Từ diện tích 50m2, Phạm Nguyệt Hà My (28 tuổi, TP.Hải Phòng) đã xây dựng lên ngôi nhà 5 tầng được phủ kín bởi gam màu hồng phấn, khiến những người “nghiện” màu hồng phải mê mẩn, thích thú.

Hà My hiện đang là chủ một tiệm bánh ngọt tại Hải Phòng.

Được biết ngay từ khi còn bé, Hà My luôn yêu thích những thứ có màu hồng, nên cô thợ làm bánh và là chủ tiệm bánh ngọt với tuổi đời 7 năm tại TP.Hải Phòng đã quyết định chọn tông hồng làm màu chủ đạo cho căn nhà 5 tầng của mình.

Căn nhà tọa lạc tại phố đi bộ của TP.Hải Phòng với view sông thoáng mát và lý tưởng cho My thực hiện ước mơ. Theo đó, vì diện tích không quá rộng, nên cô nàng gen Z đã kết hợp phòng khách với phòng bếp để tạo không gian có sự gắn kết và thông thoáng. Công trình được xây dựng kết hợp vừa là nơi ở, vừa là nơi kinh doanh bánh ngọt.

Ban đầu, Hà My có thuê thiết kế nội thất cho căn nhà, nhưng để thỏa mãn “cơn nghiện” màu hồng của mình, Hà My đã tự tìm hiểu và đặt mua các món đồ nội thất, tranh ảnh, thiết bị, đồ dùng vật dụng... từ nước ngoài.

Hà My chia sẻ, mỗi sáng xuống bếp nướng bánh, chiều ra ban công ngắm ngắm hoàng hôn và đàn thiên nga bơi ngoài sông, tối lại lên nấu nướng ăn uống và nghe nhạc… cô cảm thấy những vất vả trước đây từng trải qua đều thực sự xứng đáng.

Nghề làm bánh đâu chỉ có “màu hồng”

Vì yêu thích màu hồng từ nhỏ nên Hà My luôn mơ ước có một ngôi nhà ngập tràn màu hồng.

Nhớ lại những ngày bước chân vào làm nghề, Hà My cho biết cô phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách để hoàn thiện bản thân mỗi ngày và tạo ra những chiếc bánh chất lượng.

“Nhắc tới nghề làm bánh, ai cũng sẽ nghĩ tới một công việc nhẹ nhàng, thu nhập cao và được làm việc trong các môi trường sang trọng. Nhưng khi làm nghề mới thấy được bánh không chỉ có “vị ngọt”. Mình đã có những ngày không nhấc nổi cánh tay do phải dồn quá nhiều lực để nhào bột, đi không vững vì đứng cả ngày để làm bánh, canh lò và luôn có những áp lực đang trực chờ.

Làm bánh đòi hỏi phải kỹ lưỡng trong từng khâu, từng quá trình rất nhỏ. Vì chỉ cần sai một khâu nào đó dù nhỏ nhất, thành phẩm cuối cùng cũng đã bị ảnh hưởng” – Hà My bày tỏ.

Trong 7 năm làm nghề, trải qua bao nhiêu khó khăn, cô nàng gen Z đã từng bước đi lên từ vị trí phụ bếp bánh, đầu bếp, tổ trưởng rồi tới quản lý, làm bếp trưởng và hiện làm chủ một tiệm bánh riêng.

Cùng chiêm ngưỡng căn nhà màu hồng của cô nàng gen Z!

Các vật dụng trong bếp đều được Hà My đặt mua trên các trang thương mại điện tử.

Toàn bộ không gian bên trong căn nhà được phủ bởi màu hồng thơ mộng.

Từ nội thất cho đến quần áo Hà My đều chọn tông hồng yêu thích.

Phòng ngủ cũng ngập tràn sắc hồng.

Tầng 1 và tầng 2, Hà My dành cho kinh doanh tiệm bánh.

Những chiếc bánh ngọt vô cùng bắt mắt.

  • 16 mẫu thiết kế phòng đọc sách tại nhà đẹp “mê mẩn”

    16 mẫu thiết kế phòng đọc sách tại nhà đẹp “mê mẩn”

    Không gian đọc sách tại nhà là nơi lý tưởng đáp ứng nhu cầu tiếp nhận tri thức hằng ngày của chúng ta. Vậy nên việc chú trọng đầu tư thiết kế phòng đọc sách thực sự cần thiết để mang lại sự tiện nghi, thoải mái nhất cho quá trình bồi đắp và nâng cao trí tuệ ở mỗi người.

  • Bí quyết lựa chọn màu sắc cho không gian nội thất nhà đẹp

    Bí quyết lựa chọn màu sắc cho không gian nội thất nhà đẹp

    Màu sắc nội thất có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự rung cảm mà bạn muốn đạt được cho không gian sống của mình. Vì vậy, bạn cần phải xem xét cẩn thận trước khi chọn một bảng màu hoặc tông màu. Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi pha trộn và kết hợp màu sắc, phong cách và thiết kế cho bất kỳ phòng nào trong nhà bạn. 

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.