CafeLand - Kết quả một cuộc khảo sát trên toàn cầu của công ty bất động sản Jones Lang LaSalle (JLL) cho thấy phần lớn các nhân viên văn phòng đã quen với hình thức làm việc từ xa và sẵn sàng từ bỏ văn phòng ngay cả khi đại dịch kết thúc.

Khoảng 26% trong số hơn 2.000 nhân viên được JLL phỏng vấn cho biết họ muốn làm toàn thời gian tại nhà kể cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Trong khi đó, số đông người lao động muốn đang xen kết hợp giữa việc đi làm tại văn phòng và làm việc tại nhà. Điều này khiến tương lai của lĩnh vực cho thuê văn phòng đối mặt với nhiều sự bất ổn.

Marie Puybaraud, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của JLL Corporate Solutions cho biết: "Đại dịch Covid-19 đã chỉ ra những nhu cầu thật sự về chất lượng cuộc sống cũng như việc cân bằng giữa công việc và đời sống sinh hoạt hàng ngày".

Cũng theo kết quả của cuộc khảo sát, rất nhiều nhân viên mong muốn được cấp trên hỗ trợ lắp đặt các trang thiết bị để làm việc từ xa bao gồm trợ cấp chuyên dụng, chi phí Internet và các công cụ công nghệ khác.

Nhiều công ty thật sự đã đối mặt với nhiều rắc rối khi phải tính toán lại chiến lược cũng như nhu cầu thuê văn phòng sau khi đại dịch bùng phát. Vì thế, giá cổ phiếu của các công ty cho thuê văn phòng lớn trên toàn cầu đã liên tục giảm trong năm nay. Chỉ số của Bloomberg về mức tín nhiệm đầu tư bất động sản văn phòng cũng đã giảm khoảng 24% tính tới thời điểm hiện tại của năm 2020.

Mặc dù vậy, có tới 66% số người tham gia khảo sát cho biết họ nhận thấy độ hiệu quả khi làm việc tại văn phòng cao hơn nhiều so với làm việc tại nhà. Đây có thể là dấu hiệu tích cực để các công ty thúc đẩy người lao động quay trở lại văn phòng sau khi đại dịch được kiểm soát.

Neil Murray, giám đốc điều hành của JLL Corporate Solutions nói: "Làm việc tại nhà đôi khi không phải là một giải pháp tốt, thậm chí nó còn là tác nhân gây ra tình trạng căng thẳng. Ngoài ra, mọi người vẫn thích làm việc theo nhóm và có sự tương tác lẫn nhau tại văn phòng làm việc".

Anh Nguyễn (The Bussiness Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.