Sau khi phản đối tại toà nhà Citilight, ngày 24/9, hàng chục nhà đầu tư của tòa nhà Citilight đã tập trung căng băng rôn trước trụ sở Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, yêu cầu lãnh đạo Sở tổ chức đối thoại để giải quyết các nội dung trong đơn khiếu nại ngày 17/3/2020.

Tranh chấp tại tòa nhà Citilight: Các nhà đầu tư yêu cầu đối thoại với Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh

Các nhà đầu căng băng rôn trước Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều nhà đầu tư cho biết đơn khiếu nại được gửi đến Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 3/2020, yêu cầu giải quyết các nội dung liên quan đến việc thực hiện dự án Tòa nhà văn phòng Citilight Tower (số 45 Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh). Nhưng đến nay, nội dung đơn khiếu nại của các nhà đầu tư tại dự án này vẫn chưa được giải quyết.

Trong nội dung đơn khiếu nại, các nhà đầu tư đề nghị: Được đứng tên với Công ty Cổ phần Y dược phẩm VIMEDIMEX (VIMEDIMEX) trên Hợp đồng thuê đất với cơ quan quản lý Nhà nước; được đứng tên đồng sở hữu đối với tài sản trên đất dự án tòa nhà Citilight, đã được cập nhật cho VIMEDIMEX tại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CE 136048, do Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 17/11/2016; thu hồi và hủy bỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CE 136048; cung cấp bộ hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cho VIMEDIMEX đối với dự án tòa nhà Citilight; xử lý hành vi xây dựng công trình không đúng với giấy phép đã được cấp.

Làm việc với đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vào buổi sáng cùng ngày, các nhà đầu tư khẳng định, “việc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền đất của tòa nhà Citilight cho Công ty VIMEDIMEX là sai quy định về xây dựng và quản lý đất đai”. Do đó, các nhà đầu tư yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi và hủy bỏ các giấy chứng nhận này theo quy định của pháp luật.

tranh chap tai toa nha citilight cac nha dau tu yeu cau doi thoai voi so tai nguyen va moi truong thanh pho ho chi minh

Biên bản làm việc với ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời, các nhà đầu tư đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh làm rõ có hay không sự gian dối của VIMEDIMEX khi làm hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận của dự án này? Có hay không sự tiếp tay, cố ý làm trái của cán bộ Nhà nước trong việc cấp Giấy chứng nhận cho VIMEDIMEX?”. Nhà đầu tư đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh thẩm tra việc công ty này đã thế chấp tòa nhà Citilight cho Ngân hàng Vietinbank – CN3.

Các nhà đầu tư còn cho biết, ngoài gửi đơn khiếu nại, họ cũng đã nhiều lần liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh nhưng hơn 6 tháng qua, sự việc cũng chỉ dừng lại ở giai đoạn ghi nhận, kiểm tra, rà soát.

Dự án Tòa nhà văn phòng Citilight Tower do Công ty Xuất nhập khẩu y tế II (nay là Công ty Cổ phần Y dược phẩm VIMEDIMEX) làm chủ đầu tư với 30% vốn của công ty và 70% vốn của 68 nhà đầu tư bên ngoài từ năm 2003.

Tòa nhà được đưa vào hoạt động khai thác từ năm 2007, với sự đồng ý bằng hợp đồng ủy quyền khai thác tòa nhà của các nhà đầu tư cho Công ty VIMEDIMEX. Các nhà đầu tư cho biết, ngày 17/11/2016 Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CE 136048 cho Công ty Cổ phần Y Dược Phẩm VIMEDIMEX.

Sau khi hoàn tất cổ phần hóa, tháng 12/2019, Công ty VIMEDIMEX đột ngột thông báo với các nhà đầu tư, dừng hoạt động trả lợi tức như hợp đồng đã ký kết.

Thanh Thảo (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.