CafeLand – Khi chuẩn bị bán bán nhà, bạn nghĩ rằng mình sẽ tăng giá chào bán bằng một số điều chỉnh mới. Hãy cẩn thận. Bởi vì không phải tất cả các công trình cải tạo đều sẽ hữu ích. Thậm chí, một số sai lầm trong tu sửa có thể khiến ngôi nhà của bạn mất giá.

Bạn có thể bị cám dỗ tăng giá trị ngôi nhà bằng cách giải quyết một số dự án tự chỉnh trang nhà cửa. Nhưng khi chúng không được thực hiện đúng cách, những nỗ lực đó sẽ có tác dụng ngược lại hoàn toàn đối với giá trị ngôi nhà. Dưới đây là tám sai lầm hàng đầu khi tu sửa có thể làm giảm giá trị ngôi nhà của bạn:

  1. Màu sơn không phù hợp

white ceramic bathtub

Mặc dù một bảng màu nhất định có thể trông tuyệt vời và phù hợp đối với bạn và gia đình, nhưng nó có thể không đủ sức thuyết phục đối với người mua tiềm năng. Vì thế, hãy bám sát các tông màu trung tính để không làm người mua phân tâm khi tham quan các ngôi nhà khác trong cùng tiêu chí mà họ đề ra. Hãy lưu ý rằng, các bức tường trung tính sáng màu giúp đánh lừa cảm giác về một không gian rộng lớn. Và bất cứ người mua nào cũng mơ ước có thêm không gian trong ngôi nhà tương lai của họ.

  1. Ý tưởng thiết kế không đáp ứng nhu cầu người mua

turned on flat screen monitor white wooden desk

Những nét riêng cá tính hay những đặc điểm chấm phá đặc biệt của riêng bạn đã biến một ngôi nhà thành tổ ấm. Nhưng có thể những ý tưởng trong thiết kế của bạn là không đủ với tiêu chuẩn mà người mua đang tìm kiếm. Chính điều đó có thể khiến bạn mất tiền. Hãy tránh các yếu tố chỉ được ưa thích đối với một người mà không phải đối với đại đa số người mua. Một nhà môi giới hoặc chuyên gia tư vấn có thể sẽ định hướng giúp bạn về những ý tưởng thiết kế thiết thực được người mua yêu thích.

  1. Xử lý sàn nhà không đúng cách

white wooden dining table set during daytime

Bạn lo lắng về tình trạng tấm thảm cũ của mình. Thế nhưng bạn không muốn tốn kém tiền để đầu tư vào tấm thảm mới. Những tấm thảm giá rẻ không tốt hơn chất lượng của tấm thảm hiện tại. Vậy thì hãy giữ nguyên hiện trạng. Nếu bạn đang định lắp đặt sàn gỗ cứng hoặc sàn gỗ công nghiệp mới, hãy nhớ loại bỏ các tấm ván chân tường để đảm bảo vừa kích cỡ. Nếu bạn bỏ quên vấn đề này, nó sẽ khiến dự án cải tạo của bạn trở nên kém hiệu quả.

  1. Tu sửa quá nhiều

Các thiết kế sửa chữa có thể khiến ngôi nhà tăng giá trị. Thế nhưng, có nhiều khu vực cần đầu tư nhiều tiền hơn để sửa chữa, chẳng hạn như thay đổi phòng tắm, mở rộng nhà để xe hoặc thu nhỏ sân. Điều này có thể dẫn đến những rắc rối lớn hơn nhiều so với giá trị của chúng. Việc cải tạo thường mất nhiều thời gian và tốn kém hơn so với kế hoạch. Mặt khác, việc tu sửa thường rất khó hoặc không thể khiến cho mọi thứ trở lại như ban đâu. Vì thế, hãy làm đúng mọi thứ, hoặc là không làm gì cả.

  1. Cắt giảm ngân sách từ nguồn lao động

brown wooden framed yellow padded chair

Mặc dù đó có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời để nhờ bạn bè đến nhà và giúp bạn lắp đặt một sàn nhà mới hoặc cải tạo phòng tắm, nhưng quyết định đó có thể dẫn đến việc tốn kém về lâu dài. Bởi nếu những người mà bạn nhờ cậy không có kinh nghiệm thực hiện những công việc cần kỹ thuật chuyên môn, sai lầm là điều khó có thể tránh khỏi.

  1. Thiếu không gian

Người mua có thể kiểm tra một ngôi nhà và phàn nàn rằng không gian dành cho tủ quần áo quá nhỏ. Bởi vì bạn cảm thấy cần loại bỏ tủ quần áo để lắp đặt thêm các tiện ích bổ sung khác. Tuy nhiên, thường thì người mua muốn có nhiều không gian để cất giữ đồ đạc của mình. Vì thế, nếu họ quyết định biến tủ quần áo đó thành một phòng tắm chính mới, hãy để họ bỏ thời gian và tiền bạc vào dự án đó, chứ không phải bạn.

  1. Không để lại ấn tượng đối với người mua

pink concrete building

Mọi người đều biết giá trị của ngoại thất, nhưng đừng làm cho ngôi nhà của bạn trở nên kém hấp dẫn với những dự án thiếu sự tư vấn. Các công việc như sơn lại ngoại thất, trang trí cảnh quan, thậm chí sửa sang cửa trước của nhà bạn khi được thực hiện đúng, chúng có thể tăng thêm giá trị cho ngôi nhà. Nhưng nếu không, chủ sở hữu sẽ xua đuổi những vị khách tiềm năng trước khi họ có thể đặt chân vào bên trong căn nhà.

  1. Thiết kế hồ bơi

Mặc dù ánh nắng của mùa hè gợi bạn nhớ đến những hình ảnh vui đùa thú vị bên hồ bơi, nhưng bạn tuyệt đối không nên bổ sung thêm một hồ bơi để thu hút người mua tiềm năng. Bởi bạn sẽ không thu lại được chi phí của mình, thậm chí có thể làm giảm giá trị ngôi nhà, vì một số người mua không coi trọng bể bơi trong bất động sản tương lai của họ.

Dương Thảo An (Blog Remax Ca)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.