Ngôi nhà nằm khá xa khu dân cư đông đúc trên dải đất thoai thoải về phía hồ ở độ cao thấp hơn so với địa hình xung quanh nhằm hạn chế tối đa các vấn đề như ẩm mốc hay mối mọt.

Ngôi nhà nằm khá xa khu dân cư đông đúc trên dải đất thoai thoải về phía hồ ở độ cao thấp hơn so với địa hình xung quanh nhằm hạn chế tối đa các vấn đề như ẩm mốc hay mối mọt.

Kết cấu ngôi nhà được sử dụng các hệ thống cột để nâng toàn bộ không gian lên khỏi mặt đất nhằm thoát nước tự nhiên trên bề mặt mà không cần đến các hệ thống phức tạp khác. Thêm vào đó, kiến trúc sư còn bố trí khéo léo những cây ăn quả lâu năm trong khu vực hòa quyện với không gian mái ngói, sân hiên, ban công và cây thông.

Các cây lớn khác, chủ yếu là cây ăn quả và hoa bản địa, được kết hợp để tối đa hóa tầm nhìn ra hồ và không gian xanh.

Ngôi nhà còn có những không gian sống rộng rãi, giữa ngôi nhà là khoảng sân rộng rãi. Liền kề là khu bếp và phòng ăn.

Theo kiến trúc truyền thống Việt phía trước ngôi nhà ba gian là một khoảng sân rộng, kèm theo đó là một gian nhà phụ. Khối nhà chính gồm phòng khách, phòng ăn, khu vực thờ và các phòng ngủ.

Mỗi gian nhỏ hay mỗi phòng không chỉ có sân riêng mà còn có vườn riêng. Sân trung tâm phục vụ như một không gian đa năng cho các hoạt động giải trí như nghỉ mát hoặc các công việc thường ngày.

Khu vực làm việc cạnh phòng spa & sauna tại gian nhà chính.

Ngoài ra, kiến trúc sư còn thiết kế nhiều lối đi dài khác nhau để tận hưởng hay thư giãn tại các địa điểm khác nhau như hàng hiên, ban công, mái nhà và hồ bơi, bất kể trong hay ngoài nhà đều mang đến bầu không khí nhẹ nhàng và mộc mạc.

Những hành lang, hàng hiên đầy nắng và gió kết nối các khu vực khác nhau trong nhà mang đến những lối đi thú vị.

Phòng ngủ mộc mạc thân thiện với cách bài trí và sắp đặt không gian nội thất rất riêng.

Bạn sẽ choáng ngợp với cầu thang bộ kéo dài lên phần cao nhất của ngôi nhà để có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan xung quanh và bên dưới.

Các không gian được thiết kế mở để có thể tận hưởng những cảnh quan ngoài trời khi đang ở trong nhà. Mỗi không gian và chi tiết trong nhà đều toát lên một bầu không khí bình dị đồng thời mang đến những bất ngờ và tinh tế.

Phòng ăn rộng lớn tại gian phụ, bốn mặt đều thoáng, trần cao nên luôn lộng gió.

Ngôi nhà sau khi hoàn thiện sẽ là nơi mang lại cảm giác hạnh phúc, háo hức khi trở về và mãn nguyện khi ra đi.

Mặt cắt trước và ngang nhà ngoại ô Hà Nội như tòa biệt phủ ngắm được cảnh sắc 4 mùa.

(Nguồn: Beleine Architectes)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.