Dưới đây là những ngôi nhà siêu nhỏ nhưng vẫn sáng sủa và ấm cúng với thiết kế nội thất tinh gọn, tiết kiệm không gian sống.

Ngôi nhà thứ nhất gồm ba thế hệ ở Bồ Đào Nha được cải tạo lại 1 tầng nhỏ để có thêm 2 phòng ngủ với không gian tiếp khách, nhà bếp và khu ăn uống.

Ngoài ra, kiến trúc sư đã sử dụng yếu tố nội thất tích hợp có thể tùy chỉnh để tận dụng tối đa không gian. Điển hình một khung gỗ ở cửa phòng khách có vai trò như một giá sách và giá treo áo khoác.

Căn hộ khác ở Đài Loan với thiết kế tường thông minh giống như tấm ván ghim. Chủ nhân của căn hộ 46m2 có thể thêm kệ vào tường và tận dụng để trưng bày, lưu trữ sách cũng như các đồ trang trí.

Song song đó, kệ có thể di chuyển và thêm bất cứ khi nào chủ nhân muốn để tạo ra một giải pháp lưu trữ tiện nghi và có thể liên tục mở rộng.

Kế đến là ngôi nhà ở Tây Ban Nha chỉ 50m2 được tích hợp không gian lưu trữ ngay tại bàn làm việc gỗ màu trắng có ngăn kéo và bức tường trắng phía sau sofa.

Trong khi đó căn hộ tại Cao Hùng, Đài Loan đã bố trí thêm một tầng trên phòng ngủ thứ hai để có nhiều không gian lưu trữ hơn.

Để kết nối cả hai tầng, kiến trúc sư còn thiết kế một cầu thang gỗ hình khối. Thêm vào đó hệ tủ sách hai tầng hài hòa bao quanh tường phía sau và tích hợp thêm kệ, cửa sổ và bàn làm việc để tạo thành hệ tổng thể vừa lưu trữ thông minh có thể vừa có thêm chức năng làm việc.

Còn với căn hộ ở London, Anh thì kiến trúc sư đã bố trí kệ gỗ thông cao đụng trần để chủ nhân có thể thoải mái trang trí cũng như lưu trữ vật dung cho riêng mình.

Tiếp theo là ngôi nhà 3 tầng siêu nhỏ bằng gỗ ở Hà Lan chỉ 16m2, nhưng kiến trúc sư đã thiết kế một không gian sống trải rộng trên 3 tầng. Điểm nhấn bên trong chính là cầu thang và vách ngăn gỗ trượt.

Tận dụng khoảng trống bức tường ngay cầu thang là hệ kệ sách vừa giúp tăng thêm không gian lưu trữ vừa tạo điểm nhấn thu hút thị giác tại khu vực này.

Cuối cùng là ngôi nhà nằm trong khu phức hợp ở Osaka, Nhật Bản đã được xây dựng từ 1979 và các căn hộ tại đầy đều giống hệt nhau. Tuy nhiên kiến trúc sư muốn căn hộ phải có sự độc đáo trong từng cm để phù hợp với phong cách sống của chủ nhà.

Điển hình các bức tường ngăn được bỏ dỡ thay bằng không gian mở theo phong cách hiện đại gam màu trung tính. Trong đó, tường được tận dụng để lắp đặt tấm gỗ đục lỗ treo tường giúp tiết kiệm kha khá không gian và có thể dễ dàng tùy biến.

Chu Anh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.