Ngôi nhà được xây trên mảnh đất khá rộng 450m2 với một không gian sống hưởng thụ, thiết kế hiện đại, đơn giản nhằm tăng sự trải nghiệm không gian nằm tại trung tâm thành phố Huế.

Nhìn chung kiến trúc nhà phố tại khu vực trung tâm là những kiểu nhà nhỏ, hẹp, thiếu sự đối lưu không khí. Vì vậy, phần lớn các ngôi nhà được xây tương đồng, nhàm chán và thiếu kết nối không gian bên ngoài.

Cách trung tâm thành phố chỉ 10 phút lái xe, ngôi nhà được xây trên mảnh đất khá rộng 450m2 nhưng gia chủ chỉ dành 180m2 để làm nhà, trong đó tầng trệt chiếm 80m2 – nơi đây sẽ là không gian thư giãn sau một ngày dài làm việc bận rộn. Phần còn lại sẽ dành cho không gian cho cảnh quan, hồ bơi và sân vườn trồng cây.

Dựa trên mong muốn và bối cảnh hiện trạng sẵn có, kiến trúc sư tạo ra một ngôi nhà với tổng thể chạy theo 2 tuyến ngang và dọc nhằm tăng sự trải nghiệm không gian. Khối phòng ngủ phía trên sử dụng kết cấu console vượt nhịp 2,5m làm mái hiên cho không gian phòng khách – gian bếp – bàn ăn bên dưới – nơi được mở tối đa để tiếp cận với sân vườn và hồ bơi.

Bên cạnh đó, các thiết kế đều hướng ngôi nhà kết nối đầy đủ với không gian cảnh quan rộng lớn xung quanh mà không tách rời nhau, tạo nên một trải nghiệm thú vị cho gia chủ.

Tầng trệt được thiết kế thông thoáng nhất có thể kết nối cảnh quan trước sau đồng thời đề cao yếu tố tự nhiên và thông gió.

Quá trình tiếp cận của ngôi nhà cũng là một trải nghiệm thú vị. Với mặt bằng tầng 1 được thiết kế hình thức đơn giản, tiếp nối theo chiều ngang từ tường rào kéo dài theo chiều ngang của khu đất, chia sân vườn thành 2 phần: phần một là khu vực lối vào tập trung dành cho bãi đậu xe, hồ bơi, tiệc ngoài trời. Phần sau là khu vực dành cho vườn trồng rau và cây ăn trái.

Không gian phòng thờ được thiết kế bằng kính trong suốt 2 mặt nhằm tạo sự kết nối giữa sân trước và vườn sau nhà.

Tầng 1 được thiết kế vuông góc với tầng trệt và trải dài theo khu đất để có thể nhìn ra cả sân trước và vườn sau.

Ngoài ra, với kết cấu sân thượng dôi ra 2,5m tại phòng ngủ có vai trò như một mái hiên lớn che mát cho khu vực tầng trệt.

Mái hiên là yếu tố vô cùng quan trọng trong kiến trúc nhiệt đới, nó giúp cản nắng nóng và mưa hắt trực tiếp vào nhà.

Ngoài ra, kiến trúc sư đã đưa một cây bàng lớn, trồng bên trái phía trong ngôi nhà xuyên lên tầng trên để tạo bóng mát cho khu vực sân thượng.

Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà xây trên khu đất rộng 850m2 nhưng gia chủ dành trọn 60% diện tích cho sân vườn tại Huế.

(Nguồn: 3f Concept)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.