S&P Global cảnh báo rằng nền kinh tế của Dubai có thể sụt giảm 11% trong năm nay, do S&P Global đã cắt giảm xếp hạng tín dụng của hai trong số các công ty bất động sản lớn nhất thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

Dubai, trung tâm thương mại và du lịch lớn của khu vực Trung Đông, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19. Bên cạnh đó, các chuyên gia của S&P cũng dự đoán rằng nền kinh tế của Dubai sẽ rơi vào tình trạng tồi tệ gấp 4 lần so với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2009.

“Hiện tại, chúng tôi dự đoán mức GDP thực tế của Dubai (tổng sản phẩm quốc nội) sẽ giảm khoảng 11% trong năm 2020, kết hợp với sự suy thoái bắt đầu từ năm 2015”, các nhà phân tích của S&P Global cho biết. Họ cũng nói thêm rằng thâm hụt tài chính của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất dự kiến sẽ tăng tới 4% so với mức GDP của năm nay.

Dubai có thể đón nhận sự phục hồi tăng trưởng khoảng 5% ​​trong năm tới, nhưng tăng trưởng GDP thực tế sau đó sẽ chậm lại 2% cho đến năm 2023, bằng một nửa so với mức trung bình trong 10 năm qua.

Xếp hạng tín dụng của Emaar Properties, công ty bất động sản lớn nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đồng thời cũng là chủ sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa của Dubai, đã bị S&P hạ cấp từ BBB- xuống BB+.

Ngoài ra, S&P Global dự đoán mức doanh thu của Emaar ​​sẽ giảm khoảng 30-40% trong năm 2020, trong khi khả năng phục hồi dự kiến ​​trong năm tới sẽ chỉ bằng một phần nhỏ so với sự sụt giảm trong năm nay.

DIFC Investments, một đơn vị của công ty điều hành trung tâm tài chính Dubai cũng đã bị giảm mức xếp hạng tính dụng từ BBB- xuống thành BB+.

“Chúng tôi dự đoán bảng cân đối tài chính của Dubai sẽ xấu đi, giảm khả năng cung cấp hỗ trợ tài chính đặc biệt cho các đơn vị liên quan”, những nhà phân tích của S&P cho biết.

  • Dubai nguy cơ khủng hoảng thừa trung tâm thương mại

    Dubai nguy cơ khủng hoảng thừa trung tâm thương mại

    Các toà nhà chọc trời xây dựng dang dở rải khắp Dubai, trong khi giá dầu lao dốc, chi tiêu mua sắm giảm sút.

  • Bất động sản Dubai xuống dốc

    Bất động sản Dubai xuống dốc

    Bước vào khu vực mở rộng mới nhất của khu trung tâm tài chính Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE), bạn sẽ nhìn thấy hàng tá các phòng trưng bày nghệ thuật nhỏ, cùng vô số không gian bán lẻ cho thuê đang chờ đợi người thuê.

  • Thị trường bất động sản suy thoái tại Dubai và Abu Dhabi

    Thị trường bất động sản suy thoái tại Dubai và Abu Dhabi

    CafeLand - Đây không phải là năm tốt cho thị trường bất động sản ở các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất với những chỉ số mới đây cho thấy giá cả và giá thuê đã giảm đáng kể so với một năm trước.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.