Một trận mưa lớn ập đến vào đúng lúc người đàn ông chuẩn bị san ủi toàn bộ căn nhà đã vô tình tiết lộ một chi tiết khiến giá trị của bất động sản này tăng chóng mặt.

Anh John Reynolds (35 tuổi) đến từ Mineral Wells đã mua lại căn nhà đã xuống cấp tại bang Texas của Mỹ vào 2 năm trước từ chính quyền địa phương với giá 15.000 bảng Anh (hơn 460 triệu VND).

Căn nhà mục nát bất ngờ tăng giá vùn vụt chỉ sau một trận mưa lớn

Anh John Reynolds, người đã mua lại căn nhà hoang và phát hiện ra bể bơi ở sân sau khiến giá trị của nơi đó tăng lên vùn vụt.

Ba tháng khi mua nhà, Reynolds chuẩn bị san phẳng tất cả để làm mới lại thì một trận mưa to “như trút nước” bất ngờ ập xuống. Nhờ vậy, anh đã phát hiện ra một bể bơi rộng lớn với đầy đủ các chức năng nằm ẩn mình dưới đống rác rưởi và mành vỡ tại khu vườn sau nhà.

Sau 18 tháng cải tạo, Reynolds đã biến bể bơi bẩn thỉu và đầy rác rưởi trở nên đẹp đẽ và hấp dẫn hơn nhiều. Mỗi ngày, anh đều tới đây để bơi, nghỉ ngơi và thư giãn. Sau khi tìm thấy bể bơi tuyệt vời này, Reynolds quyết định sẽ không bán ngôi nhà nữa dù có người trả giá tới 162.000 bảng Anh (4,97 tỷ VND), gấp nhiều lần so với số tiền ban đầu mà anh đã bỏ ra để mua lại căn nhà.

Căn nhà mục nát bất ngờ tăng giá vùn vụt chỉ sau một trận mưa lớn

Hình ảnh bể bơi trước và sau khi cải tạo.

“Điều này giống như việc tôi vô tình trúng xổ số vậy. Khi mua căn nhà, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ tìm được bơi tại bể bơi tại đó. Vốn dĩ, mục đích ban đầu của tôi là cải tạo lại và bán nó đi, nhưng rút cục, nó lại mang tới nhiều điều bất ngờ tới mức tôi không nỡ bán nữa. Hiện giờ, tôi cùng bạn bè của mình vui đùa tại bể bơi này hàng giờ mỗi ngày,” Reynolds cho hay.

Được biết, căn nhà này được xây dựng vào năm 1955 nhưng đã bị bỏ hoang suốt một năm trời kể từ khi người chủ cũ qua đời. Khi Reynolds tới xem, căn nhà chứa đầy rác cùng 100 con mèo hoang, trong khi cây dại mọc đầy ngoài vườn, xung quanh là những mảnh vỡ.

Căn nhà mục nát bất ngờ tăng giá vùn vụt chỉ sau một trận mưa lớn

Bể bơi ban đầu phủ đầy rác, cỏ khô, bùn bẩn cùng nhiều mảnh vỡ.

Anh kể lại: “Tôi có nhìn thấy mép xi măng nhưng chỉ nghĩ rằng đó là một phần của sân sau hoặc bồn hoa thôi. Nhưng tôi phải xem xét kỹ lại khi thấy nơi đó luôn đầy bùn đất dù khu vực này đã không có mưa nhiều tuần rồi”.

Reynolds còn cho biết thêm, sau trận mưa to khủng khiếp, hàng xóm đã gọi cho anh để hỏi rằng liệu anh có nhìn thấy bể bơi đang sau nhà không. Lúc ấy, Reynolds cảm thấy ngạc nhiên tột độ và đáp lại rằng nhà mình không hề có bể bơi. Vậy nhưng, người hàng xóm vẫn khăng khăng với nhận định của mình. Thấy vậy, anh liền ra ngoài xem thử thì phát hiện quả thực có một bể bơi sau nhà.

Sau khi di dời nhiều đồ đạc và xe ô tô cũ cùng nhiều vật dụng khác bị bỏ lại, Reynolds chi 7500 bảng Anh (khoảng 230 triệu VND) để sửa chữa các đường ống, dọn dẹp, sơn lại và đổ đầy nước vào bể bơi.

Đinh Kim (ĐS&PL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.