CafeLand - Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, có vẻ như mọi thứ mà con người đang làm chỉ nhằm mục đích khống chế nó. Tất cả các ngành nghề đều bị nó tác động đến, và tất nhiên là bất động sản cũng không ngoại lệ. Giờ đây, chắc hẳn các công ty đều muốn các hoạt động có thể sớm trở lại bình thường.

“Đó là mục tiêu quan trọng, nhưng không phải là mục tiêu duy nhất của công ty chúng tôi”, Daniel Neiditch, giám đốc điều hành của công ty bất động sản River 2 River Realty cho biết. “Trong vài tháng qua, dễ hiểu là mục tiêu chống lại virus corona là điều quan trọng. Tuy nhiên, khi làm như vậy, tôi sợ rằng chúng tôi có thể đã vô tình làm xáo trộn các yếu tố quan trọng khác. Bây giờ, tôi muốn nói cụ thể hơn về những gì mà các nhà lãnh đạo bất động sản nên làm để theo đuổi các mục tiêu bền vững”.

“Hơn bao giờ hết, chúng tôi đang ở vị trí độc nhất để theo đuổi việc xây dựng các công trình xanh và xem xét các hoạt động lâu dài đã gây ra thiệt hại cho môi trường như thế nào, đồng thời hành động ngay lập tức về các vấn đề như cách các tòa nhà được vận hành và quản lý”.

Tác động đến môi trường

Khi lưu lượng xe tham gia lưu thông trên đường giảm xuống do lệnh giãn cách xã hội, lượng khí thải carbon trên toàn cầu đã giảm 17% với năm ngoái. Như BBC đã đưa tin, “Ở Trung Quốc, lượng khí thải đã giảm 25% vào đầu năm do người dân được khuyến cáo nên ở nhà, các nhà máy đóng cửa và việc sử dụng than giảm 40% tại 6 nhà máy điện lớn nhất kể từ quý cuối cùng của năm 2019. Theo Bộ Sinh thái và Môi trường, chất lượng không khí đã tốt lên tại 337 tỉnh và thành phố lớn nhỏ trên khắp Trung Quốc”.

Với New York, đại dịch Covid-19 là điều kiện không thể tốt hơn để thành phố thực hiện Chiến dịch Bảo vệ môi trường và giảm 80% tổng lượng khí thải carbon đến năm 2050. Chiến dịch này đặc biệt nhắm đến những tòa nhà cao tầng chọc trời, nơi thải ra hàng tá lượng khí thải mỗi ngày. Tổng hợp lại, những yếu tố này dường như chỉ ra một New York trong sạch hơn sau đại dịch. Nhưng có một vấn đề mà chúng tôi vẫn chưa xét tới: hiệu ứng hồi phục.

Hiệu ứng hồi phục

Nếu chúng ta quay trở lại với các hình thức và phương tiện xây dựng truyền thống, nó hoàn toàn có thể ngăn cản các nỗ lực nhằm bảo vệ môi trường. Ví dụ, khi các nhà máy cố gắng tăng cường sản xuất để bù đắp cho quãng thời gian bị ngưng trệ do Covid-19 trong vài tháng qua, mức ô nhiễm sẽ tăng cao trở lại như trước khi virus corona xuất hiện.

Corinne Le Quéré, giáo sư nghiên cứu về biến đổi khí hậu tại Đại học East Anglia cảnh báo tác động từ các kế hoạch trong việc quay trở lại với những hình thức và phương pháp xây dựng không chắc chắn đến môi trường và sức khỏe con người sẽ chỉ có thể được đánh giá trong tương lai, đặc biệt là khi sử dụng cùng một cơ sở hạ tầng trong thời gian dài.

Rõ ràng, với tư cách là các chuyên gia bất động sản, chúng tôi có rất nhiều cần làm. Những rủi ro trong việc phục hồi khiến cho thấy rằng chúng ta cần phải đưa ra những hành động trong lĩnh vực bất động sản

Có một cách dễ tiếp cận để xem xét chúng ta đang sử dụng bao nhiêu năng lượng. đó là các chủ sở hữu có thể tiến hành kiểm tra để đảm bảo rằng họ đang vận hành những công trình một cách tiết kiệm nhất, cả về mặt chi phí và năng lượng. Điều đó có nghĩa là họ có thể giảm nhiệt hoặc hạn chế sử dụng điều hòa.

