CafeLand - Ghi nhận thực tế từ các văn phòng môi giới bất động sản cho thấy, virus corona đã tác động lớn tới thị trường bất động sản.

Ghi nhận thực tế từ các văn phòng môi giới bất động sản cho thấy, virus corona đã tác động lớn tới thị trường bất động sản, làm thay đổi thói quen mua nhà của nhiều người, từ những người tìm mua nhà mới đến người mua ngôi nhà thứ hai.

Nếu như trước đây số lượng phòng ngủ nằm trong danh sách ưu tiên, thì nay những căn nhà có khu vực có thể biến thành văn phòng tại nhà là một trong những yếu tố quan trọng đối với người mua nhà.

Người mua nhà có xu hướng tìm những ngôi nhà với phòng ngủ và khu vực riêng biệt để làm việc. Đó là một môi trường không ồn ào, đủ rộng để những người làm việc tại nhà cảm thấy thoải mái.

Xu hướng làm việc tại nhà đang tác động mạnh mẽ đến cách chúng ta làm việc, ăn uống và học tập. Ý tưởng làm việc tại nhà lâu dài hoặc ngắn hạn đang tác động đáng kể đến thị trường bất động sản và xu hướng thiết kế nhà ở trong tương lai.

Với xu hướng làm việc tại nhà lâu dài, một công ty bất động sản đã thực hiện nghiên cứu nhằm tìm hiểu nhu cầu về một ngôi nhà mới của khách hàng hiện nay.

Với nhiệm vụ làm việc tại nhà, người mua đang tìm kiếm những ngôi nhà mới ở xa vị trí trung tâm và đến các vùng ngoại ô. Nơi những ngôi nhà có được thiết kế với nhiều phòng ngủ nhưng giá lại rẻ hơn. Vì phần lớn thời gian làm việc tại nhà nên môi trường trong lành, không gian rộng rãi, thoải mái là yếu tố hàng đầu.

Các nhân viên văn phòng và chủ doanh nghiệp dần nhận thức được việc làm việc tại nhà không còn là một “điều bất thường”. Ngược lại, họ đang dần làm quen với việc chấp nhận dịch bệnh Covid-19 như là một phần gắn liền và ảnh hưởng tới phong cách và văn hóa làm việc kinh doanh của họ.

Các doanh nghiệp lớn đang thích nghi với phong cách làm việc tại nhà, bắt đầu thiết kế lại văn phòng của họ để phù hợp với môi trường làm việc của nhân viên. Các bàn làm việc cách xa nhau, các phòng họp cũng được thiết kế ở những khu vực rộng rãi, đồng thời có thêm phòng hội nghị dành cho các cuộc họp trực tuyến nhằm phù hợp với việc giãn cách xã hội.

  • Người mua lưỡng lự khi giá nhà tăng

    Người mua lưỡng lự khi giá nhà tăng

    CafeLand - Nhu cầu về nhà ở tăng mạnh một cách bất thường do đại dịch Covid-19 trong khi nguồn cung lại ít đã đẩy giá nhà tăng cao. Hiện tượng này đang ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người mua nhà tiềm năng ở Mỹ.

Diệu Linh (theo Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.