CafeLand - Với việc thương mại điện tử phát triển mạnh trong thời kỳ đại dịch, nó đã trở thành một chiếc phao cứu sinh cần thiết cho lĩnh vực bất động sản.

Doanh số bán hàng của những ông lớn trong ngành thương mại điện tử tại Mỹ như Target, Walmart hay Amazon đều tăng mạnh trong quý trước khi mọi người mua sắm thực phẩm, đồ dùng và các vật phẩm khác thông qua hình thức trực tuyến. Tất cả các quá trình đều được thực hiện tại nhà.

Trong tháng 8 vừa qua, Target đã ghi nhận một kỷ lục mới khi doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng lên tới 195% trong quý thứ hai.

Walmart, một trong những ông lớn của ngành thương mại điện tử cho biết họ đã tăng gần gấp đôi doanh số trong khoảng thời gian ba tháng gần đây nhất, trong khi công ty do tỷ phú Jeff Bezos lãnh đạo vẫn cố gắng đạt được mức tăng hơn 40% ở Bắc Mỹ.

Các chuyên gia của Moody's Investors Service dự đoán rằng sự phát triển của thương mại điện tử sẽ tăng từ mức 15% vào cuối năm 2019 lên khoảng 30% trong năm năm nay.

Những nhà bán lẻ thành công đang tìm kiếm thêm không gian kho bãi để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân. Công ty tư vấn bất động sản CBRE cho biết, nếu ngành thương mại điện tử muốn tăng trưởng thêm 1 tỷ USD, các công ty cần thuê ít nhất 1,3 triệu m2 diện tích kho bãi và các đại lý phân phối, bán lẻ.

Ví dụ, Lowe's, một công ty bán lẻ các thiết bị nhà cửa tại Mỹ cho biết họ đang tìm hướng mở rộng cơ sở hạ tầng của mình trong 18 tháng tới bằng cách mở thêm các chi nhánh và trung tâm thương mại điện tử.

Không có gì lạ khi các tập đoàn quản lý những trung tâm thương mại lớn như Simon Property và Brookfield Property Group sẵn sàng mua lại tập đoàn JC Penney, đơn vị đã phá sản với giá 1,8 tỷ USD. Tận dụng những không gian chưa được khai thác để làm kho bãi cho các công ty lớn như Amazon là một khoản đầu tư tuyệt vời.

Có khoảng 1.130 trung tâm thương mại ở Mỹ. Chắc chắn sẽ không thể biến tất cả chúng trở thành kho bãi cho các tập đoàn thương mại điện tử nhưng biết cách tận dụng và khai thác chúng thì có thể giúp các nhà quản lý trung tâm thương mại thu được những khoản lãi đáng kể.

“Giá thuê nhà trung bình chỉ khoảng 3-4USD/m2 mỗi tháng, trong khi cho thuê các không gian công nghiệp, nhà đầu tư có thể nhận khoảng 15USD/m2 mỗi tháng”, người sáng lập Land & Buildings, ông Jonathan Litt cho biết. Đó là lý do mà các quỹ đầu tư bất động sản công nghiệp (Reits), chẳng hạn như Terreno Realty, đã bám trụ tốt hơn so với những quỹ đầu tư tập trung vào trung tâm thương mại hoặc các tòa nhà thương mại.

Nareit, một tổ chức đại diện cho các quỹ đầu tư bất động sản cho biết kể từ đầu năm nay, tổng lợi nhuận từ cổ đông của ngành đã tăng 13%, trong khi lợi nhuận từ các quỹ đầu tư bất động sản vào văn phòng đã giảm 1/4. Cho thuê kho bãi nhanh chóng trở thành cứu cánh cho các quỹ đầu tư bất động sản.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
  • Đại dịch tác động như thế nào đến thị trường cho thuê nhà ở

    Đại dịch tác động như thế nào đến thị trường cho thuê nhà ở

    CafeLand - Đại dịch Covid-19 đã gây ra sự suy thoái kinh tế và tỷ lệ thất nghiệp cao trong vòng 6 tháng qua. Trong khi một số phân khúc của ngành bất động sản chịu tổn thất nặng nề như bán lẻ hay khách sạn thì nhà ở lại chứng minh khả năng phục hồi đáng kể. Tuy nhiên, khi đại dịch vẫn còn hoành hành và các biện pháp cứu trợ của chính phủ bị đình trệ, thị trường cho thuê nhà có thể sẽ gặp khó khăn.

  • Bất động sản tại Mỹ trong đại dịch: Điểm danh những thị trường tốt nhất và tệ nhất

    Bất động sản tại Mỹ trong đại dịch: Điểm danh những thị trường tốt nhất và tệ nhất

    CafeLand - Trong thập kỷ qua, các chủ nhà ở Mỹ đã chứng kiến ​​vốn tích lũy của mình tăng thêm 6 nghìn tỷ USD. Khoản lợi nhuận khổng lồ đó lớn hơn GDP của mọi quốc gia, ngoại trừ Hoa Kỳ và Trung Quốc, đã chứng minh rằng bất động sản vẫn là một chiến lược làm giàu hấp dẫn.

  • London trở thành nơi có mức giá thuê nhà cao nhất châu Âu

    London trở thành nơi có mức giá thuê nhà cao nhất châu Âu

    CafeLand - Theo khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Spotahome, London hiện là nơi có giá thuê nhà cao nhất so với tất cả các thủ đô khác tại châu Âu.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.