Cho rằng các đơn vị chủ đầu tư giao nhà không đúng tiến độ như cam kết trong hợp đồng hay buôn bán không trung thực... sau Tết Nguyên đán 2017, không ít trường hợp người dân tụ tập nhau, căn băng rôn... để đòi quyền lợi liên quan đến "chốn an cư" của mình.

Khi giấc mơ an cư trở nên u ám, những người tham gia vào quá trình đặt cọc giữ chỗ, hay thậm chí đã đóng tiền mua căn hộ đến gần 100% bỗng dưng chuyển từ trạng trái hồi hộp sang sợ sệt. Sau nhiều lần trực tiếp làm việc với các đối tác mua - bán nhưng không hiệu quả, như một sự liên kết giữa những bức xúc, số đông khách hàng đã tập hợp lại để phản đối các chủ đầu tư.

Đầu tiên, phải kể đến khách hàng đã mua nhà ở dự án Tổ hợp nhà ở - Nhà ở xã hội (số 32 Hoàng Bất Đạt, quận Tân Bình) do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình (Công ty Tân Bình) làm chủ đầu tư.

Năm lần bảy lượt đi đòi nhà bất thành, cũng không nhận được câu trả lời xác tín của chủ đầu tư, ngày 11/2 vừa qua, gần 30 cư dân của dự án này đã kéo lên Sở Xây dựng TPHCM để tìm câu trả lời cho vấn đề: Đến bao giờ mới nhận được nhà?.

Gần 30 cư dân của dự án này đã kéo lên Sở Xây dựng TPHCM để tìm câu trả lời cho vấn đề: đến bao giờ mới nhận được nhà?

Những cư dân ở dự án này cho rằng, mặc dù đã đóng số tiền cọc gần 95% trong tổng số tiền mua nhà nhưng qua thời gian giao nhà đã lâu mà giấc mơ an cư mãi xa vời vợi.

Phải nhấn mạnh rằng, trước đó, tháng 1/2016, hàng chục khách hàng đã căn băng rôn trước trụ sở công ty, đòi gặp chủ đầu tư dự án để... nói chuyện.

Trong tuần qua, câu chuyện những khách hàng đi mua nhà tại các dự án do Công ty Cổ phần Địa ốc K.P phân phối cũng không kém phần “nóng”. Theo đó, 9 khách hàng mua dự án đất nền trên các dự án do đơn vị này trực tiếp phân phối đã viết đơn tố cáo khắp nơi.

Trong khi đó, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của khách hàng, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Chiều ngày 10/2, nhiều khách hàng hoài nghi Công ty K.P môi giới sai sự thật, dùng nhiều thủ đoạn để “móc túi” khách hàng nên đã kéo đến trụ sở công ty trên đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TPHCM để căng băng rôn phản đối.

Sau khoảng 10 phút căng băng rôn trước trụ sở thì những người phản đối xảy ra giành giật với một số người lạ. Vụ việc thu hút sự chú ý, rất đông người tham gia giao thông qua đoạn đường đứng lại để xem. Đám đông chỉ giải tán khi lực lượng chức năng xuất hiện. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, công an đã đưa những người liên quan về trụ sở làm việc.

Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị xem xét, xử lý theo thẩm quyền về tố cáo của người dân đối với một công ty môi giới

Khó khăn hơn là trường hợp của khách hàng mua dự án Cao Ốc Xanh, quận 9 do Công ty Cổ Phần Đầu tư và Xây dựng số 8 làm chủ đầu tư. Hơn 10 năm qua, “căn hộ mơ ước” của cư dân ở đây vẫn chưa thành hình. Như những lần trước, chiều ngày 17/2, cư dân “không nhà” đã đồng loạt đến trụ sở của công ty này để đòi nhưng vẫn chỉ nhận được câu nói cũ rích: Lãnh đạo không có ở cơ quan, sẽ liên lạc với mọi người sau.

Anh Đ., một người đã đặt cọc tiền vào dự án này cho biết, ngày trước, anh đặt cọc để mua căn hộ cho con trai ở đi học. Thế nhưng đến nay, con anh đã ra trường và đi làm gần 6 năm rồi mà vẫn chưa thấy nhà đâu.

"Ai là người đứng ra chịu trách nhiệm về việc chậm trễ này. Chẳng lẽ lại đi “ném tiền qua cửa sổ” mà cơ quan chức năng không có bất kì biện pháp nào để xử lý cho người dân hay sao?", anh Đ. bức xúc.

Công Quang (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.