CafeLand – Cây xanh không những làm đẹp không gian mà còn có chức năng như một bộ máy tự động hấp thụ các chất độc hại mang lại không khí trong lành. Với lý do đó, cây xanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Vậy mệnh Thổ hợp cây gì?

Mệnh thổ hợp cây gì

Mệnh thổ hợp cây gì?

Để biết mệnh Thổ hợp cây gì, trước hết gia chủ cần biết mình có thuộc mệnh Thổ hay không?

Những người có ngày sinh vào các năm 1946 – 1947, 1960 – 1961, 1968 – 1969, 1976 – 1977, 1990 – 1991, 1998 – 1999,…đều thuộc mệnh Thổ.

Theo ngũ hành phong thủy, Thổ là một trong năm mệnh đại diện cho đất, nguồn sống nuôi dưỡng cây cối, sinh vật trên trái đất. Chính vì thế, những chủ nhân mệnh Thổ sẽ thích hợp với các chậu cây có màu nâu, vàng đất, cam đất (màu bản mệnh) hay màu trắng, ánh kim, đỏ, hồng, cam (màu tương sinh).

Dưới đây là những loại cây thích hợp với các gia chủ mệnh Thổ

Cây Lưỡi Hổ vằn

Cây Lưỡi Hổ vằn

Cây Lưỡi Hổ là một loại cây dễ trồng và chăm sóc, mang trong mình những công dụng tích cực như loại bỏ các loại khí độc hại giúp thanh lọc không khí, thích hợp làm cây cảnh văn phòng. Ngoài ra, cây còn có khả năng hấp thụ khí CO2 và thải ra khí O2 có lợi cho sức khỏe, thích hợp để trong phòng ngủ vào ban đêm.

Dòng cây Lưỡi Hổ có nhiều loại, trong đó cây Lưỡi Hổ vằn và cây Lưỡi Hổ vàng là hai loại thích hợp nhất cho người mệnh Thổ.

Cây Lan Hồ Điệp vàng

Cây Lan Hồ Điệp vàng là cây có hoa ba cánh màu vàng rực rỡ, biểu tượng cho sự sung túc, giàu sang thường được trưng bày ở nơi cần tạo sự chú ý trong nhà như bàn trà, bàn tiếp khách, kệ tivi, trên bàn ăn,… với mong muốn thịnh vượng, tài lộc vào nhà.

Không những được ưa chuộng trong trang trí nhà cửa, cây Lan Hồ Điệp vàng còn được sử dụng để làm quà tặng trong những dịp khai trương cửa hàng, chúc mừng sinh nhật; làm hoa cưới hay trưng bày trong những buổi tiệc lớn.

Cây Sen Đá nâu

Cây Sen Đá nâu hay còn gọi Sen Đá socola là dòng cây ưa sáng, dễ trồng và có sức sống mãnh liệ. Dù có một chiếc lá nào rơi xuống nền đất ẩm ướt sẽ mọc thành mầm cây con trong thời gian ngắn và tiếp tục vòng đời sống. Chính bởi lý do đó, Sen Đá nâu là biểu tượng của tình bạn, tình yêu bất diệt với thời gian.

Ngoài Sen Đá nâu, còn một số loại khác cũng hợp mệnh Thổ như Sen Đá đỏ lá ngăn, Sen Đá viền lửa,…

Cây Phong Lộc Hoa

Cây Phong Lộc Hoa Là cây dễ dàng chăm sóc và sống tốt trong mọi điều kiện nên rất thích hợp trưng bày làm cây để bàn, cây văn phòng. Thích hợp với những người mệnh Thổ lẫn mệnh Hỏa, đem lại cho họ sự thịnh vượng trong cả năm.

Đây là loại cây được biết đến với rất nhiều tên gọi khác nhau như cây dứa cảnh nến, cây ngôi sao đỏ, cây hoa dứa Thái, cây phước lộc hoa,…

Cây Trầu Bà vàng

Được biết đến là một loại cây tuyệt vời để thanh lọc các chất độc hại từ không khí, cây Trầu Bà sinh trưởng trong môi trường ánh sáng yếu, dễ chăm sóc và sống trong môi trường điều hòa nên được ưa chuộng để làm đẹp không gian nhà cửa, quán cà phê.

Trong số những cây thuộc dòng cây Trầu Bà, Trầu Bà vàng và Trầu Bà Đế Vương đỏ là hai loại cây có màu sắc hợp với người mệnh Thổ nhất.

Cây Trúc Nhật Vàng hay Trúc Nhật Phú Quý thuộc họ nhà Trúc nhưng cây nhỏ thân ngắn hơn nhiều nên thường được trồng chậu để bàn trang trí. Cây tượng trưng cho người quân tử, biết cương nhu đúng lúc, sống trượng nghĩa và giàu lòng yêu thương. Trồng cây này là lời nhắc nhở về lối sống tốt đẹp, đồng thời cũng như lời chúc phúc dành cho tương lai đầy hứa hẹn may mắn của gia chủ.

Cây Ngũ Gia Bì sẽ mang lại cho bạn sự thuận lợi và phát triển trong công việc, củng cố được tài vận và có một cuộc sống thịnh vượng, may mắn. Ngoài ra, cây còn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người mệnh Thổ. Cây sẽ giúp những người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn, thu hút được tài lộc và hanh thông trong công việc.

Cây Phú Quý sẽ giúp những người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Với màu đỏ của cây phú quý tượng trưng cho mệnh Hỏa cũng tương sinh với mệnh Thổ nên thể hiện sự quyết đoán, nhiệt huyết và có nhiều may mắn trong tình yêu.

Cây Đa búp đỏ là một trong những cây cảnh trong nhà được nhiều người lựa chọn vì cây mang đến sự ấm no, sung túc nhưng cũng mang vẻ đẹp quyền lực rất riêng. Đồng thời, cây còn mang đến sự bình an, bảo vệ, che chở những điều xấu cho bạn và gia đình. Loại cây này còn có khả năng lọc bụi, đem lại bầu không khí trong lành.

Ngoài những loại cây trên, những người mệnh Thổ có thể trồng một số cây có màu tương sinh thuộc hành Hỏa như cây Trạng Nguyên, cây Vạn Lộc, cây Hồng Phát Lộc.

Cây hợp mệnh Thổ 1991

Người tuổi Mùi mệnh Thổ sẽ hợp với những loại cây thuộc hành Hỏa vì Hỏa sinh Thổ hoặc những cây thuộc bản mệnh của mình. Cây hợp mệnh Thổ 1991 bạn có thể tham khảo như:

Cây Lan Quân Tử: loại cây dễ trồng, sinh trưởng tốt, thể hiện cho sự mạnh mẽ, kiên cường.

Cây hồng môn màu đỏ rự mang lại nguồn năng lượng tích cực, sự may mắn cho người mệnh Thổ.

Cây vạn lộc mang đến tài lộc, may mắn chi gia chủ 1991 Tân Mùi.

Cây phú quý mang ý nghĩa về sự giàu sang, tiền tài dồi dào.

Cây hợp mệnh Thổ 1999 Kỷ Mão như cây lưỡi hổ, hồng môn, cây vạn lộc, cây phú quý, đuôi công tím, sen đá cam, sen đá đỏ, đa búp đỏ, trầu bà đế vương đỏ, cây môn quan âm, lan quân tử….

Bạn cũng có thể tham khảo các cây để bàn hợp mệnh Thổ như cây lưỡi hổ để bàn mini, cây ngũ gia bì, chậu cây trúc phú quý, chậu cây lan quân tử,...

Chủ đề: Cây phong thủy,
Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.