CafeLand – Có một số yếu tố mà người muốn mua nhà trong tương lai cần thực hiện ngay khi có mục tiêu sở hữu một ngôi nhà.

Mua một ngôi nhà có thể sẽ tốn khoản ngân sách lớn nhất của chúng ta. Với sự gia tăng ổn định của giá nhà và những thách thức về khả năng chi trả ở một số thị trường nhà ở, việc sở hữu nhà có thể là một giấc mơ xa vời. Tuy nhiên, những người muốn mua nhà vẫn có thời gian để tìm kiếm giải pháp. Dưới đây là ba điều cần chú ý ngay bây giờ, nếu bạn đang cân nhắc mua nhà.

black and white cocnrete building low-angle photography

1. Những con số

Cho dù bạn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tuyệt vời, hoặc bạn chỉ đang muốn sở hữu một ngôi nhà với giá thành hợp lý, thì đều cần nghiên cứu các số liệu thống kê. Hãy theo dõi các báo cáo thị trường hàng tháng của hội đồng bất động sản địa phương. Bản báo cáo có thể bao gồm giá bán trung bình theo vùng, loại nhà ở, hàng tồn kho và thời gian trung bình của những ngôi nhà trên thị trường. Đồng thời, bạn sẽ có thêm những kiến thức chuyên sâu về các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động thị trường bất động sản địa phương.

Bạn cũng sẽ muốn kiểm tra và so sánh giá của những ngôi nhà tương đương với mục tiêu của bản thân nằm trong cùng khu vực. Hãy nhớ rằng, bất động sản sẽ có những sự khác biệt đáng kể giữa các địa phương hay khu vực. Một nhà môi giới bất động sản xuất sắc và có kinh nghiệm trong thị trường địa phương mà bạn nhắm đến có thể cung cấp bản thống kê của những con số này.

Hơn thế, việc theo dõi các con số sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thăng trầm của thị trường. Đồng thời, bạn cũng nắm bắt được điều gì đang gây nên những biến động và xác định xu hướng thị trường.

bird's-eye view photography of buildings

2. Các thông tin đáng chú ý trong một khu vực

Những khu dân cư tốt mang lại lợi nhuận cao. Vì vậy, làm thế nào để biết liệu bạn đã lựa chọn đúng chuẩn một vị trí phù hợp hay chưa? Hãy đi tham quan trực tiếp và xem xét nó một cách kỹ lưỡng. Thử trò chuyện với cư dân địa phương và chủ doanh nghiệp. Sau đó, bạn cần trả lời thẳng thắn những câu hỏi quan trọng, chẳng hạn: Bạn có yêu thích môi trường sống ở khu vực đó hay không? Tuyến đường dẫn tới trường học và chất lượng của ngôi trường đó như thế nào? Khu vực này có thuận tiện cho giao thông công cộng và khu thương mại không?

Nói về quy hoạch, khu vực xung quanh được quy hoạch để làm gì: khu dân cư, thương mại, công nghiệp? Có sự phát triển nào đáng chú ý không? Hãy thử tìm kiếm tin tức thông qua internet và mạng xã hội của chính quyền địa phương để có thêm thông tin. Bên cạnh đó, đừng quên “thám thính” tỷ lệ tội phạm trong khu vực để có thêm cái nhìn đa diện và sâu sắc hơn trước khi lựa chọn khu vực mua nhà.

Mặt khác, bạn có thể cân nhắc tới việc mua bất động sản ở một khu vực đang phát triển. Hãy thử tìm kiếm các khu vực đang phát triển đã có quy hoạch giao thông công cộng, các cơ hội việc làm trong tương lai tại khu vực và biến động giá nhà ở thị trường địa phương đó. Tất cả những yếu tố này đều có thể giúp bạn đánh giá khách quan hơn và lựa chọn thời điểm mua nhà phù hợp.

grey pendant lamp

3. Lời khuyên từ người thân, bạn bè và các chuyên gia

Chắc hẳn người thân hoặc bạn bè của bạn đã có người mua nhà. Họ sẽ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm hữu ích của mình với bạn. Lời khuyên từ những người đã có kinh nghiệm mua nhà đôi khi sẽ giúp ích rất nhiều, nhưng bạn cần phải kiểm tra lại. Bởi vì, có thể người đó không thực sự hiểu biết nhiều về bất động sản như những gì họ nói. Thay vào đó, hãy đặt niềm tin của bạn vào những chuyên gia chuyên nghiệp.

Một nhà môi giới bất động sản sẽ xem xét tất cả các dữ liệu và thủ tục giấy tờ. Đồng thời, họ sẽ thông báo cho bạn về các yếu tố khác, chẳng hạn như những ưu điểm của khu vực, những tác động ảnh hưởng đến giá của ngôi nhà và giá trị bán lại của nó. Bạn cần tìm đến nhà môi giới, cố vấn tài chính, ngân hàng cho vay thế chấp và luật sư để tư vấn bất cứ vướng mắc nào trong quy trình mua bán nhà.

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng để mua một căn nhà, hãy lên lịch gặp một nhà môi giới và cố vấn tài chính để xem xét tình trạng hiện tại của bạn và cách sở hữu nhà phù hợp.

Mua nhà có thể là một quá trình phức tạp, nhưng đáng giá. Bạn càng bắt đầu lên kế hoạch và chuẩn bị cho việc mua nhà càng sớm thì bạn càng tiến gần tới việc hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà của chính mình.

Dương Thảo An (Blog Remax Ca)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.