CafeLand - Ngôi nhà nằm trong một con hẻm nhỏ ở Thành phố Đà Nẵng với chiều rộng chỉ 4m và chiều dài hơn 25m. Mong muốn của chủ nhà muốn có một không gian sống đầy đủ cho 1 gia đình gồm 4 người như gara để xe, phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng học và 3 phòng ngủ riêng.

Các công trình nhà phố tại Việt Nam có đặc điểm là rất nhỏ và được xây gần nhau, nếu không có giải pháp thiết kế tốt sẽ khiến không gian trong nhà ngột ngạt, tối do thiếu ánh sáng và không khí.

Vì vậy, các kiến trúc sư đã nghĩ ngay đến giải pháp sẽ sử dụng cả hai phương án phân chia lại giao thông, cầu thang kết hợp với giếng trời, mảng vườn thẳng đứng. Mục tiêu đầu tiên đưa ánh sáng và gió vào trong nhà giúp cho ngôi nhà sáng sủa và thoáng mát.

Tiếp theo là điều chỉnh lại phần giao thông bên trong ngôi nhà không bị chồng chéo, tránh sử dụng không gian riêng tư như một cách để di chuyển từ phòng này sang phòng khác.

Việc sử dụng kính cho mái nhà và tại nhiều cửa sổ để các không gian tận hưởng trọn ánh sáng của giếng trời và mảng xanh của khu vườn thẳng đứng.

Dù ở trong phòng khách nhà bếp hay phòng ngủ bạn cũng có thể nhìn thấy và cảm nhận sự thoải mái mà không gian xanh mang lại.

Tầng một được bố trí gara để ô tô và ngăn cách với các không gian khác bằng hệ thống cửa trượt. Phòng khách khá rộng và thoải mái, giữa phòng khách và bếp là hồ cá Koi.

Khu vườn thẳng đứng được sử dụng trơn tru từ tầng 1 đến mái nhà khiến không gian ngôi nhà xanh mát và con người sẽ gần gũi với thiên nhiên hơn.

Tầng hai có 3 phòng ngủ, trong đó phòng ngủ bố mẹ ở giữa và hai phòng ngủ của trẻ nằm ở hai bên. Các phòng ngủ được bố trí xen kẽ với cầu thang để cha mẹ có thể dễ dàng kiểm soát các hoạt động và học tập của hai trẻ.

Bố cục của hai cầu thang tuy đơn giản nhưng thực sự phát huy hiệu quả trong việc kết nối không gian riêng tư và chung.

Tầng 3 bao gồm phòng thờ, không gian đọc sách kết hợp với phòng học, phòng giặt ủi và phòng thay đồ. Ngoài ra còn có một không gian xanh và sân chơi cho các thành viên vào những ngày đẹp trời.

Phương án thiết kế

Bản vẽ mặt bằng

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.