CafeLand –Sau rất nhiều năm trời đấu tranh đòi nhà nhưng dự án 584 Lalima SHB Building vẫn chỉ là khối bê tông xám xịt. Việc chủ đầu tư đùn đẩy trách nhiệm, không trả lại tiền khiến hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án này tiếp tục gửi thư cầu cứu Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Dự án 584 Lilama ngừng thi công nhiều năm trời khiến người mua điêu đứng

Dự án 584 Lilama SHB Building tại địa chỉ 384 Trịnh Đình Trọng, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584 (Công ty 584) và Công ty CP Đầu tư xây dựng Lilama SHB hợp tác với đầu tư. Dự án này được khởi công từ năm 2009, trên diện tích khuôn viên rộng 5.238,27m2, gồm 2 khối cao ốc 20 tầng và dự kiến sẽ bàn giao nhà vào năm 2011.

Tuy nhiên, khi dự án xây dựng được nửa chừng thì đột ngột dừng lại và nằm bất động cho tới nay khiến hàng trăm khách hàng mua nhà tại đây khốn đốn.

Được biết, tháng 3/2013 Công ty Đầu tư xây dựng Lilama SHB ký biên bản bàn giao dự án về cho Công ty 584. Theo biên bản này, một block đã xây dựng đến tầng 15, block còn lại xây đến tầng 7 (quy mô được duyệt gồm block cao 20 tầng với 418 căn hộ), bán được 347 căn hộ, tổng số tiền gần 282 tỷ đồng, đã thu 150 tỷ đồng.

Năm 2014, Công ty 584 đã tổ chức hội nghị khách hàng và đưa ra hai hướng giải quyết một là nếu khách hàng muốn nhận lại tiền đã đóng trong hợp đồng thì công ty sẽ trả trong vòng 6 tháng hoặc nếu khách hàng muốn nhận nhà thì phải thanh lý hợp đồng với Công ty đầu tư Lilama SHB.

Hứa là vậy nhưng sau đó Công ty 584 lại không giữ đúng cam kết khiến khách hàng bức xúc. Những khách hàng nhận tiền nhỏ giọt và chỉ được vài đợt rồi ngưng, người muốn nhận nhà lại không được ký hợp đồng. Rất nhiều lần khách hàng tìm đến trụ sở chủ đầu tư và tại công trường dự án căng băng rôn đòi nhà nhưng đâu lại vào đấy.

Một khách hàng tên H cho biết đã mua nhà tại dự án này vào năm 2010 sau khi đã đóng được 60% giá trị căn hộ thì dự án ngừng thi công. “Năm 2014, Công ty 584 nhận bàn giao lại dự án từ Lilama SHB. Nhưng lúc đó họ không chịu ký hợp đồng với khách hàng và cứ dây dưa mãi đến giờ vẫn chưa hoàn thành và giao nhà cho chúng tôi”, khách hàng này cho biết.

Chị M, một khách hàng mua căn hộ tại tầng 3 của block A cho hay đã mua nhà từ năm 2009 với giá trị gần 1 tỷ đồng và đã đóng được 50%. “Sau khi dự án ngưng thi công, tôi đòi trả lại tiền đã đóng trong hợp đồng nhưng đến nay chỉ nhận được hơn 100 triệu. Họ trả rải rác thành nhiều đợt, từ năm 2014 đến bây giờ, không biết đến khi nào mới nhận đủ”, chị M bức xúc.

Không làm được thì giao chủ đầu tư khác

Trong thư kêu cứu gửi tới Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và các cấp lãnh đạo chính quyền, hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án 584 Lilama SHB mong muốn được sớm giải quyết buộc chủ đầu tư trả lại tiền đã đóng và sớm bàn giao nhà.

Nhiều khách hàng cho biết, họ đang rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn khi tiền thì mất mà nhà thì không biết bao giờ mới được nhận. “Đó là những đồng tiền tích cóp bao năm lao động vất vả, nhiều người phải vay mượn gia đình, ngân hàng. Dự án cứ nằm bất động, chủ đầu tư lẩn tránh khiến chúng tôi vô cùng khốn khổ”, một khách hàng nói.

Người này cho biết thêm, trong suốt nhiều năm qua tập thể khách hàng mua nhà tại đây đã tìm mọi cách để đòi quyền lợi từ việc căng băng rôn, gửi đơn thư đến nhiều cơ quan chính quyền nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Trong thư kêu cứu tập thể khách hàng kiến nghị nếu Công ty 584 không thể làm thì giao cho một chủ đầu tư khác đủ năng lực để hoàn thành dự án trong năm 2017; hoặc yêu cầu trả toàn bộ số tiền gốc và lãi suất cho các khách hàng.

Có mặt tại dự án này ngày 24/2, ghi nhận công trường không một bóng người, hai tòa nhà vẫn nằm chỏng chơ, những khối bê tông xám xịt, sắt thép hoen gỉ.

Một số hình ảnh hiện tại của dự án 584 Lilama SHB Building:

Dự án nằm trên đường Trịnh Đình Trọng, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú

Công trình vắng lặng, không một bóng người

Bên trong là những khối bê tông xám xịt

Một tòa nhà đã cơ bản hoàn thiện phần xây thô

Tòa nhà còn lại đứng yên khi xây đến tầng 7

Suốt nhiều năm qua hàng trăm khách hàng đã tìm cách để đánh thức dự án

Tuy nhiên dự án vẫn đứng im, chôn vùi hi vọng có nhà của người mua.

  • Chờ nhà đến “Tết Công Gô”

    Chờ nhà đến “Tết Công Gô”

    CafeLand – Bỏ hàng tỷ đồng để mua nhà đất nhưng rất nhiều khách hàng đang phải khốn khổ vì chờ mãi mà không được chủ đầu tư giao nhà, thậm chí có dự án đình trệ cả chục năm trời.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.