CafeLand - Các nhà kinh tế và chuyên gia bất động sản cho rằng khi giá nhà mặt đất ở mức cao thì người mua nhà nên xem xét mua chung cư. Bên cạnh đó, việc mua chung cư cũng có thể tận dụng lãi suất thấp thị trường.

Daryl Fairweather, một nghiên cứu của Redfin cho biết sự cạnh tranh của nhà mặt đất tăng cao là do lượng hàng trên thị trường đang ở mức thấp nhất lịch sử.

Cụ thể theo Fairweather: “Những sự cạnh tranh biến thị trường hiện tại trở thành nơi mà nhiều người mua phải giành giật nhau để có thể mua được một căn nhà mặt đất. Người mua đang tìm kiếm chung cư có thể tìm được những thỏa thuận tốt hơn, cả về giá cả và khoản thanh toán thế chấp, bởi vì hầu hết các chung cư đều kém cạnh tranh hơn so với nhà mặt đất khi nhiêu người chuyển ra khỏi các khu vực đô thị đông dân cư”.

Dữ liệu từ Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ (NAR) phản ánh mức tăng giá đối với chung cư ở các thị trường thấp hơn so với năm 2019. Ngược lại, giá trung bình đối với nhà mặt đất hiện tại tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Danielle Hale, chuyên gia kinh tế tại Realtor đã nói trên trang Inman rằng: “Nhìn vào dữ liệu bán hàng của NAR cho phân khúc nhà ở mặt đất, giá đang tăng trên diện rộng. Điều đó phù hợp với dữ liệu của Realtor khi lưu lượng người mua nhà ở mặt đất tại các khu vực thành thị và ngoại ô đều tăng lên, đặc biệt là ở những vùng ngoại ô”.

Hale cho biết sự cạnh tranh trên thị trường hiện tại là rất khốc liệt. Sẽ rất khó để người mua có thể thoải mái lựa chọn nhà ở mặt đất và nếu không nhanh tay.

Cô nói thêm: “Thị trường chung cư có thể là nơi lí tưởng hơn đối với người mua, nhưng phần lớn lĩnh vực bất động sản trên toàn cầu hiện đang có mức cạnh tranh rất cao. Tôi nghĩ rằng đó là một trong số những khía cạnh quan trọng mà người mua chung cư nên cân nhắc”.

Karen Kostiw, một chuyên gia môi giới của công ty bất động sản Warburg Realty ở thành phố New York gần đây đang nhận thấy khách hàng của cô không còn tập trung vào nhà đất ở các khu vực ngoại ô nữa, mà thay vào đó, một số người đang chuyển hướng sang tìm kiếm chung cư ở các thành phố lớn.

Kostiw cho biết: “Do giá cả ưu đã kết hợp với mức lãi suất thế chấp thấp, có khá nhiều người mua đang nhờ tôi tìm kiếm các căn chung cư phù hợp ở các thành phố lớn thay vì nhà mặt đất ở khu vực ngoại ô hay nông thôn do họ vẫn đang độc thân”.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải theo dõi cẩn thận phí bảo trì, phí này thậm chí có thể vượt xa thuế bất động sản thường liên quan đến các vùng ngoại ô. Người mua cũng nên xem xét mức tăng trước đây của tòa chung cư để đảm bảo rằng chi phí sẽ không quá cao.

Kostiw nói thêm: “Người ta hiểu rằng có những thời điểm mà thuế, tiền điện nước hoặc các chi phí khác có thể khiến chi phí hàng tháng cao hơn”.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Inman)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.