Thông tin tòa tháp cao nhất Việt Nam với tên gọi Phương Trạch Tower sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 10/11 tại Hà Nội được nhiều người quan tâm trong những ngày qua.

Dự kiến, Phương Trạch Tower sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai với 108 tầng. Công trình thuộc Dự án xây dựng Thành phố thông minh phía Bắc do liên doanh tập đoàn BRG và Sumitomo (Nhật Bản) triển khai trên địa bàn Đông Anh, với tổng diện tích 272ha, có vốn đầu tư lên đến 4,2 tỉ USD.

Phối cảnh tòa tháp cao nhất Việt Nam trong tương lai Phương Trạch Tower với 108 tầng tại Hà Nội

Tòa tháp sẽ được xây dựng trên địa bàn Xã Hải Bối và Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội. Phương Trạch Tower còn sở hữu bản thiết kế độc đáo và sáng tạo được lấy ý tưởng từ bộ áo dài truyền thống của Việt Nam, thướt tha và uyển chuyển, mang đến vẻ đẹp thanh thoát nhưng hiện đại, đây là một trong những tòa nhà đang được mong chờ nhất ở tương lai.

Dự án được quy hoạch ngay trên tuyến đường đi từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài, được phát triển như một biểu tượng của thành phố thông minh. Bên trong tòa tháp 108 tầng này còn có căn hộ khách sạn, căn hộ thương mại, căn hộ dịch vụ...

Dưới đây là danh sách 10 tòa tháp cao nhất Việt Nam hiện nay.

1. Landmark 81 - cao 461,3m

Landmark 81 tọa lạc tại 720A đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM, có tổng diện tích lên đến 241.000m2, chiều cao 461,3m và hiện đang là tòa nhà cao nhất Việt Nam và đứng ở vị trí 17 trên bảng xếp hạng các tòa nhà cao nhất thế giới. Công trình được hoàn thiện năm 2018 do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Landmark 81 được tạo hình từ cảm hứng bó tre truyền thống vươn mình lên bầu trời xanh, thể hiện ý chí kiên cường cùng tinh thần bất khuất của con người Việt Nam. Công trình bao gồm bao gồm các không gian chức năng như: khách sạn, căn hộ dịch vụ, khối văn phòng cho thuê, Oficetel, trung tâm mua sắm và tiện ích giải trí khác.

2. Keangnam Hanoi Landmark Tower - cao 346m

Nắm giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam liên tục trong 8 năm, Keangnam Hanoi Landmark Tower hiện là tòa nhà cao thứ hai tại Việt Nam được xây dựng hoàn thành năm 2011 và trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng cho kiến trúc xây dựng hiện đại tại Hà Nội.

Sở hữu quy mô gồm 72 tầng với chiều cao lên đến 346m, Keangnam Hanoi Landmark Tower là khu phức hợp khách sạn, văn phòng và căn hộ sang trọng tại đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm. Dự án được đầu tư với số vốn lên tới 1,05 tỷ USD của tập đoàn Keangnam Hàn Quốc. Hiện nay đây đang là tòa nhà văn phòng hạng A nổi bật trên thị trường cho thuê văn phòng Hà Nội và là điểm đến của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

3. Lotte Center Hanoi - cao 272m

Tòa nhà Lotte Center được xây dựng với 65 tầng với chiều cao 272m, đi vào hoạt động năm 2014 do Tập đoàn Lotte Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Đây là tòa nhà cao thứ hai tại Hà Nội và chiếm giữ top 3 tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay. Công trình có kiến trúc nổi bật và ấn tượng, lấy cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam, bao gồm khách sạn – căn hộ cao cấp – khối văn phòng – trung tâm thương mại.

Hiện Lotte Center đang được coi là biểu tượng của toàn bộ khu trung tâm hành chính – kinh tế Ba Đình và là điểm đến của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

4. Bitexco Finacial Tower - cao 262,2m

Bitexco Finacial Tower hay còn được gọi với tên gọi khác là tòa tháp Hoa Sen hay tòa tháp tài chính Bitexco, được coi là biểu tượng của TP.HCM. Công trình hoàn thành năm 2010 do Bitexco Group làm chủ đầu tư. Lấy ý tưởng từ búp hoa sen, điểm nhấn của tòa nhà chính là một bãi đỗ trực thăng trên cao, kiến trúc độc đáo bên sông Sài Gòn.

