CafeLand – Căn nhà độc đáo này ở Osaka, Nhật Bản chỉ vẻn vẹn có 50m2 nhưng được chia thành 13 tầng liên kết với khoảng cách chênh lệch là 70cm. Điều đặc biệt, căn nhà này không có vách ngăn phòng.

Căn nhà được khởi công xây dựng từ năm 2017, thiết kế cho một gia đình ba người cùng với nhiều đồ đạc.

Chủ nhân căn nhà yêu cầu các thành viên trong gia đình có thể cảm thấy gần nhau bất kể họ ở đâu trong nhà.

Hơn nữa, các phòng riêng không cần thiết bởi vì họ cảm thấy thật cô đơn khi ở trong vào không gian của một người, và không gian lưu trữ cũng không cần thiết vì họ không muốn giấu đồ đạc.

Được xây dựng trong khu vực hạn chế cháy nổ, căn nhà này được thiết kế với khung thép có chiều cao 6,9m, gồm 13 tầng. Bảy tầng trên được treo bằng các thanh thép bán kính 2 cm. Sáu tầng dưới được hỗ trợ bằng các thanh thép vuông có cạnh lớn hơn.

Để đáp ứng được yêu cầu của gia chủ và xây dựng đủ không gian để chứa đựng đồ đạc của họ, các kiến trúc sư của Tato Architects đã đề xuất xây dựng các tầng liên kết với khoảng cách chênh lệch là 70cm.

Không gian các tầng được phân biệt nhờ sự thay đổi của cao độ sàn nhà. Các tầng còn được sử dụng như bàn và kệ.

Các tầng xây dựng thành hai hình xoắn ốc, chúng hợp tại phòng khách và sau đó tách thành hai lần nữa trước khi đến tầng thượng.

Hệ thống cửa sổ được xây dựng đồng nhất với nhau và không can thiệp nhiều vào cấu trúc của ngôi nhà, đảm bảo ngôi nhà có thể thích ứng với sự thay đổi của môi trường.

Chủ nhân căn nhà trồng rất nhiều cây xanh, tạo không gian thoáng mát cho căn nhà.

Không gian phòng tắm thoáng mát với nhiều cây xanh và là nơi duy nhất trong nhà có tường che chắn.

  • Ngắm ngôi nhà thoáng và hiện đại ở Đà Nẵng

    Ngắm ngôi nhà thoáng và hiện đại ở Đà Nẵng

    CafeLand - Ngôi nhà nằm trong một con hẻm nhỏ ở Thành phố Đà Nẵng với chiều rộng chỉ 4m và chiều dài hơn 25m. Mong muốn của chủ nhà muốn có một không gian sống đầy đủ cho 1 gia đình gồm 4 người như gara để xe, phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng học và 3 phòng ngủ riêng.

Châu An (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.