CafeLand – Cây ngọc bích là một trong các loại cây được ưa chuộng đặt trên bàn làm việc hoặc trang trí cho không gian nhà ở không chỉ bởi ngoại hình bắt mắt của tán lá xanh mọng nước đặc trưng của dòng cây họ lá bỏng mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt.

Ý nghĩa của cây ngọc bích

Cây phỉ thúy hay còn gọi là cây ngọc bích (tên khoa học: Crassula Ovata), là một loại cây thuộc họ lá bỏng với hoa nhỏ màu trắng hoặc hồng thường nở vào đầu xuân hoặc cuối đông.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích được phát hiện đầu tiên ở Nam Mỹ và được du nhập về Việt Nam. Với khí hậu ở đây nóng ẩm chứ không nóng hạn nên cây có đặc tính ngủ vào mùa hạ. Hiện tượng này không phải do cây héo hoặc chết mà thực chất là các quá trình hô hấp, quang hợp giảm xuống làm màu lá của cây chuyển sang màu xanh nõn chuối tươi mát khác với màu sắc đặc trưng của dòng cây họ nhà bỏng.

Cây ngọc bích để bàn

Ngoài ra, cây ngọc bích còn được gọi với tên sen đá thạch bích, cây thạch bích,…Với đặc tính tích nước trong lá, đây là loại cây chịu được bóng râm, có thể sống tốt trong nhà với ánh đèn huỳnh quang nên được trồng nhiều trong chậu trang trí nơi bàn làm việc.

Màu xanh mát của lá tạo sự dễ chịu, thoải mái cho người trồng. Cây giúp giảm căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả, hút bớt năng lượng xấu từ máy tính hoặc thiết bị điện tử.

Ý nghĩa của cây ngọc bích

Cây ngọc bích có thân cây mềm, dễ tạo hình, có thể làm cây bonsai, và làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Cây ngọc bích trồng trong nhà, bạn có thể đặt để trang trí trên bàn làm việc, bàn phòng khách vừa để trang trí vừa có ý nghĩa phong thủy.

Ý nghĩa của cây ngọc bích trong phong thủy

Cây ngọc bích với những chiếc lá nhỏ tròn hình đồng xu tượng trưng cho tiền bạc, lá càng xanh mướt như ngọc càng thể hiện sự giàu sang, no ấm.

Với sức sống kiên cường của mình cây ngọc bích cũng tượng trưng cho sự bền bỉ, vĩnh cửu và chung thủy trong tình yêu. Ngoài ra, cây còn thể hiện sự kiên định và vững vàng trong ý chí của con người. Đồng thời cũng thể hiện sự nỗ lực không ngừng nghỉ và vượt qua bất kỳ thử thách, gian nan hay khó khăn nào trong cuộc sống.

Không phải khi về đến Việt Nam cây ngọc bích mới được “đặt” cho những ý nghĩa như vậy mà bởi tên tiếng Anh (tên khoa học) của chúng chính là Money Plant (cùng tên với cây kim tiền) ngụ ý đem lại nhiều tiền bạc, hậu đường kinh tế cho gia chủ.

Cây ngọc bích có lá non thường có màu xanh bóng và hơi trơn khi lá bắt đầu già thì chuyển sang màu xanh nhạt và bắt rụng thì chuyển sang màu vàng. Khi được chăm sóc tốt và tắm nắng mỗi ngày thì lá sẽ chuyển sang màu đỏ nhìn rất đẹp và bắt mắt nên còn gọi là cây ngọc bích đỏ.

Cây ngọc bích nở hoa thường vào mùa đông ở đầu các cành nhánh, có màu hồng nhạt hoặc trắng, năm cánh như hình ngôi sao, mùi thơm nhè nhẹ.

Cây ngọc bích hợp mệnh nào?

Cây ngọc bích hợp mệnh nào?

Cây rất hợp với người mệnh Mộc bởi màu xanh ngọc của lá cộng với viền màu đỏ thuộc hành Hỏa theo quy luật phong thủy nên đặt cây trồng ở hướng Đông Nam để phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy.

Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc cũng nên tránh chọn chậu cây có màu trắng bởi màu trắng thuộc hành kim sẽ khắc Mộc, đem lại những điều không may mắn.

Gia chủ mệnh Mộc nên sở hữu một cây ngọc bích trong nhà để rước tài lộc vào nhà và đặt cây ở quầy thu ngân, máy đếm tiền hay tại lối đi ở cửa hàng để buôn may bán đắt, làm ăn suôn sẻ.

Công dụng và lợi ích cây ngọc bích trong đời sống

- Cải thiện chất lượng không khí, tăng độ ẩm cho không gian sống .

- Cây ngọc bích có thể giúp bạn làm việc năng suất hơn.

- Cải thiện âm thanh trong nhà: Thực vật đã được chứng minh là giúp cải thiện âm thanh trong nhà của chúng ta. Điều này giúp giảm tác động của tiếng ồn lớn và âm thanh khó chịu.

- Giúp chống lại các bệnh dị ứng: Cây ngọc bích có thể giúp lọc ra các hợp chất và vật liệu gây ra một loạt các bệnh dị ứng phổ biến, bao gồm cả bệnh hen suyễn, nhiều sản phẩm gia dụng ngày nay chứa những thứ có thể làm trầm trọng thêm các bệnh dị ứng.

Cách trồng và chăm sóc cây ngọc bích

Để trồng cây ngọc bích, có thể lấy lá từ cây mẹ để trồng. Bạn chỉ cần hái lá cây ngọc bích để trên đất ẩm vài ngày thì cây sẽ mọc rễ và có thể tách ra riêng để trồng.

Về cách chăm sóc cây ngọc bích, bạn nên chọn đất tơi xốp, có khả năng thoát nước cao, đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng giúp cây hấp thụ ánh sáng tốt.

Bạn cũng cần lưu ý cây ngọc bích cũng không cần chăm sóc quá nhiều, không cần nhiều nước nên chỉ cần tước ít nước cho ẩm đất. Đồng thời, thường xuyên bỏ lá úa, lá già để cây phát triển được tốt nhất.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa phong thủy của cây tùng la hán

    Ý nghĩa phong thủy của cây tùng la hán

    CafeLand – Với hình dáng bắt mắt cùng thế cây độc đáo, cây tùng la hán là một trong những loại cây bonsai được giới nghiên cứu và sành chơi cây cảnh phong thủy ưa chuộng.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.