Làng nhà lắp ghép siêu nhỏ đa sắc màu dành cho những người vô gia cư được hoàn thành với thời gian kỷ lục chỉ trong 13 tuần của nhóm kiến trúc sư và kỹ sư tại thành phố Los Angeles, Mỹ.

Công trình được thiết kế với việc sử dụng gam màu và bố cục theo hướng cộng đồng. Mục tiêu là biến nơi ở của những người vô gia cư thành làng nhà lắp ghép đặc trưng của riêng họ.

Vị trí làng nhà lắp ghép siêu nhỏ nằm cạnh đường cao tốc Saticoy, Los Angeles với tổng diện tích 6.000m2 nhưng lại gặp khó khăn vì chiều dài hơn 400m và có chỗ chỉ rộng 6m.

Tổng cộng có 77 ngôi nhà, 150 giường, đi cùng là kho chứa, văn phòng và không gian cộng đồng chung với tất cả hạ tầng cơ sở vật chất cần thiết.

Tổng cộng có 77 ngôi nhà, 150 giường, đi cùng là kho chứa, văn phòng và không gian cộng đồng chung với tất cả hạ tầng cơ sở vật chất cần thiết.

Mỗi ngôi nhà có diện tích 2.4m x 2.4m đủ cho 1 người được lắp ráp nhanh chóng, bên trong trang bị một số trang thiết bị nội thất cơ bản. Ngoài thời gian hoàn thành kỷ lục thì ngân sách hoàn thiện cũng rất tiết kiệm chỉ gần 170 triệu đồng.

Bên ngoài, ngăn cách giữa làng nhà lắp ghép và đường cao tốc là hàng rào cách âm cao 2.5m có tác dụng giảm thiểu tiếng ồn, đảm bảo sự riêng tư cũng như phân cách giữa đường phố với khu vực sinh sống của cư dân.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.