Sau mỗi lần ghé thăm những nơi nhiều màu sắc, Tô Chu (30 tuổi) lại tràn đầy hứng khởi và tích cực. Vì thế, anh quyết định cải tạo căn nhà ở ngoại ô thành một nơi nghỉ dưỡng vô cùng độc đáo và bắt mắt.

Tô Chu là người sáng lập một thương hiệu thời trang nam tại TP.HCM. Khoảng năm 2021, anh dành tiền tiết kiệm của mình để mua một căn nhà ở vùng ngoại ô, nhưng không sử dụng. Đến cuối năm 2022 anh quyết định cải tạo căn hộ thành nơi nghỉ dưỡng cuối tuần và thay đổi không gian sống.

Căn nhà được cải tạo theo chủ nghĩa hậu hiện đại (Post Modernism), cụ thể là phong cách Pop Art & Memphis 80s, với đặc trưng là các nội thất mang tính hình học, sử dụng màu sắc mạnh mẽ kết hợp với nhiều sắc độ màu đậm nhạt để ngôi nhà trở nên nổi bật và không quá “chói” mắt. Sau khi đăng tải những hình ảnh về căn nhà, bài viết của Tô Chu đã thu hút hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận của cộng đồng mạng.

Tô Chu cho biết, phần lớn các trang thiết bị đều được điều chỉnh theo yêu cầu từ bên đơn vị thiết kế và thi công. Các vật phẩm trang trí, bàn ghế, tủ anh đặt từ các trang nước ngoài nên chi phí vận chuyển khá đắt đỏ. Anh còn mua thêm bảo hiểm đảm bảo đồ không bị hư hỏng trong khâu vận chuyển. Vì tại Việt Nam, để tìm được đồ theo phong cách này rất hiếm.

“Vì thời gian sản xuất và đặt hàng nội thất lâu hơn thời gian thi công nên mình phải thực hiện song song cả hai khâu. Chính vì thế mà sẽ có một vài nội thất không vừa với không gian ban đầu. Nhưng mình cũng linh động sắp xếp sang các vị trí khác để không có một sản phẩm nào là thừa thãi trong ngôi nhà” – Tô Chu chia sẻ.

Tô Chu cho biết thêm, công đoạn khó khăn nhất trong quá trình cải tạo là khâu xin giấy phép của ban quản lý toà nhà, rất phức tạp và liên tục yêu cầu bổ sung giấy tờ. Ngoài ra việc thi công tại chung cư đòi hỏi một thời gian nhất định, nếu tăng thời thời gian thi công thì đồng nghĩa phải tăng chi phí xây dựng và chi phí nhân công. Đặc biệt, những nội thất anh đặt hàng đều là nguyên khối nên vận chuyển khá vất vả.

Tổng chi phí thiết kế, thi công, mua đồ nội thất chưa tính các thiết bị điện tử khoảng 1 tỉ đồng.

Các nội thất trong nhà đều được Tô Chu đặt từ nước ngoài về với chi phí đắt đỏ.

Vì ít nấu ăn nên bếp chỉ cần các vật dụng cơ bản. Tuy nhiên, sau khi làm xong thấy bếp bắt mắt quá anh nổi hứng đi học nấu ăn với làm bánh.

Tô Chu thừa nhận bản thân là người rất tham chi tiết, anh muốn trang trí thêm nhiều đồ ở phần đầu giường nhưng được kiến trúc sư ngăn cản.

Từ ghế sofa đến giường anh đều sử dụng nguyên liệu từ lông cừu, tuy dễ bắt bụi nhưng tạo độ hài hòa với căn nhà.

Yêu thích màu vàng vì đó là màu phong thủy cho mạng kim của bản thân nên anh Chu mất nhiều thời gian săn lùng trên các trang bán cũng như trong các dịp đi du lịch.

Làm sao để thiết kế nhà nhỏ tiện nghi?

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.