Hiện nay, hai phong cách trang trí này đang dẫn đầu xu hướng do tính chất độc đáo của mỗi phong cách và khả năng giúp không gian trở nên sang trọng và thanh lịch.

Chắc hẳn các gia chủ đều muốn đón đầu xu hướng trang trí mới nhất. Dưới đây là những điểm giống và khác nhau giữa thiết kế tối giản và thiết kế hiện đại. Từ đó, bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng hai phong cách này vào trong không gian sống của mình.

Có lẽ bạn đang bắt đầu nghi ngờ về hướng trang trí nội thất của mình. Về cơ bản, việc xác định chính xác một phong cách rất phức tạp. Rất khó để trang trí căn phòng mà có thể tránh biến nó trở thành một “mớ bòng bong” không thể xác định rõ phong cách.

Điều quan trọng nhất là bạn và gia đình phải thoải mái. Mục tiêu duy nhất để tiến hành thay đổi hay định hình phong cách là sự hạnh phúc. Để làm được điều này, bạn nên hợp nhất các đặc điểm của các phòng để tạo nên không gian thích hợp và ấm cúng.

1. Điểm tương đồng giữa phong cách tối giản và đương đại

Trước khi xác định sự khác biệt giữa hai phong cách, điều quan trọng là phải biết điểm tương đồng của chúng, bản chất của mỗi phong cách và cách chúng được thể hiện trong một ngôi nhà.

Cả hai đều nằm trong nhóm phong cách hiện đại và gần đây. Có nghĩa là hai phong cách này phát triển và trở nên phổ biến trong thế kỷ 21.

Chúng sử dụng các yếu tố kỹ thuật, chức năng và đơn giản. Rõ ràng, nếu bạn xem xét kỹ hơn một chút về đặc điểm của từng loại phong cách, bạn sẽ dễ nhận thấy một số điểm rất khác biệt, nhưng nhìn chung, chúng rất giống nhau.

Đặc biệt, hai phong cách ngày nay rất phổ biến trong các căn hộ chung cư trong thành phố.

2. Sự khác biệt giữa hai phong cách

Những điểm khác biệt giữa phong cách tối giản và phong cách đương đại có thể xác định, bao gồm:

  • Các yếu tố sử dụng

Phong cách tối giản được thiết kế tối thiểu hóa chỉ bao gồm những yếu tố cơ bản và đơn giản nhất. Hình dạng được đơn giản hóa đến mức tối đa và chỉ sử dụng những gì thực sự cần thiết. Trong khi đó, phong cách đương đại sử dụng nhiều yếu tố hơn và nhiều vật dụng trang trí hơn để tạo ra một bầu không khí sinh động hơn.

Phong cách tối giản hướng đến mục tiêu xây dựng không gian một cách mạnh mẽ. Trong khi với phong cách đương đại, điều này không quá quan trọng.

Khi quan sát phong cách theo chủ nghĩa tối giản trong căn nhà, bạn sẽ nhận thấy các đường thẳng và hình dạng hình học nổi bật hơn nhiều. Trong khi đó, căn phòng với phong cách đương đại cởi mở hơn nhiều trong việc sử dụng các hình dạng và thiết kế tiêu điểm.

Trong khi phong cách tối giản mang hơi hướng cố định trong việc đơn giản hóa hình dạng, phong cách đương đại sử dụng nhiều đồ nội thất bắt mắt và độc đáo hơn. Điều này tạo nên điểm khác biệt rõ ràng nhất đó là phong cách đương đại sinh động hơn nhiều so với phong cách tối giản.

  • Ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Ánh sáng trong trang trí tối giản và đương đại cũng có những điểm khác biệt nhất định. Trước hết, phong cách tối giản và đương đại vẫn tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên với cửa sổ lớn chiếm gần hết bức tường. Ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào làm nổi bật các thiết kế của nội thất và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc của bạn.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất nằm ở việc sử dụng ánh sáng nhân tạo. Mọi người thường sử dụng ánh sáng gián tiếp trong trang trí tối giản. Có nghĩa là, đèn sẽ được sử dụng để chiếu sáng toàn bộ không gian chứ không tập trung vào các điểm cụ thể, chẳng hạn như trần thả. Ngược lại, đối với phong cách trang trí đương đại, người ta thường sử dụng đèn chiếu sáng ở những tiêu điểm hoặc khu vực cụ thể.

Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào vị trí của ngôi nhà. Nếu căn nhà của bạn không nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn cần phải gia tăng việc sử dụng ánh sáng nhân tạo. Do đó, điều quan trọng là bạn phải sử dụng ánh sáng ấm trong cả phong cách tối giản lẫn phong cách đương đại.

  • Vấn đề kích thước

Yếu tố này thường không được chú trọng trong phong cách tối giản. Nói chung, nội thất được sử dụng trong phong cách này thường có xu hướng được sắp xếp theo chiều dài. Điều đó có nghĩa là phong cách trang trí này cần có diện tích không gian mở rộng theo chiều ngang.

Trong phong cách đương đại, có nhiều hình thái sắp xếp nội thất khác nhau cho cả không gian hẹp và rộng. Không cần biết thiết kế là gì. Đây là lý do tại sao đặc điểm của phong cách này là giản dị và đa dạng.

Trong tương lai gần, một trong hai phong cách này vẫn là lựa chọn hoàn hảo dành cho một căn hộ hiện đại. Bên cạnh đó, nội thất của cả hai phong cách có thể được sửa đổi theo yêu cầu của bạn, thuận tiện và phù hợp với sở thích.

Dương Thảo An (Decortips)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.