Ngoài ra còn có vấn đề về nguồn cung cấp năng lượng của một tòa nhà. Việc lắp đặt cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo đang là trọng tâm của nhiều quốc gia, và hiện tại, có khá nhiều thành phố lớn trên thế giới đã nhảy vào cuộc đua cho năng lượng tái tạo. Diễn đàn Kinh tế Thế giới báo cáo rằng Amsterdam, Hà Lan, đang thực hiện một mô hình kinh tế mới, sử dụng các phương pháp xây dựng bền vững, bao gồm phát triển tòa nhà hình tròn thông qua các thiết kế phân vùng và tái tạo linh hoạt cho các hệ thống năng lượng và nước.

Ở New York, chúng ta có thể làm điều tương tự. Có quá nhiều điểm tích cực của điều này và mọi người nên bắt tay vào hành động ngay lập tức. Bản thân tôi đã làm việc để tạo ra những không gian sạch, sử dụng những nguồn năng lượng tái tạo và bền vững bằng cách kết hợp dãy các tấm pin mặt trời cao nhất trên một trong những tòa nhà chọc trời ở khu dân cư của tôi. Nó giúp lượng năng lượng tiêu thụ giảm 15% và tiết kiệm cho chúng tôi khoảng 120.000 USD mỗi năm.

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp. Các chuyên gia bất động sản cải thiện cơ sở vật chất của họ bằng cách sử dụng các vật liệu tự nhiên, hệ thống chiếu sáng và thông gió, giữ cho môi trường và không khí trong sạch hơn. Tuy nhiên, có một vài ý tưởng mới mẻ khác cũng được đưa ra như mở rộng khu gửi xe hoặc xây dựng thêm các phòng tắm tại công ty.

Đại dịch Covid-19 là cơ hội để chúng ta tập trung vào việc cải thiện môi trường và không khí. Bên cạnh đó, nếu các tập đoàn bất động sản tiếp tục xây dựng theo những hình thức không bền vững, thì họ có nguy cơ tạo ra các tòa nhà lỗi thời trước khi thị trường mở cửa. Điều quan trọng là chúng ta phải điều chỉnh các chiến lược đầu tư dài hạn cho thiết kế bền vững để tạo nền tảng cho một cuộc sống lành mạnh hơn khi nền kinh tế thế giới mở cửa trở lại.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
  • Mua nhà trong khoản tài chính phù hợp

    Mua nhà trong khoản tài chính phù hợp

    CafeLand - Bạn đang có ý định đổi nhà hoặc thậm chí là sắm thêm một ngôi nhà nữa hay không? Lãi suất thế chấp liên tục đạt mức thấp kỷ lục đi kèm với việc có thể làm việc tại nhà đã khiến nhiều người suy nghĩ về điều đó.

  • Tại sao việc tái cấp vốn cho các khoản vay thế chấp lại đắt hơn?

    Tại sao việc tái cấp vốn cho các khoản vay thế chấp lại đắt hơn?

    CafeLand - Với những chủ đầu tư và những người cho thuê nhà, có một điểm tích cực mà họ có thể nhận được giữa nhiều khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra đó là đã có thể được vay vốn với mức lãi suất thấp, qua đó tiết kiệm được một khoản ngân sách lớn.

  • Nguy cơ bùng phát các cuộc khủng hoảng nhà ở tại Mỹ

    Nguy cơ bùng phát các cuộc khủng hoảng nhà ở tại Mỹ

    CafeLand - Conor Dougherty, phóng viên chuyên về mảng nhà ở và kinh doanh của New York Times, đã bày tỏ quan điểm cá nhân về nguy cơ khủng hoảng nhà ở trên khắp nước Mỹ, cùng những trăn trở đối với các vấn đề đã tồn tại dai dẳng trong lĩnh vực này nhiều năm qua.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.