CafeLand - Người dân Thủ Thiêm sẽ được bồi thường giá sát thực tế; Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an làm rõ thông tin về Alibaba; Thiệt hại lớn do quảng cáo chung cư quá đà; Nhiều chung cư xuống cấp, vận hành quản lý sai quy định tại TP.HCM... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Người dân Thủ Thiêm sẽ được bồi thường giá sát thực tế

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định, chính sách bồi thường cho các hộ dân Thủ Thiêm sắp tới sẽ rất tốt vì nó áp dụng hệ số quy đổi có lợi cho người dân, thành phố sẽ xác định giá bồi thường sát thực tế.

Ông Hoan cho biết, sắp tới thành phố sẽ thông qua chính sách bồi thường áp dụng hệ số quy đổi có lợi cho người dân, sẽ xác định giá bồi thường sát thực tế. Cụ thể, bồi thường theo giá hiện nay chứ không phải giá của 5, 10 năm trước. Giá này được xác định dựa trên giá ở các dự án lận cận theo khung giá nhà nước; giá bán nền đất, nền nhà tái định cư cho người dân cũng được tính theo giá nhà nước.

Biệt thự chục tỉ bỏ hoang giữa tâm sốt đất

Tại khu vực phía Đông TP.HCM nơi giá đất liên tục lập đỉnh thì vẫn còn có rất nhiều căn biệt thự trị giá hàng chục tỉ đồng được xây dựng nhưng nằm phơi sương, nắng suốt nhiều năm qua.

Sở hữu vị trí khá đẹp khi nằm giao giữa đường Vành đai 2 và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nhưng dự án khu dân cư Khang An (quận 9) nhiều năm trời bị rơi vào quên lãng. Với sự phát triển nhộn nhịp của thị trường nhà đất khu vực quận 9 trong những năm gần đây đang giúp cho khu dân cư này dần thoác xác “dự án chết”. Quanh khu vực nhiều chung cư, biệt thự đã được xây dựng, làm mới.

TP.HCM: Nhiều chung cư xuống cấp, vận hành quản lý sai quy định

Bộ Xây dựng vừa thông báo kết quả kiểm tra công tác quản lý nhà nước về quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP.HCM. Theo báo cáo số 56 của UBND TP.HCM và báo cáo số 3193 của Sở Xây dựng TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện có 474 nhà chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975, 820 khối nhà chung cư được xây dựng từ sau năm 1975 đến trước ngày 01/7/2015 và 47 khối nhà chung cư được xây dựng sau ngày 1/7/2015.

Các nhà chung cư cũ đã trải qua quá trình sử dụng khoảng 30 năm, không được bảo trì đúng mức nên bắt đầu xuống cấp. Tình trạng các cấu kiện, liên kết đang trong quá trình lão hóa dẫn đến chất lượng của các chung cư này giảm dần.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an làm rõ thông tin về Alibaba

Cụ thể, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến các vi phạm của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trong thời gian qua, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 9/2019.

Được biết, thời gian gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về các vi phạm của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trong việc rao bán các dự án bất động sản tại một số địa phương.

Thiệt hại lớn do quảng cáo chung cư quá đà

Không ít khách hàng đã“vỡ mộng” khi được bàn giao nhà do sản phẩm không đúng như nhà mẫu và cam kết ban đầu từ chủ đầu tư. Đây chính là “ngòi nổ” cho “quả bom” tranh chấp tại các chung cư hiện nay, mà doanh nghiệp chính là bên đầu tiên gánh chịu thiệt hại nặng nề về uy tín và tiền bạc.

Khách hàng tại một dự án căn hộ trên phố Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã rất bức xúc khi phát hiện toà nhà được sơn màu trắng thay vì màu vàng như bản vẽ phối cảnh. Mặc dù ngay sau đó, chủ đầu tư có giải thích việc thay đổi màu sơn mặt ngoài nhằm phù hợp với xu thế và thị hiếu chung, màu sơn mới giúp làm tăng sự sang trọng và trang nhã. Nhưng cơn bức xúc của khách hàng đã khiến chủ đầu tư này gặp không ít phiền toái.

Hòa Bình gặp khó trong gánh nặng nợ nần

Cùng với sự lao dốc của anh cả trong ngành xây dựng Coteccons, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) cũng không phải là ngoại lệ.

Cụ thể, doanh thu trong sáu tháng đầu năm mặc dù tăng 12% nhưng lợi nhuận sau thuế lại sụt giảm tới 42%. Không chỉ có vậy, gánh nặng khoản phải thu ngày càng lớn và hiện đã lớn gấp ba lần vốn chủ sở hữu cho thấy rủi ro của HBC ngày càng cao. Với sự khó khăn của ngành bất động sản ngày càng gia tăng và sức khỏe tài chính không thực sự tốt thì Công ty Hòa Bình được dự báo sẽ khó giữ được “hòa bình” trong thời gian tới.

Nha Trang cưỡng chế loạt trường hợp vi phạm trật tư xây dựng

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu UBND TP. Nha Trang tiến hành cưỡng chế các các trường hợp vi phạm trật tư xây dựng tại các khu vực theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang.

Cụ thể gồm: 3 khu vực thuộc thôn Phước Lộc, Phước Hạ, Phước Lợi (xã Phước Đồng); khu vực dự án Khu đô thị Hoàng Long, đường số 28, Khu tái định cư Lê Hồng Phong 3 (phường Phước Long); khu vực Đồng Trâm và khu Đồng Rọ (xã Vĩnh Thái); khu vực Bầu Sông Tháo, khu Hạ Mốc (xã Vĩnh Thạnh).

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.