Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, từ ngày 8-9/9/2023 sẽ diễn ra “Triển lãm Kiến trúc hội nhập và phát triển” (EXPO Kiến trúc 2023) lần đầu tiên tại Việt Nam.

EXPO Kiến trúc 2023 là một trong những sự kiện nhằm thực hiện nhiệm vụ của Đề án, với mục tiêu quảng bá hình ảnh, triển lãm về kiến trúc Việt Nam.

EXPO Kiến trúc 2023 với chủ đề “Kiến trúc - Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng” là triển lãm chuyên ngành duy nhất tại Việt Nam giới thiệu những thành tựu kiến trúc của quốc gia và là diễn đàn khoa học chuyên sâu về kiến trúc Việt Nam và thế giới, hội tụ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các nhà quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch và các chuyên ngành liên quan.

Lịch trình sự kiện từ ngày 8-9/9.

Nội dung chính của EXPO Kiến trúc 2023 bao gồm lễ khai mạc và tọa đàm, hội thảo chuyên đề và triển lãm kiến trúc được tổ chức song song.

Cụ thể, tại buổi tọa đàm các chuyên gia trong nước và quốc tế sẽ cùng thảo luận, góp ý cho khung chính sách nhằm đạt được các mục tiêu phát triển kiến trúc bền vững, đáp ứng yêu cầu biến đổi khí hậu, phòng chống dịch bệnh và thiên tai, đồng thời đề xuất, kiến nghị về mô hình xã hội hóa huy động nguồn lực phát triển kiến trúc Việt Nam, nâng cao chất lượng thiết kế, bảo đảm phát triển bền vững; tạo cơ chế thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ, mô hình mới về công trình xanh tại Việt Nam.

Tại sự kiện hội thảo sẽ giới thiệu kinh nghiệm của Việt Nam và thế giới trong khai thác, quản lý quy hoạch, kiến trúc, quản lý xây dựng và phát triển đô thị nông thôn; các giải pháp kiến trúc hiện đại cho vấn đề nhà ở và bảo tồn di sản, những giải pháp chống chịu tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu được nhiều nước áp dụng thành công.

Còn tại Triển lãm kiến trúc sẽ giới thiệu các thành tựu khoa học công nghệ có tính ứng dụng và nghệ thuật liên quan trực tiếp đến lĩnh vực kiến trúc; thiết kế nhà ở, công trình công cộng, bảo tồn di sản và các công trình kiến trúc có giá trị; quy hoạch đô thị nông thôn, thiết kế đô thị, thiết kế cảnh quan và công nghệ xây dựng hiện đại.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động: tham quan thực tế dự án tiêu biểu tại Kiên Giang áp dụng công trình kiến trúc xanh, sử dụng tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường…

Sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày từ 8-9/9 tại TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.