Các loại cây xanh có thể tạo cảm giác thư giãn tức thì trong bất kỳ không gian nào trong ngôi nhà của bạn. Với thường xuân - loại cây được ưa chuộng trang trí trong nhà không chỉ tô điểm thêm không gian sống mà còn có ý nghĩa về phong thủy. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí cây thường xuân trong nhà bạn có thể tham khảo.

Cây thường xuân là gì?

Cây thường xuân có tên khoa học Hedera Helix, là một dạng cây leo, có sức sống mãnh liệt. Cây có thể sinh sôi và phát triển ở độ dài từ 20 - 30cm. Đây là loại cây ưa khí hậu ấm mát, hơi chịu bóng, thường mọc bám trên đá trong rừng núi đá vôi ẩm, không mọc ở rừng núi đất. Cây có hệ thống rễ bám, phát triển, phân cành nhiều, dễ dàng tạo thành mảng lớn trùm kín bề mặt.

Thường xuân giúp tạo không gian xanh mát trong nhà, theo một số nghiên cứu, thường xuân còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể hấp thu các chất có hại như benzen, phenol, nicotine,...

Cây thường xuân cũng là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Theo ngũ hành, cây thường xuân hợp với những người mệnh Thủy. Tuy nhiên, đây là loại cây xanh tốt quanh năm nên tất cả các tuổi đều trồng được. Cây còn có ý nghĩa phong thủy xua đuổi âm khí, mang lại bình an và may mắn cho chủ sở hữu cây thường xuân trong nhà.

Một số gợi ý về trang trí cây thường xuân trong nhà

Cây thường xuân được ưa chuộng hiện nay bởi có thể trang trí mọi góc của ngôi nhà như đặt trên kệ, trồng thành giàn, treo trên trần, trồng làm hàng rào,...

Bạn có thể đặt chậu cây thường xuân trên kệ lưu trữ, dây leo của chúng có thể phủ xanh một góc nhà, tạo điểm xanh mát cho không gian sống.

Một chậu thường xuân được đặt trên bàn, sau đó dây leo của chúng được bắt lên cành cây hoặc khúc gỗ cố định trên tường.

Bạn có cũng có thể trồng cây thường xuân trong nhà bằng cách treo chúng trên góc bếp và để dây leo của chúng tùy ý phát triển ra xung quanh.

Để đặt cây thường xuân trang trí lên bàn, bạn có thể tạo hình cho chúng với những kiểu dáng độc đáo.

Không gian sống được trang trí bằng cách che phủ toàn bộ bức tường bằng cây thường xuân.

Sử dụng chậu dây leo thường xuân tạo đường viền hoặc diện mạo mới cho tủ sách.

Trang trí phòng khách với cây xanh bằng cách làm giàn che trên tường và sau đó để dây thường xuân leo tạo hình.

Một dàn cây thường xuân rũ xuống tạo bức màn xanh đẹp mắt trong ngôi nhà của bạn. Bạn có thể đặt những chậu cây độc đáo này ở khu vực ban công hoặc cửa sổ lớn.

Một kệ cây xanh vừa có tác dụng trang trí vừa là bức vách ngăn phòng giúp phân định không gian.

  • Cách trang trí đơn giản giúp thay đổi diện mạo căn nhà

    Cách trang trí đơn giản giúp thay đổi diện mạo căn nhà

    Để làm mới không gian sống, bạn có thể sử dụng những cách vật liệu đơn giản dưới đây. Chúng có nhiều màu sắc, hoa văn, chất liệu khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với phong cách trang trí mong muốn.

  • Trang trí nhà ngày hè: Cách đưa cây xanh vào không gian sống

    Trang trí nhà ngày hè: Cách đưa cây xanh vào không gian sống

    Nếu bạn muốn trang trí một bức tường trống trong nhà, hãy phủ nó những chậu cây xinh xắn, đặt từng chậu cây riêng lẻ trên một chiếc kệ bao phủ toàn bộ bức tường. Cây xanh sẽ mang lại cảm giác thư thái, không khí trong lành, giảm tiếng ồn và cải thiện sự tập trung.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.