Tối 20/7, Dubai Chambers đã khánh thành phòng thương mại Dubai đầu tiên tại TP.HCM. Từ đây, một doanh nghiệp Việt chỉ mất vài tiếng làm thủ tục là có thể kinh doanh tại Dubai, theo VTC News.

Việt Nam là quốc gia thứ ba của Đông Nam Á có văn phòng thương mại Dubai Chambers - Ảnh Vietnambiz.

Văn phòng này sẽ tạo ra những cơ hội cho các công ty tại Việt Nam mở rộng kinh doanh vào Dubai và tận dụng thành phố này như một cửa ngõ để tiếp cận các thị trường mới nổi, đồng thời hỗ trợ các công ty Dubai mở rộng vào Việt Nam.

Theo thống kê của Hải quan Dubai, giá trị thương mại song phương giữa Việt Nam và Dubai đạt mức ấn tượng là 7,7 tỉ USD trong năm 2022. Tính đến ngày 31/5/2023, đã có 170 công ty Việt Nam đăng ký làm thành viên của Đại hội đồng thương mại Dubai, trong đó có 22 doanh nghiệp gia nhập từ tháng 1 đến tháng 5/2023.

Được biết, năm 2022 các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Dubai bao gồm điện tử (5,15 tỉ USD), giày dép (564 triệu USD) và máy móc (375 triệu USD), còn mặt hàng Việt Nam mua nhiều từ Dubai là thuốc lá (92 triệu USD), thức ăn gia súc (38 triệu USD) và nhôm (33 triệu USD).

Theo đó, các lĩnh vực tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Dubai bao gồm cà phê, trái cây nhiệt đới, nội thất và hạt điều. Ngoài ra, một số lĩnh vực các doanh nghiệp Dubai có thể quan tâm đầu tư tại Việt Nam như nông nghiệp, xây dựng, du lịch sinh thái, chế biến thực phẩm và năng lượng tái tạo.

Việc mở văn phòng tại Việt Nam đã nâng số lượng văn phòng đại diện của Dubai International Chamber lên 22 điểm trên khắp Trung Đông, châu Phi, châu Âu, vùng Eurasia, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Mỹ Latinh.

Theo trang Arabian Business, Dubai International Chamber là một trong ba tổ chức hoạt động dưới sự quản lý của Dubai Chambers, được ra mắt bởi Thái tử Dubai với tham vọng nhằm thiết lập một mạng lưới mạnh mẽ gồm 50 văn phòng đại diện quốc tế cho Dubai trên toàn thế giới vào năm 2030.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.