CafeLand – Bức xúc vì hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư tại chung cư Oriental Plaza (quận Tân Phú, TP.HCM) cư dân đã căng nhiều băng rôn dọc ban công các căn hộ với nội dung “Chính quyền ở đâu? Hãy cứu cư dân Oriental Plaza”.

Những ngày này, dọc ban công của nhiều căn hộ tại chung cư Oriental Plaza (số 685 đường Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM) xuất hiện nhiều băng rôn đỏ rực với những nội dung như: “Chính quyền ở đâu? Hãy cứu cư dân Oriental Plaza”; “Yêu cầu Big C Âu Cơ không sử dụng hầm giữ xe đang tranh chấp”; “Yêu cầu Công ty Sơn Thuận trả ngay quỹ bảo trì cho cư dân”…

Theo phản ánh của cư dân, việc họ treo băng rôn là kết quả của chuỗi những bức xúc kéo dài với chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Sơn Thuận liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư này về việc chuyển đổi công năng chung cư không đúng quy định.

Cụ thể, phần diện tích sàn tầng trệt theo quy hoạch được duyệt là khu vực công cộng phục vụ chung cho cư dân, trong đó có phòng sinh hoạt cộng đồng rộng 900m2, nhà trẻ… tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng chủ đầu tư đã tự ý cải tạo và biến phần lớn diện tích tầng trệt thành nơi cho thuê kinh doanh, siêu thị, văn phòng làm việc.

Bãi đỗ xe ô tô nằm án ngự ngay trước mặt chung cư. Tuy nhiên, trong phê duyệt của cơ quan chức năng đây là bãi đất trống.

Theo phản ánh của cư dân, bên cạnh tự ý chuyển đổi công năng phần diện tích công cộng, Công ty Sơn Thuận còn tự ý chia nhỏ diện tích một số tầng thành 43 căn hộ để bán.

Liên quan đến những sai phạm trên của chủ đầu tư, mới đây Sở Xây dựng TP.HCM đã có kiến nghị UBND TP.HCM ban hành quyết định cưỡng chế thi hành biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty Sơn Thuận vì đã tự ý chuyển đổi công năng chung cư không đúng quy định.

Trước đó, vào tháng 7/2020, UBND TP.HCM đã có quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu chủ đầu tư tự khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cho đến nay Công ty Sơn Thuận chưa chấp hành.

Dự án Oriental Palaza với quy mô hơn 1.100 căn hộ được đưa vào sử dụng từ năm 2018. Công ty Sơn Thuận chủ đầu tư dự án là thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Cát Linh (Tập đoàn Cát Linh). Đây là doanh nghiệp có tiếng về thi công và chủ đầu tư của nhiều dự án trên địa bàn TP.HCM và nhiều địa phương khác.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.