Nhà hàng lấy cảm hứng từ tinh thần trà thất và nghi lễ thưởng trà của người Nhật, tọa lạc tại Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Khi bước qua khu vườn Zen thực khách như quên đi những hối hả, lo lắng thường ngày và cảm nhận được sự tĩnh lặng trong tâm hồn.

Khi cánh cửa gỗ mở ra cũng là lúc bạn sẽ bước vào một thế giới của ẩm thực thanh tao, những nét đẹp tượng trưng cho đất trời với phong cách thiết kế mộc và tối giản.

Theo tiếng Nhật Chashitu – phòng trà – là một không gian khiếm tốn, nơi để tụ họp, trò chuyện và thực hành nghi thức trà đạo. Sức hấp dẫn này không chỉ nằm ở những chi tiết tinh xảo của nội thất mà còn là không gian để mọi người quây quần bên bếp lửa.

Không gian ăn uống được bao bọc và thiết kế chia thành các phòng nhỏ. Mỗi phòng được thiết kế cẩn thận dựa trên tinh thần trà đạo và làm nổi bật tinh thần hiếu khách.

Bên trong nhà hàng, mỗi ngóc ngách là một chi tiết chỉnh chu cho dù đó là một mảnh gỗ đục bằng tay tinh xảo hay chỉ là tác phẩm điêu khắc trên mặt đá gồ ghề. Đó chính là một trải nghiệm đặc biệt và trở thành kỷ niệm thân thiết.

Ứng dụng kỹ thuật chế tác gỗ từ người Nhật, các bề mặt bàn, khung cửa và sàn gỗ đều được tạo hình cẩn thận qua bàn tay thủ công thợ lành nghề tại địa phương, tạo thành tác phẩm giao thoa hai nền văn hóa nhưng rất thân quen.

Mọi không gian chuyển tiếp trong nhà hàng mang gam màu trầm tối, như ngọn lửa được thắp sáng liên tục, từ trong bếp, trong tim mỗi nhân viên, từ người phục vụ truyền đến thực khách tựa như một hành động nhân ái.

Bản vẽ mặt bằng thể hiện vẻ đẹp đến từ kết cấu và tinh thần trà đạo trong nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội.

(Nguồn: Adrei Studio)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.