CafeLand - Sau sự kiện Brexit, doanh số bán nhà tại Anh đã tăng kỷ lục. Pháp là quốc gia có số người mua nhà tại Anh cao nhất trong 9 tháng đầu năm nay.

Cụ thể, tỷ lệ giao dịch của những người mua đến từ Pháp tại London đã tăng từ 2% vào năm 2019 lên 11% trong năm 2020. Điều này cho thấy sự thu hút của thị trường bất động sản tại đây.

Tom Bill, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường Anh tại công ty tư dữ liệu động sản Knight Frank cho biết: “Bất chấp những tranh luận xoay quanh sự kiện Brexit, các nhà đầu tư trên toàn cầu vẫn yêu thích thị trường bất động sản London”. Nghiên cứu trước đó của công ty tư vấn bất động sản Savills cho thấy số lượng những căn hộ thuộc phân khúc cao cấp tại London được bán trong năm 2020 cũng cao hơn 16% so với năm 2019.

London từ lâu đã chứng kiến các nhà đầu tư Trung Quốc chiếm phần lớn các giao dịch. Hiện tại, những nhà đầu tư đến từ đất nước đông dân nhất thế giới chỉ xếp ở vị trí thứ tư. Xếp trên họ là các nhà đầu tư đến từ Mỹ, Hồng Kông và Pháp. Nhiều người đang gấp rút hoàn tất các thủ tục giao dịch trước khi mức thuế 2% đối với những người mua nhà đến từ các quốc gia khác chính thức được áp dụng tại Anh từ tháng 4/2021.

Việc phá giá đồng bảng Anh so với đồng Euro kể từ cuộc trưng cầu dân ý về Brexit năm 2016 đã khiến thị trường bất động sản tại nước này giảm giá đáng kể. Cuối tuần trước, chính phủ Anh cho biết các cuộc đàm phán với EU. đã kết thúc sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận. Do đó, Anh đang phải đối mặt với kịch bản rời khỏi liên minh châu Âu mà không có bất cứ thỏa thuận thương mại nào được ký kết.

“Nhiều dấu hiệu cho thấy chính phủ Anh vẫn đang chờ các động thái tiếp theo của EU để mọi chuyện được rõ ràng”, Michael Gove, Bộ trưởng xử lý các vấn đề liên quan tới Brexit cho biết.

Trước đó, công ty kiểm toán PwC đã đưa ra dự đoán rằng sẽ có khoảng 100.000 nhân viên làm việc trong lĩnh vực tài chính sẽ chuyển địa điểm làm việc từ nước Anh đến các quốc gia khác tại châu Âu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Coivd-19 đã khiến dự đoán đó không xảy ra. Một báo cáo từ công ty kiểm toán EY vào đầu tháng 10 vừa qua cho thấy thực tế chỉ có khoảng 7.500 nhân viên thay đổi địa điểm làm việc. Điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều người ở lại Anh hơn và nhu cầu về nhà ở sẽ tăng cao.

Một nhân viên người Pháp đang làm việc tại ngân hàng Thụy Sĩ UBS đã phát biểu trên kênh truyền hình địa phương: “Tôi nghĩ mình sẽ phải chuyển tới Paris. Thật may mắn khi biết tôi vẫn sẽ làm việc tại London. Tôi đã mua một ngôi nhà và hy vọng có thể ở lại đây càng lâu càng tốt. Tôi nghĩ chúng ta sẽ ở lại đây một chút”.

Không chỉ thu hút những nhà đầu tư và người mua đến từ Pháp. Nước Anh hiện cũng đang đứng đầu châu Âu về các khoản đầu tư mạo hiểm. Có rất nhiều các công ty khởi nghiệp đang tìm cách gây quỹ tại nơi này.

Một báo cáo gần đây cho thấy khoản vốn được huy động tại Anh tính riêng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã cao gấp ba lần tại Pháp. Trong những năm gần đây, với nhiều chính sách và điều kiện thuận lợi dành tới cho các nhà đầu tư, thị trường bất động sản tại Anh đang trở thành một trong những địa điểm có sức hút lớn nhất thế giới.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.