CafeLand - Bạn đang có ý định đổi nhà hoặc thậm chí là sắm thêm một ngôi nhà nữa hay không? Lãi suất thế chấp liên tục đạt mức thấp kỷ lục đi kèm với việc có thể làm việc tại nhà đã khiến nhiều người suy nghĩ về điều đó.

Doanh số bán nhà liên tục tăng có nghĩa là lưu lượng hàng tồn kho sẽ không nhiều, vì vậy, bạn cần phải đưa ra quyết định nhanh chóng, đặc biệt nếu bạn đã có con. Nếu bạn đang tích trữ một khoản tiền và đang đắn đo liệu có nên mua nhà hay không, có một số lựa chọn mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

Sử dụng các khoản tiết kiệm

Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ (NAR), khoảng 60% người mua có thể đảm bảo các khoản trả trước từ tiền tiết kiệm của họ. Nếu bạn không có tiền mặt, thì việc bán cổ phiếu và trái phiếu là một lựa chọn nên cân nhắc để đủ điều kiện cho khoản vay thế chấp mới.

Nhược điểm của hình thức này là có thể bạn sẽ phải chịu mức thuế cao hơn đối với bất kỳ khoản đầu tư nào đã tăng giá trị kể từ khi bạn mua chúng. Hơn nữa, điều này sẽ loại bỏ các khoản đầu tư đó khỏi danh mục đầu tư của bạn, thứ hoàn toàn có thể đem lại hiệu quả cao và bạn có thể bỏ lỡ một đợt tăng giá tốt trên thị trường.

Vay tiền từ các tài khoản đầu tư

Thay vì bán các khoản đầu tư để huy động tiền mặt, bạn có thể vay tiền từ chính những khoản đầu tư này. Điều này có thể được thực hiện thông qua một khoản vay ký quỹ từ công ty môi giới nắm giữ các khoản đầu tư của bạn hoặc từ một ngân hàng cung cấp hạn mức tín dụng tài sản thế chấp.

Những lựa chọn này cho phép bạn có thể vay những khoản tiền tương ứng với giá trị của các khoản đầu tư của bạn và trả các khoản vay khi căn nhà đầu tiên của bạn được bán. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến mức lãi suất mà bạn phải trả cho các khoản vay này.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng vì tài sản thế chấp của bạn là các khoản đầu tư nên nó luôn biến động, do đó nếu giá trị các khoản đầu tư của bạn giảm xuống, nó có thể khiến các nhà đầu tư đóng bớt những lệnh giao dịch. Trong trường hợp này, người cho vay có thể yêu cầu bạn phải ký quỹ thêm tài sản thế chấp hoặc bán tài sản đầu tư đang được sử dụng làm tài sản thế chấp để thanh toán số dư khoản vay.

Nhận các khoản vay ngắn hạn

Theo NAR, 38% người mua đã sử dụng số tiền thu được từ việc bán nhà để trả trước một phần cho việc mua nhà mới. Một cách để sử dụng số tiền thu được trước khi bán là nhận các khoản vay ngắn hạn. Nó tương tự như việc nhận được dòng tiền trên ngôi nhà hiện tại của bạn. Sự khác biệt là bạn có thể nhận được dòng tiền này trên một ngôi nhà đã được niêm yết.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với các điều khoản của hình thức vay này. Ngoài ra, hãy kiểm tra thật kỹ các khoản tiền lãi phải trả theo kỳ vì nó có thể khiến tình hình tài chính của bạn gặp nhiều vấn đề.

Xem xét các thỏa thuận bán - cho thuê

Nếu tất cả các tùy chọn khác không có trong phù hợp, thỏa thuận bán - cho thuê có thể là một lựa chọn. Hình thức này được giả định trong trường hợp bạn bán ngôi nhà hiện tại trước khi mua nhà mới. Hợp đồng bán – cho thuê cho phép người bán vẫn có thể ở trong nhà bằng cách thuê lại từ người mua sau khi các giao dịch diễn ra thành công.

