CafeLand - Theo báo cáo của Forbes, khi mọi người đang dần quen với hình thức làm việc tại nhà, xu hướng xây dựng văn phòng ở vùng ngoại ô sẽ tốt hơn so với việc xây dựng văn phòng thuần túy tại các trung tâm thành phố.

Xu hướng này thực chất không phải điều mới mẻ đối với lĩnh vực văn phòng, nhưng điều này có thể phát triển nhanh chóng trong bối cảnh hiện tại. Trong trường hợp người lao động muốn tới làm việc tại văn phòng thay vì làm ở nhà, một khu văn phòng tại những vùng ngoại ô thoáng đãng có thể là lựa chọn hợp lý hơn.

Ví dụ, tại Mỹ, các nhà đầu tư chủ yếu tập trung vào những thị trường lớn như New York hay San Francisco do giá thuê thương mại thường cao hơn so với những thị trường khác. Tuy nhiên, xét trên mật độ trung bình, số lượng văn phòng ở khu vực ngoại ô đang bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý hơn, đặc biệt là đối với các công ty hoạt động trong những lĩnh vực như công nghệ và tài chính.

Hiện nay, nhiều người đã bị thu hút bởi sự chuyển dịch về môi trường sống ở những vùng ngoại ô. Việc được nhiều nhà đầu tư để mắt đến cũng như hàng loạt các công trình như trung tâm thương mại, biệt thự,... được xây dựng đã đem tới nhiều lợi thế cho các khu vực bên ngoài thành phố.

“Xu hướng này không đảm bảo được tương lai chắc chắn cho văn phòng ở những khu vực ngoại ô, nhưng ít nhất nó cũng tạo ra sự cạnh tranh trong lĩnh vực cho thuê văn phòng”, Eliot Bencuya, đồng sáng lập của công ty đầu tư bất động sản Streitwise và Tryperion Partners chia sẻ với Forbes.

Khuôn viên công ty cũ ở ngoại ô, chiếm ưu thế trong những năm 1980, tách biệt với các tòa nhà khác có thể gặp khó khăn khi các bất động sản gần trung tâm ngoại ô phát triển mạnh, Bencuya nói.

Ông viết: “Đầu tư vào các địa điểm nội thành ngoại ô là một cơ hội rõ ràng hơn bởi các xu hướng mới trong việc sử dụng không gian văn phòng, sở thích địa lý và các khu sử dụng hỗn hợp đã được hình thành. Những chiếc túi này mang đến cơ hội tạo ra một đường dẫn mua tài sản. Mặc dù có thể mất thời gian để tìm kiếm bất động sản, nhưng sẽ rất đáng để chờ đợi những cơ hội thích hợp để thâm nhập những thị trường này trong dài hạn”.

Anh Nguyễn (Magazine Realtor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.