Đây là tòa nhà cao nhất TP.HCM liên tục trong 9 năm, và nó vẫn là điểm nhấn của toàn thành phố. Tòa tháp phức hợp này bao gồm khối văn phòng, trung tâm thương mại và đài quan sát. Đây cũng là một trong những tòa nhà văn phòng chất lượng thu hút được nhiều khách thuê nhất trên thị trường HCM.

5. Keangnam Landmark Tower A & B - cao 212m

Nằm trong dự án tổ hợp cùng với Landmark 72 tầng, Keangnam Hanoi Residential Tower A & B có 48 tầng với chiều cao 212m là tháp đôi cao nhất Việt Nam và cao thứ 28 thế giới. Đây là tòa nhà chung cư cao nhất Việt Nam, sở hữu tới 922 căn hộ cao cấp và là nơi an cư hạng sang tại thị trường Hà Nội.

6. Vietcombank Tower - cao 206m

Vị trí thứ 6 trong danh sách các tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay thuộc về tòa nhà Vietcombank Tower với chiều cao 206m, bao gồm 40 tầng (4 tầng hầm) tọa lạc tại số 5 công trường Mê Linh, Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Vietcombank Tower là tòa nhà thuộc chi nhánh của ngân hàng Vietcombank cung cấp số lượng lớn văn phòng cho thuê Quận 1 chuyên nghiệp và hiện đại. Tòa nhà có hình khối tháp, đế chữ nhật hướng tâm, tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng.

7. Discovery Complex - cao 195m

Discovery Complex tọa lạc tại số 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, nằm trên trục đường chính Cầu Giấy và đường nhánh phố Chùa Hà, phía Tây TP Hà Nội. Tháp chung cư Discovery Complex A với quy mô 54 tầng, chiều cao 195m đang là tòa nhà cao nhất quận Cầu Giấy.

Tọa lạc trên trục đường Cầu Giấy, là cửa ngõ phía Tây Hà Nội, dự án Discovery Complex được xem là sở hữu một trong những vị trí đẹp nhất tại trung tâm quận Cầu Giấy. Discovery Complex được kết nối trực tiếp với tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội và được bao quanh bởi nhiều tuyến đường quan trọng, cùng nhiều không gian xanh, công viên, hồ nước và các tiện ích công cộng chất lượng.

8. Saigon Center 2 - cao 193,7m

Tòa nhà Saigon Center 2 này bao gồm 43 tầng (6 tầng hầm), được thiết kế bởi NBBJ - công ty tư vấn thiết kế kiến trúc nổi tiếng thế giới. Công trình này bao gồm 7 tầng thương mại và ẩm thực cùng với khối văn phòng và căn hộ cao cấp.

9. HPC Landmark 105 - cao190m

Tòa nhà HPC Landmark 105 tọa lạc trên tuyến phố Tố Hữu, quận Hà Đông, Hà Nội có vị trí đắc địa ngay ngã ba Tố Hữu – Văn Khê trong quần thể KĐT Văn Khê. Dự án có tổng chiều cao là 190m, diện tích tổng thể 247.000m2, gồm 2 tòa tháp căn hộ cao 35 tầng và 50 tầng.

HPC Landmark 105 là tòa tháp được thiết kế với 2 tầng hầm thông đế dài gần 1km và các cầu nối trên không. Đây là dự án chung cư do Hải Phát Thủ Đô làm chủ đầu tư.

10. TechnoPark Tower - 186,18m

Techno Park Tower chính là một tòa nhà cao tầng, chọc trời tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Công trình xây dựng thuộc tổ hợp Vinhomes Ocean Park thuộc tập đoàn Vingroup, được xây dựng vào tháng 4/2021.

Tòa nhà này cũng được vinh danh là một trong những tòa nhà thông minh trên toàn thế giới nhờ vào việc ứng dụng công nghệ đột phá trong xây dựng và vận hành.

Trên đây là top những tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay với các tòa nhà tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

  • Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023

    Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023

    Theo báo cáo thường niên mới nhất về chỉ số Nơi đáng sống toàn cầu 2023 (Global Livability Index 2023) của Economist Intelligence Unit (EIU) công bố mới đây, Thủ đô Vienna của Áo tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.