CafeLand - Tất cả các ngành nghề đều đang nỗ lực bắt kịp với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số mà thế giới đang hướng tới. Tuy nhiên, bất động sản thương mại dường như lại đang có những bước chuyển dịch chậm hơn nhiều so với các ngành nghề khác.

Những thứ như trí tuệ nhân tạo hay mác móc là những công cụ tuyệt vời để thay đổi các hoạt động tẻ nhạt hàng ngày của bất động sản thương mại, ví dụ quá trình định giá tài sản. Bất động sản thương mại dường như đang đi sau các lĩnh vực khác trong quá trình áp dụng công nghệ. Việc định giá một tài sản có thể mất nhiều ngay và thậm chí đôi khi là cả tuần. Phần lớn các dữ liệu đều được lưu trữ, tính toán và phân tích một cách tương đối thủ công.

Liệu có giải pháp gì cho tình trạng này hay không? Câu trả lời là có. Bất động sản thương mại sẽ được hưởng lợi từ quá trình phát triển của ngành công nghệ. Các quá trình như cho vay hay cho thuê giờ đây sẽ được đơn giản hóa hơn nhờ vào các chuyển dịch trong quá trình áp dụng công nghệ vào bất động sản.

Tăng tính hiệu quả

Tự động hóa các khoản vay ngày càng trở nên phổ biến và là một công cụ hữu ích cho những người chịu trách nhiệm với những khoản vay lớn. Việc sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để đẩy nhanh quá trình đánh giá bảo hiểm phát hành sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho các ngân hàng và nhà phân tích.

AI thường được kết hợp vào kinh doanh do khả năng quản lý dữ liệu quy mô lớn. Nó chia nhỏ từng phần thông tin như chi tiết tài sản và phân loại nó thành các phần khác nhau để có thể quản lý một cách hiệu quả hơn.

Đẩy mạnh quá trình số hóa

Do đại dịch Covid-19, con người đang chứng kiến ​​sự tích hợp nhanh chóng của các công nghệ khác nhau trong lĩnh vực bất động sản thương mại. Các tài liệu giờ đây đã không cần phải ký kết bằng tay mà có thể được thông qua bằng các chữ ký điện tử. Bằng cách chuyển đổi sang quy trình số hóa, nhiều hợp đồng giờ đây có thể dễ dàng tùy chỉnh điều khoản và sửa đổi khi cần. Ngoài ra, khách hàng cũng có khả năng thể truy cập tài liệu thuận tiện hơn và gia hạn hợp đồng một cách nhanh chóng.

Hệ thống lại các quá trình

Hệ thống lại các quá trình là chìa khóa thành công trong bất động sản thương mại vì việc này liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau như tiền thuê, báo cáo thu nhập bất động sản lịch sử vay thế chấp của khách hàng. Quá trình hệ thống lại đòi hỏi sự chính xác và sắp xếp khoa học. Do đó, việc kết hợp các công nghệ và công cụ tổ chức mới nhất có thể giúp các công ty duy trì lợi thế cạnh tranh, điều đặc biệt quan trọng trong tương lai gần. Ngoài ra, việc áp dụng một hệ thống như công cụ quản lý quan hệ khách hàng cũng cho phép quy trình làm việc diễn ra hiệu quả hơn.

Bất động sản thương mại đang đối mặt với tương lai bất định khi diễn biến của đại dịch Covid-19 vẫn tương đối phức tạp. Tuy nhiên, với các ứng dụng khoa học công nghệ phù hợp, nhiều công ty có thể thúc đẩy nhanh quá trình số hóa, qua đó mở ra nhiều cơ hội hơn nữa đối với ngành công nghiệp tỷ đô này.

Anh Nguyễn (Industrytoday)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.