CafeLand - Năm 2020 đã chứng kiến những sự thay đổi lớn của thị trường nhà ở do đại dịch Covid-19 gây ra. Tiến độ sản xuất vắc-xin phòng chống virus corona sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường này trong năm sau.

Theo dự báo của Realtor, giá nhà ở toàn cầu trong năm 2021 sẽ tiếp tục tăng cao. Bên cạnh đó, mức lãi suất thế chấp thấp tiếp tục được duy trì đi kèm với nhu cầu cao tiếp tục đẩy nguồn cung của thị trường xuống thấp.

Tuy nhiên, tốc độ tăng giá chóng mặt trong năm 2020 sẽ chậm lại. Giá nhà ở dự kiến ​​sẽ tăng 5,7% trong năm tới do có nhiều sản phẩm được đưa lên thị trường hơn. Đây có thể là một tin tốt đối với những người mua.

"Khả năng chi trả của khách hàng sẽ là một thách thức lớn với thị trường. Điều này có thể khiến giá nhà tăng lên, nhưng tốc độ tăng giá sẽ thấp hơn so với năm nay", chuyên gia kinh tế Danielle Hale đến từ Realtor cho biết.

Dự báo các mức lãi suất thế chấp sẽ bắt đầu tăng dần vào nửa cuối năm 2021, có thể đạt 3,4% vào cuối năm. Lãi suất thế chấp hiện đang ở mức thấp nhất mọi thời đại với tỷ lệ 2,72%, theo Freddie Mac. Một khi lãi suất thế chấp tăng lên, sẽ có nhiều người tìm đến các thị trường rẻ hơn. Xa hơn, điều này có thể khiến một vài người rút khỏi thị trường bất động sản.

Doanh số bán nhà toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 7% trong năm 2021. Tỷ lệ này được thúc đẩy bởi nhu cầu tăng cao của nhiều người sau khi họ phải dành phần lớn thời gian của năm 2020 để làm việc và học tập tại nhà.

Hale cho biết: "Giá nhà không thể quá cao so với thu nhập trung bình của người lao động. Giá nhà càng cao, càng khó để mọi người tiếp cận với thị trường nhà ở. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có ít tính cạnh tranh hơn, giá cả sẽ không tăng cao".

Một điểm sáng đối với người mua là nguồn cung của thị trường sẽ tăng lên trong thời điểm nửa sau năm 2021. Điều đó mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng, qua đó giúp người mua có thể thoải mái hơn trong việc đưa ra quyết định.

Lý do khiến nguồn cung nhà ở tăng lên đó là việc ngành xây dựng được phép hoạt động trở lại. Trong năm 2020, lĩnh vực xây dựng đã bị đình trệ do đại dịch Covid-19. Điều này khiến hàng loạt công trình bị bỏ dở giữa chừng. Các ngôi nhà được xây mới mặc dù có giá cao hơn nhưng khả năng thu hút người mua cũng lớn hơn.

Năm 2021 được dự đoán cũng ​​sẽ là một năm thuận lợi cho người bán. Mặc dù vậy họ vẫn có khả năng bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt ngồn cung cũng như giá nhà và lãi suất thế chấp cao hơn, tương tự như người mua.

“Thách thức lớn nhất đối với người bán trên thị trường nhà ở toàn cầu trong năm tới là việc tìm được các nguồn cung", Hale chia sẻ.

Nếu năm 2020 dạy cho chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là mọi thứ có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Trong trường hợp một quốc gia nào đó xuất hiện những đợt bùng phát tiếp theo của đại dịch Covid-19, thị trường nhà ở chắc chắn sẽ chậm xuống. Ngược lại, nếu mọi việc suôn sẻ và virus phòng chống virus được sản xuất sớm, thị trường nhà ở có thể hưởng lợi. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp cũng là một tác nhân quan trọng ảnh hưởng đến thị trường nhà ở toàn cầu trong năm 2021.

Hale cho biết: “Giá trị của nhà ở gắn liền với nền kinh tế của một đất nước. Miễn là nền kinh tế thế giới có thể phục hồi, hoạt động của thị trường nhà ở sẽ tốt lên”.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
  • Bất động sản thương mại và các xu hướng trong thời gian tới

    Bất động sản thương mại và các xu hướng trong thời gian tới

    CafeLand - Đại dịch đã tác động không nhỏ đến lĩnh vực bất động sản. Với số lượng nhân viên làm việc tại nhà tăng vọt, nhu cầu về không gian văn phòng đã giảm bớt. Đồng thời, tăng trưởng thương mại điện tử bùng nổ khiến hoạt động kinh doanh bán lẻ truyền thống tiếp tục bị gián đoạn.

  • CEO JLL: "Cách thị trường bất động sản thay đổi vì đại dịch Covid-19"

    CEO JLL: "Cách thị trường bất động sản thay đổi vì đại dịch Covid-19"

    CafeLand - Trong vài tuần qua, các chuyên gia của công ty bất động sản toàn cầu Jones Lang LaSalle (JLL) đã nghiên cứu về tác động của đại dịch Covid-19 đến thị trường bất động sản cũng như những thay đổi mà công nghệ đem lại cho lĩnh vực này.

  • Covid-19 tạo ra cơ hội giải quyết tình trạng thiếu hụt nhà ở

    Covid-19 tạo ra cơ hội giải quyết tình trạng thiếu hụt nhà ở

    CafeLand - Trong nhiều thế kỷ, những con phố hẹp quanh co trải sỏi đã tạo nên khu phố Alfama tại Lisbon với những câu chuyện thú vị về quá khứ của thành phố. Nhưng trong những năm gần đây, khi các quán cà phê thời thượng và căn hộ du lịch phát triển mạnh mẽ, khu phố lịch sử này bắt đầu cho thấy những dấu hiệu đáng lo ngại về tương lai nhà ở của thành phố.

Anh Nguyễn (Realtor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.