CafeLand – Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, đến nay Công ty CP Naviland chưa là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza. Trường hợp các hộ dân có tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ giữa hai bên, đề nghị các hộ dân có thể khiếu kiện tại toà án để được giải quyết.

Dự án Roxana Plaza

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa có phản hồi liên quan đến về việc hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An) phản ánh Công ty CP Naviland chưa phải chủ đầu tư dự án này nhưng tự ý ký hợp đồng mua bán căn hộ.

Cụ thể, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, thời gian qua sở này nhận được hàng trăm lá đơn của khách hàng mua nhà tại dự Roxana Plaza do Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư BĐS Tường Phong (Công ty Tường Phong) làm chủ đầu tư.

Theo những nội dung mà người mua căn hộ tại dự án này bức xúc gồm: Công ty Tường Phong vi phạm khi chuyển nhượng dự án khi chưa được cơ quan thẩm quyền chấp thuận;

Công ty CP Naviland không phải chủ đầu tư nhưng vẫn ký hợp đồng mua bán và thu tiền của khách hàng, trong khi dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn; Công ty CP Naviland chậm bàn giao nhà theo hợp đồng đã ký.

Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, hiện nay quá trình chuyển nhượng dự án Roxana Plaza cho Công ty CP Naviland tạm ngừng giải quyết hồ sơ bởi thời gian qua sở nhận được nhiều kiến nghị của khách hàng liên quan đến hoạt động kinh doanh căn hộ của dự án.

Sở Xây dựng Bình Dương khẳng định, đến nay Công ty CP Naviland chưa là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza. Trường hợp các hộ dân có tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ giữa hai bên, đề nghị các hộ dân có thể khiếu kiện tại toà án để được giải quyết.

Trước đó, Sở này cũng đã có thông báo đến khách hàng về việc dự án này chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai dù đã xây dựng cất nóc.

Như CafeLand đã phản ánh trước đó, hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Roxana Plaza đang đứng ngồi không yên khi dự án được thông báo tạm ngừng thi công vô thời hạn do những mâu thuẫn nội bộ trong bộ máy lãnh đạo chủ đầu tư và công ty liên quan dự án.

Cụ thể, từ quý 1/2018 khách hàng biết đến dự án Roxana Plaza thông qua các sự kiện giới thiệu, mở bán do Công ty cổ phần Naviland tổ chức. Thời điểm này, Công ty Naviland tự nhận là chủ đầu tư của dự án và sau đó trực tiếp đứng ra ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng.

Theo thông tin giới thiệu từ Công ty Cổ phần Naviland, dự án Roxana Plaza có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng. Đây là khu phức hợp gồm 3 block, với 2 block căn hộ cao 32 tầng và 1 block tháp văn phòng - dịch vụ 29 tầng.

Navilanđ cam kết, dự án sẽ được bàn giao vào ngày 31/12/2020 hoặc trễ hơn trong giới hạn cho phép là 180 ngày (tức ngày 30/6/2021). Tuy nhiên, ngày 20/5/2021 Naviland gửi thông báo tới khách hàng sẽ dời thời hạn bàn giao nhà vào khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 3/2022 khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Trong cuộc họp với khách hàng ngày 26/6/2021, ông Hoàng Tùng – Tổng giám đốc mới bổ nhiệm của Naviland đã thông tin về những mẫu thuẫn nội bộ trong bộ phận lãnh đạo của Naviland khiến dự án bị tạm ngưng.

Ông Tùng cho biết, nguyên tổng giám đốc Naviland là bà Dương Thị Phương Tuyền đã không thực hiện đúng, đủ và kịp thời các khoản thu của doanh nghiệp. Thậm chí bà Tuyền có hành vi câu kết với ông Nguyễn Anh Đào, Tổng giám đốc Công ty Viethome (đơn vị phân phối độc quyền dự án Roxana Plaza) để thu giữ số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng của khách hàng đã đóng mua căn hộ.

Cũng theo ông Tùng, chỉ đến khi nào Naviland thu hồi được toàn bộ số tiền của khách hàng mà bên phía Viethome đang chiếm giữ thì dự án mới có thể thi công trở lại.

Trong khi đó, trao đổi với CafeLand ông Nguyễn Anh Đào lại phủ nhận toàn bộ cáo buộc mà ông Tùng đưa ra. Theo ông Đào, công ty Naviland được thành lập để nhận chuyển nhượng dự án Roxana Plaza (tên cũ là Contentment Plaza) từ công ty Tường Phong. Naviland gồm hai nhóm cổ đông chính: nhóm chiếm 51% (gồm những người được cho là liên quan đến Công ty Tường Phong) và nhóm còn lại 49% do ông Đào làm đại diện.

Theo Tổng giám đốc Viethome, chính nhóm cổ đông 51% đã tự ý giả mạo hồ sơ để thay đổi người đại diện pháp luật từ bà Dương Thị Phương Tuyền sang ông Hoàng Tùng. Từ khi phát sinh mâu thuẫn, ông Đào đã nhiều lần đưa ra phương án giải quyết như sẽ mua lại toàn bộ cổ phần của nhóm 51% hoặc bán lại cổ phần của ông cho nhóm đó nhưng vẫn không có kết quả.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.