Ngôi nhà mặt tiền được xây trên mảnh đất hướng Tây có diện tích 200m2 với nhiều nhược điểm nằm ngay tại con phố buôn bán sầm uất trung tâm thành phố Đà Nẵng của gia chủ với mong muốn sở hữu không gian sống đậm cá tính để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp truyền thống của gia đình.

Một ngôi nhà phố với nhiều nhược điểm như mặt tiền hướng Tây ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà; ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm bụi mịn do ngôi nhà nằm ngay trục giao thông có cường độ cao ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống,

Với những nhược điểm trên kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp tách biệt những bất lợi ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày, thay vào đó là sử dụng những yếu tố hiện có để mang đến sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Cụ thể, toàn bộ không gian sống sẽ được đưa lên tầng 2, tầng 1 được dành hoàn toàn cho hoạt động kinh doanh truyền thống. Sử dụng phân tách không gian và hai lớp sàn bê tông để giảm thiểu tác động của rung chấn giao thông trọng tải lớn và tạo ra một cấu trúc sân vườn tự nhiên trên cao.

Một lõi xanh tự nhiên ở tầng 2 được tạo ra để tái cấu trúc hướng nắng và gió tác động vào ngôi nhà cũng như tạo điều kiện hệ thực vật thoải mái phát triển.

Sau đó kiến trúc sư sẽ tạo ra sự kết nối mềm mại giữa không gian sống công cộng và riêng tư của ngôi nhà thông qua khoảng thông tầng và giếng trời.

Sự mở rộng về không gian cũng được áp dụng cho giải pháp mặt tiền ngôi nhà. Lớp cây xanh mặt tiền được tạo từ hệ thảm thực vật dày đặc để ngăn bụi và ánh nắng trực tiếp vào nhà.

Khoảng thông tầng được lồng ghép vào trong kiến trúc không chỉ tạo sự đa dạng và thú vị, góp phần vào giải pháp lấy sáng thông gió mà còn giúp liên kết các không gian với nhau.

Ánh sáng xuyên qua các lớp không gian và cây cối tạo nên chiều sâu cho cuộc sống. Ngôi nhà đã thể hiện đúng tinh thần của một ngôi nhà hướng nội như gia chủ mong muốn.

Đặc biệt khoảng thông tầng lớn giữa phòng khách ở lầu 1 trải dài lên phòng thư viện ở lầu 2 tạo cảm giác hoành tráng và vui thích ngay từ khi bước chân vào nhà.

Ngoài ra cầu thang với sự kết hợp giữa thép, gỗ và tối giản của màu sắc cũng là một điểm nhấn phá cách trong nhà phố này. Ngôn ngữ thiết kế hiện đại cùng với sự tương phản vật liệu giữa kính, gỗ và sự tinh chỉnh của các vật dụng nội thất sẽ nâng cao giá trị trải nghiệm.

Bên cạnh đó những mảng xanh cũng được hiện diện trong nhà mang lại vẻ tươi mát cần có và làm mềm cho những đường nét thẳng, vuông của kiến trúc.

Tầng trệt dành cho khu vực kinh doanh. Lầu một gồm các khu vực chức năng như phòng khách, bàn ăn, gian bếp rộng rãi, kế đó là phòng ngủ Master đầy đủ tiện nghi. Lầu 2 với thư viện sách, 2 phòng ngủ phụ nằm đối xứng nhau. Lầu 3 gồm phòng thờ rộng thoáng và sân vườn.

Phòng ngủ Master đầy đủ tiện nghi không khác gì khách sạn 4 sao, có ban công, có bồn tắm và view đẹp để ngắm nhìn ra không gian bên ngoài.

Mặt bằng kiến trúc nhà mặt tiền hướng Tây xanh mát quanh năm nhờ thiết kế vượt tầng tại Đà Nẵng.

(Nguồn: DKS House)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.