Tất cả các chi tiết về thỏa thuận về hợp đồng đều phải được thương lượng trước và thường những người cho vay sẽ không cho phép thời gian thuê quá 60 ngày. Đây là một chiến lược khá phổ biến đối với những người cần bán nhưng vẫn chưa tìm được căn nhà ưng ý tiếp theo.

Không nên sử dụng các khoản hưu trí

Thông thường, tiền hưu trí không phải là khoản tiền phù hợp để mua nhà. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn có đủ điều kiện để được vay theo Đạo luật CARES thì bạn nên cân nhắc. Ngược lại, không nên sử dụng khoản tiền này vào việc mua nhà ở.

Soát lại các khoản vay của bạn: Cuối cùng, nếu đủ điều kiện cho một khoản thế chấp mới trên khoản thế chấp hiện tại của bạn không phải là một vấn đề, nhưng bạn chỉ đơn giản là sẽ không thể đặt cọc nhiều như bạn muốn (tức là bạn phải có một khoản thế chấp lớn hơn hơn bạn muốn), bạn có thể có một lựa chọn sau khi bụi lắng xuống: tái đúc lại thế chấp.

Soát lại khoản vay của bạn

Cuối cùng, việc có đủ điều kiện cho một khoản thế chấp mới trên khoản thế vay chấp hiện tại của bạn không phải là một vấn đề lớn, nhưng bạn chỉ đơn giản là sẽ không thể đặt cọc nhiều như bạn muốn. Bạn có thể có một lựa chọn khác: tính toán lại các khoản vay thế chấp.

Sau khi nhận được số tiền thu được từ việc bán nhà, bạn có thể thanh toán một phần tiền gốc và yêu cầu người cho vay tính lại khoản vay của bạn. Quy trình này sẽ giúp tính toán lại khoản tiền mà bạn phải trả hàng tháng dựa trên số dư thế chấp mới và số tiền lãi bạn sẽ trả trong suốt thời hạn của khoản vay.

Điều quan trọng là bạn nên cân nhắc mọi thứ một cách phù hợp và nhìn vào khả năng thực tế của bản thân. Chắc chắn rằng bạn không muốn mình phải vật lộn để trả các khoản vay thế chấp hàng tháng cho việc mua nhà của mình.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã dành ra được một khoản tiền đủ lớn. Điều quan trọng là phải lập kế hoạch trước và đưa ra các quyết định tài chính phù hợp.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
  • Bất động sản London thu hút nhà đầu tư Trung Quốc, Hong Kong

    Bất động sản London thu hút nhà đầu tư Trung Quốc, Hong Kong

    CafeLand - Trước ảnh hưởng từ căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc với Mỹ, Úc và Canada đã giúp bất động sản London đón nhận hàng loạt "cơn mưa" đầu tư vào thị trường bất động sản.

  • Tại sao việc tái cấp vốn cho các khoản vay thế chấp lại đắt hơn?

    Tại sao việc tái cấp vốn cho các khoản vay thế chấp lại đắt hơn?

    CafeLand - Với những chủ đầu tư và những người cho thuê nhà, có một điểm tích cực mà họ có thể nhận được giữa nhiều khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra đó là đã có thể được vay vốn với mức lãi suất thấp, qua đó tiết kiệm được một khoản ngân sách lớn.

  • Xây dựng nhà ở tích hợp công nghệ sạch phát triển mạnh

    Xây dựng nhà ở tích hợp công nghệ sạch phát triển mạnh

    CafeLand - Đại dịch Covid-19 đang thay đổi mọi khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là những gì chúng ta muốn từ ngôi nhà của mình. Ngoài thiết kế và không gian, sự sạch sẽ của nhà ở hiện nay là điều tối quan trọng. Nhu cầu về việc áp dụng công nghệ mới không chỉ để làm sạch mà còn khử trùng không gian sống đang tăng cao.

Anh Nguyễn (Cnbc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.