CafeLand – Dự án Tân Bình Apartment chậm tiến độ khiến anh T mỗi tháng phải trả hơn 5 triệu tiền lãi suất ngân hàng và còn phải lo tiền thuê chỗ trọ cho cả gia đình.

Dự án Tân Bình Apartment chậm tiến độ so với cam kết trong hợp động với khách hàng

Đó là tình trạng chung của nhiều khách hàng mua nhà tại dự án tổ hợp nhà ở - nhà ở xã hội Tân Bình Apartment (số 32, Hoàng Bất Đạt, phường 15, quận Tân Bình) do Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình làm chủ đầu tư.

Được biết từ một dự án nhà ở thương mại, Tân Bình Apartment xin chuyển đổi sang làm nhà ở xã hội bao gồm hai block cao 16 tầng với tổng số 168 căn hộ. Theo cam kết chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 3/2016, thế nhưng đến nay dự án vẫn đang thi công và chưa biết đến bao giờ mới hoàn thiện giao nhà.

Theo tìm hiểu, phần đông người mua nhà tại dự án này đều vay gói 30.000 tỷ, việc dự án chậm tiến độ đã đẩy khách hàng vào tình thế khó khăn. Bên cạnh áp lực trả lãi vay ngân hàng mỗi tháng, nhiều người còn phải trang trải gánh nặng thuê trọ.

Anh T, một khách hàng mua nhà tại đây cho biết đã ký hợp đồng mua căn hộ tại Tân Bình Apartment vào tháng 2/2016 và được chủ đầu tư cam kết giao nhà vào tháng 6/2016. Tuy nhiên, đến hẹn chủ đầu tư lại thất hứa.

“Dự án chậm tiến độ khiến gia đình tôi khốn khổ. Tiền mua nhà là tiền vay ngân hàng, mỗi tháng tối phải trả hơn 5 triệu tiền lãi suất và còn phải lo tiền thuê chỗ trọ cho cả gia đình”, anh T nói.

Quá sốt ruột với tiến độ của dự án, khách hàng đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư tìm câu trả lời nhưng không được đáp ứng. Theo nhiều người mua nhà tại đây, nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ là do chủ đầu tư đã tự thay đổi kết cấu công trình dẫn đến việc bị đình chỉ thi công trong một thời gian khá dài.

Để xoa dịu tình hình, tháng 10/2016 chủ đầu tư đã có cuộc gặp gỡ với khách hàng. Tại đây, ông Đỗ Việt Tân, Giám đốc Công ty Tân Bình, đã cam kết sẽ hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng/tháng để khách hàng trang trải chi phí thuê nhà và lãi ngân hàng cho đến khi bàn giao căn hộ. Đồng thời cam kết sẽ giao nhà để người mua có thể dọn vào trước Tết 2017.

Tuy nhiên, sau đó nhưng cam kết này đã không được chủ đầu tư thực hiện. Dự án vẫn thi công ì ạch, số tiền cam kết hỗ trợ cũng không thấy đâu. “Họ chỉ hứa, rồi cam kết cho vui thế thôi chứ chẳng thực hiện gì cả”, một khách hàng cho biết.

Quá bức xúc với thái độ của chủ đầu tư, hàng chục khách hàng đã căng băng rôn trước công trình dự án để “đòi nhà”. Ngày 11/2, hàng chục khách hàng đã kéo lên Sở Xây dựng TP.HCM để cầu cứu. Tuy nhiên, đến nay khách hàng vẫn chưa nhận được thông báo nào từ phía chủ đầu tư.

Có mặt tại dự án này những ngày đầu tháng 3/2017, chúng tôi ghi nhận công trình vẫn còn ngổn ngang, nhiều nhóm công nhân vẫn tiếp tục thi công.

Ghi nhận một số hình ảnh tại dự án này:

Dự án Tân Bình Apartment nhìn từ hướng đường Hoàng Bật Đạt

Cổng phía trước vào dự án

Bên trong công trường dự án vẫn ngổn ngang thi công

Một góc của dự án

Dự án chậm tiến độ khiến cuộc sống của nhiều khách hàng gặp khó khăn

Khách hàng mong mỏi dự án sớm hoàn thiện và bàn giao nhà để họ ổn định cuộc sống

Theo Luật kinh doanh bất động sản trong trường hợp chủ đầu tư chậm bàn giao nhà thì phải bồi thường theo thỏa thuận và phải chịu mức lãi suất đã thỏa thuận trong hợp đồng, mức lãi suất này không được vượt quá mức lãi suất mà pháp luật quy định.

Nếu chủ đầu tư không thực hiện đúng hợp đồng thì người mua có thể khởi kiện ra tòa theo luật tố tụng dân sự hoặc nếu trong hợp đồng mua bán nhà có điều khoản về việc giao nhà chậm là căn cứ để bên mua hủy hợp đồng thì có thể hủy hợp đồng và yêu cầu bên phía chủ đầu tư bồi thường.

Một luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, để tránh rắc rối sau này trước khi ký hợp đồng mua bán thì khách hàng nên đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Đặc biệt là thời điểm bàn giao nhà, chủ đầu tư có thể giao trước hoặc sau thời điểm đó một khoảng thời gian cụ thể.

  • Khách hàng dự án 584 Lalima SHB Building lại “cầu cứu” Bí thư Thăng

    Khách hàng dự án 584 Lalima SHB Building lại “cầu cứu” Bí thư Thăng

    CafeLand –Sau rất nhiều năm trời đấu tranh đòi nhà nhưng dự án 584 Lalima SHB Building vẫn chỉ là khối bê tông xám xịt. Việc chủ đầu tư đùn đẩy trách nhiệm, không trả lại tiền khiến hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án này tiếp tục gửi thư cầu cứu Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

  • Đầu năm, người Sài Gòn “rồng rắn” kéo nhau đi ... đòi nhà

    Đầu năm, người Sài Gòn “rồng rắn” kéo nhau đi ... đòi nhà

    Cho rằng các đơn vị chủ đầu tư giao nhà không đúng tiến độ như cam kết trong hợp đồng hay buôn bán không trung thực... sau Tết Nguyên đán 2017, không ít trường hợp người dân tụ tập nhau, căn băng rôn... để đòi quyền lợi liên quan đến "chốn an cư" của mình.

Vũ Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.