật, không đủ chỗ đậu xe hơi, các vấn đề dân sinh khác vẫn chưa đảm bảo…


22 hộ ở chung cư Quốc Cường Gia Lai kiện chủ đầu tư
Không có bãiđậu xe hơi đúng nghĩa nhưng các hộ dân vẫn bị thu phí 600.000 đồng/tháng

Ông Trương Chí Nhàn, Trưởng Ban quản lý các dự án của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường, cho biết: “Tất cả những vấn đề các hộ dân bức xúc cũng có căn cứ, chắc là do đơn vị thi công họ làm ẩu. Chúng tôi sẽ liên hệ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục.Các hộ dân có cái khó thì công ty cũng có nỗi niềm riêng, khi kỹ thuật đến đập tường khắc phục sự cố thì các hộ không chịu, làm sao chúng tôi sửa chữa được chứ”.

Theo Phạm Dũng (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland