CafeLand - Theo một báo cáo mới được công bố, doanh số bán nhà ở bãi biển Palm Beach, nơi nghỉ dưỡng của rất nhiều tỷ phú và cả tổng thống Mỹ, đã tăng gấp ba lần trong quý thứ 3/2020.

Jay Phillip Parker, giám đốc điều hành của công ty môi giới bất động sản Douglas Elliman có trụ sở tại bang Florida, Mỹ cho biết: “Palm Beach có thể là thị trường bất động sản nóng nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Bạn sẽ rất khó để tìm thấy cơ hội mua nhà tại đó”.

Cũng theo dữ liệu từ Douglas Elliman, giá nhà trung bình tại Palm Beach trong quý 3 vừa qua lên tới hơn 7 triệu USD. Thậm chí, con số này chưa có dấu hiệu giảm xuống khi số lượng các hợp đồng đã ký trong tháng 9 tăng tới 62%.

Một vài thương vụ lớn diễn ra tại khu vực này trong thời gian gầy đây có thể được kể đến như ông trùm viễn thông Donald Burns đã bán căn biệt thự trị giá 28 triệu USD hay tỷ phú Jude Reyes bán căn biệt thự bên bờ biển của mình với giá 19 triệu USD.

Theo báo cáo, số lượng nhà ở có sẵn trên thị trường tại Palm Beach đã giảm tới 79% so với cùng kỳ năm 2019.

Ông Parker nói: “Palm Beach đáp ứng được các nhu cầu về sự sang trọng, an toàn và những yếu tố khác của giới tỷ phủ”.

Các chuyên gia môi giới cho biết sự bùng phát của virus corona khiến nhiều gia đình quyết định chuyển tới sống tại những khu vực rộng rãi và thoáng đãng hơn như ngoại ô hoặc gần bãi biển. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện về những thay đổi cơ cấu dài hạn.

“Tại một thời điểm nhất định, người thân và bạn bè của bạn đều chuyển tới sống tại một khu vực khác. Khi đó, nó sẽ tạo ra hiệu ứng lăn cầu tuyết”, ông Parker cho biết.

Các thành phố tại Mỹ như New York, New Jersey, Connecticut và một số bang khác đang phải đối mặt với những lỗ hổng ngân sách lớn do đại dịch Covid-19 gây ra. Do đó, dự kiến mức thuế được điều chỉnh tăng đối với những người có thu nhập cao. Điều đó khiến nhiều người tỏ ra lo lắng, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới đang diễn ra. Trong trường hợp này, quận Palm Beach nói riêng và bang Florida nói chung, nơi không áp dụng thuế thu nhập, đã trở thành thị trường hấp dẫn.

Ông Parker cho biết: “Dù bất kỳ ai dành chiến thắng trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây, người đó sẽ phải giải quyết các vấn đề liên quan đến ngân sách của cả đất nước. Tuy nhiên, Florida vẫn sẽ không áp dụng thuế thu nhập. Vì vậy, đó luôn là một điểm cộng lớn trong mắt nhiều người”.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Cnbc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.