Sau hai năm bỏ phố về quê, vợ chồng chị Mami Đỗ đã xây dựng một cơ ngơi hoành tráng tại một huyện ngoại thành của Hà Nội.

Tổng thể căn nhà của vợ chồng 8X.

Mặc dù ở độ tuổi còn rất trẻ, nhưng vợ chồng chị Mami Đỗ đã chi đến hàng chục tỉ đồng cho căn nhà vườn rộng 2.000m2 tại Hà Nội.

Được biết, căn nhà ban đầu xây trên mảnh đất rộng hơn 1.000m2, nhưng chị muốn có bãi cỏ thật rộng cho con chạy nhảy nên mua luôn lô đất 1.000m2 bên cạnh. Chính vì thế, phải đập tường rào và xây lại một lần nữa. Chi phí xây hàng rào mới tốn gần 300 triệu đồng.

Tiếp đến là cải tạo cây cối, làm chòi ngồi uống trà ngoài vườn, xây nhà kho, làm vườn Lan, làm bể ngầm, bio ga, nhà cho chó… thêm 500 triệu đồng nữa. Chỉ trong hai tháng vợ chồng chị chi đến 2 tỉ đồng để sửa sang lại.

Tuy nhiên, đó chưa phải là mục tiêu sau cùng của bà mẹ hai con. Từ lúc chưa có nhà muốn có nhà, có nhà rồi thì muốn có thêm vườn, có vườn 500m2 lại mơ 1.000m2, 2.000m2 và hiện tại chị muốn có một mảnh vườn 10.000m2 để làm trang trại.

Chị Mami Đỗ cho biết: “Chi phí đầu tư cho căn nhà chưa kể tiền đất là 10-15 tỉ đồng, nếu tính cả đất là 25-30 tỉ đồng tùy thời điểm. Chỉ 5-7 tỉ là đã có căn nhà đẹp như mơ rồi nhưng vì nhà mình xây khá to và nhiều chi tiết cầu kì nên chi phí hoàn thiện cao hơn”.

Cụ thể, nhà chị rất nhiều kính, nên riêng chi phí làm kính lên đến gần 600 triệu, chỉ riêng tiền hành lang cũng tốn 300 triệu đồng. Trong khi đó, kính còn phải đầu tư rèm và sơn chống nóng UV nên chi thêm 200 triệu đồng nữa.

Với cầu thang, anh chị cũng không làm loại bình thường mà làm xương cá, gỗ tự nhiên và chi phí là hơn 200 triệu đồng. Ốp tường bằng đá rối tận Đà Nẵng chuyển ra Hà Nội, thêm vào đó là bể bơi 4 mùa khoảng trên dưới 500 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là những khoản mọi người xây nhà đều có thể tiết chế để tiết kiệm nhất có thể.

“Mình từng là một người sống vội, làm vội, lao đầu vào kiếm tiền nhưng giờ đã trải qua rồi thì mình sống chậm, biết trân trọng cuộc sống hơn. Mọi người bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho mình, nhưng tất cả những việc mình là từ thiện cho trẻ em hay cứu chó mèo đều là sở thích cá nhân” – Bà mẹ hai con bày tỏ.

Cùng chiêm ngưỡng căn nhà vườn của vợ chồng 8X:

Phòng khách theo tông màu xanh và nâu vàng.

Phòng khách liền với bếp để kết nối không gian và các thành viên.

Thông tầng nhìn từ trên xuống.

Phòng khách với đủ loại tông màu, tạo nên sự tươi mới, ấm cúng.

Căn bếp có tông màu mint, nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm cúng cho gia đình.

Toàn bộ căn nhà được phủ kín bởi màu xanh của các loại cây cối, thảm cỏ.

Tích hợp phòng gym trong nhà.

Phòng bố mẹ được bao bởi bức tường kính, ưu tiên gió trời hơn gió điều hòa.

Nhà vệ sinh được thiết kế tinh tế và chọn tông màu sạch sẽ.

Phòng ngủ của vợ chồng 8X, các góc tường luôn được bo cong để giữ an toàn cho con trẻ.

Căn nhà được thiết kế như một khu homestay.

  • Mê mẩn nhà vườn rộng 2.500m2 theo phong cách Lý Tử Thất

    Mê mẩn nhà vườn rộng 2.500m2 theo phong cách Lý Tử Thất

    Vì mê mẩn nhà vườn của Lý Tử Thất – người nổi tiếng với các clip ẩm thực trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tik Tok, Youtube… Chị Huỳnh Như (37 tuổi, Bạc Liêu) đã tự lên ý tưởng thiết kế cho mảnh vườn rộng 2.500m2 của mình thành nơi trồng rau, nuôi cá, thư giãn vào những ngày cuối tuần.

  • Nhà vườn Bình Dương yên tĩnh lưu giữ màu xanh hiện hữu

    Nhà vườn Bình Dương yên tĩnh lưu giữ màu xanh hiện hữu

    Ngôi nhà được xây dựng có diện tích 234m2 được kết nối với khu vườn ăn trái và cây xanh bao la, mát mẻ nhờ những tán cây lớn lâu năm tại Bình Dương.

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cách trang trí cây thường xuân trong nhà tạo không gian xanh

    Cách trang trí cây thường xuân trong nhà tạo không gian xanh

    Các loại cây xanh có thể tạo cảm giác thư giãn tức thì trong bất kỳ không gian nào trong ngôi nhà của bạn. Với thường xuân - loại cây được ưa chuộng trang trí trong nhà không chỉ tô điểm thêm không gian sống mà còn có ý nghĩa về phong thủy. Dưới đây ...

  • Cách trang trí đơn giản giúp thay đổi diện mạo căn nhà

    Cách trang trí đơn giản giúp thay đổi diện mạo căn nhà

    Để làm mới không gian sống, bạn có thể sử dụng những cách vật liệu đơn giản dưới đây. Chúng có nhiều màu sắc, hoa văn, chất liệu khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với phong cách trang trí mong muốn....

  • Trần nhựa là gì? Ưu, nhược điểm và phân loại trần nhựa

    Trần nhựa là gì? Ưu, nhược điểm và phân loại trần nhựa

    Sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền, đẹp, khả năng chống cháy, chống nóng tốt, có trọng lượng nhẹ giúp giảm áp lực lên hệ thống khung, dầm nên trần nhựa ngày càng được ưa chuộng, thay thế các loại vật liệu khác....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.