Là dân tỉnh lẻ lại kết hôn sớm, vợ chồng Nguyễn Thị Thu Thủy (1992) đã mua được căn nhà riêng tại quận Gò Vấp (TP.HCM) sau gần 10 năm bươn chải.

Nhà được thiết kế theo phong cách Vintage nhã nhặn.

Sau khi tốt nghiệp, Thu Thủy đi làm với mức lương khởi điểm là 7 triệu đồng/tháng. Mỗi ngày dù đi làm từ quận Thủ Đức (cũ) đến quận 7 cách gần 20 cây số, Thủy vẫn nấu cơm đều đặn mang đi làm để tiết kiệm hết mức có thể. Mỗi tháng cô đều gửi về cho mẹ 3,5 triệu đồng để trả nợ cho gói vay sinh viên học đại học.

Khó khăn là vậy nhưng Thủy cho rằng đó không phải là khổ, vì cô được làm công việc yêu thích, được gặp những người đồng nghiệp và học hỏi họ rất nhiều để bắt tay vào công việc kinh doanh riêng.

Đi làm được 3 năm, Thủy quen người chồng hiện tại và cả hai kết hôn khi cô vừa tròn 25 tuổi.

“Kết hôn khi chưa có gì trong tay buộc cả hai phải cố gắng rất nhiều. Mình ngoài đi làm công ty còn buôn bán thêm vào buổi tối. Hai vợ chồng mình khi đó chỉ ở căn phòng trọ rộng 10m2, thậm chí khi mình sinh con cả gia đình vẫn ở đó cho đến khi con cứng cáp. Vì có con nhỏ, chi phí càng nhiều nên vợ chồng mình càng phải tiết kiệm hết sức để hoàn thiện ước mơ mua nhà” – Thu Thủy chia sẻ.

Sau 5 năm “thắt lưng buộc bụng”, vợ chồng Thu Thủy cũng mua được căn nhà cũ rộng 40m2 tại quận Gò Vấp, rồi đập bỏ xây mới, thiết kế theo sở thích.

Khi xây nhà, ngoài việc nghiên cứu decor, Thu Thủy chọn đồ dùng hết sức tỉ mỉ. Nhà nhỏ nên cô chọn sơn trắng toàn bộ, dùng loại sơn có thể lau chùi được vì nhà có con nhỏ.

“Vì nhà có con nhỏ nên vợ chồng mình không sắm tivi trong phòng khách, để dành không gian rộng rãi cho con chơi và cho khách đến nhà”, Thu Thủy cho biết.

Để tiết kiệm không gian nhất, Thu Thủy không thiết kế sân phơi cho ngôi nhà, thay vào đó là mua máy giặt 2 trong 1, vừa giặt, vừa sấy.

Ở khu bếp, cô mua những đồ dùng cần thiết, không bày biện nhiều để căn bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp.

“Suốt 10 năm ở trọ tại TP.HCM vợ chồng mình đã có một cuộc sống hiện đại, sung túc hơn và cố gắng thật nhiều để đổi một căn nhà rộng rãi hơn” – Thu Thủy cho biết thêm.

Hiện tại Thu Thủy đang kinh doanh quần áo và làm chủ một quán cà phê kết hợp vườn tại khu vực Bình Thạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh về căn nhà của Thu Thủy để bạn đọc tham khảo:

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.