Nhà vườn được thiết kế dành cho gia đình gồm 4 thành viên có diện tích 5m x 25m phù hợp với thời tiết nóng ẩm, tiết kiệm chi phí, hướng đến lối sống tối giản, hiện đại nhưng coi trọng sinh hoạt gia đình truyền thống của gia chủ tại Huế.

Vì ngôi nhà có chiều ngang chỉ 5m trong khi đó chiều sâu 25m nên giải pháp chia các không gian đóng mở sẽ tạo ra những cảm xúc nhất định đồng thời mọi sinh hoạt có thể nhìn thấy nhau, liên thông nhau từ không gian này qua không gian khác tăng sự tương tác giữa các thành viên. Đây cũng là yếu tố quan trọng mà kiến trúc sư muốn truyền tải trong tất cả các công trình nhà phố.

Một không gian rộng rãi được tạo ra giữa nhà, nơi liên kết tất cả các phòng chức năng, tương tác của gia đình một cách cởi mở nhất. Không khí lưu thông qua khoảng trống và hệ thống mái dốc giúp không gian trở nên thoáng đãng.

Giải pháp chia các không gian làm ra nhiều phần làm cho hệ không gian đan xen, liên kết nhau như không gian sử dụng, không gian sinh hoạt, sân vườn.

Ngoài ra tận dụng ưu điểm ngôi nhà nằm ở hướng Nam nên kiến trúc sư sử dụng vách kính lớn để khai thác không gian vườn sau nhà giúp không gian phía trước tràn ngập ánh sáng.

Nội thất sử dụng gam màu cơ bản như trắng, xám kết hợp với màu xanh của sân vườn giúp không gian bên trong hài hòa và dễ chịu hơn.

Các khoảng thông tầng ngoài yếu tố thông gió, tăng ánh sáng còn giúp các thành viên ở phía trên có thể quan sát phía dưới.

Gia chủ là hai vợ chồng giáo viên trẻ và hai con gái nên sân ngoài đáp ứng nhu cầu giải trí cho cả nhà, thì cạnh bên là không gian làm việc nhỏ xinh.

Sân vườn trải sỏi vừa có tác dụng thẩm thấu mưa, tiết kiệm chi phí đồng thời khi di chuyển sẽ phát ra âm thanh mang đến trải nghiệm tự nhiên, ngoài ra nó còn giúp tùy biến trồng cây. Nơi đây gần như là không gian sinh hoạt chính của gia đình, là nơi gia chủ dạy thêm cho các bé vẽ tranh, chăm cây và có sự tương tác với các nhà vườn xung quanh.

Tầng 2 không có sự ngăn cách. Một cầu nối nhỏ xinh liên kết phòng ngủ 2 con với phòng ngủ Master phía trước.

Phòng ngủ Master tuy nhỏ nhưng bố trí đầy đủ tiện nghi với 1/3 diện tích là phòng tắm bên trong có khoảng hở mở lên trời và khoảng mở thông gió phía hành lang bên cạnh mà vẫn đảm bảo an toàn, kín đáo. Bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ thiết kế cửa sổ có thể nhìn xuống phía tầng dưới và nhìn ra phía khu vườn sau nhà.

Bản vẽ kiến trúc nhà vườn Huế hiện đại 120m2 chia không gian đóng mở tăng sự tương tác.

(Nguồn: BHA Studio)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.