CafeLand – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định, chính sách bồi thường cho các hộ dân Thủ Thiêm sắp tới sẽ rất tốt vì nó áp dụng hệ số quy đổi có lợi cho người dân, thành phố sẽ xác định giá bồi thường sát thực tế.

Chiều ngày 14/8, ông Võ Văn Hoan đã chủ trì buổi họp báo về các phương án bồi thường cho người dân Thủ Thiêm thuộc khu 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm nhưng bị thành phố thu hồi sai quy định.

Theo đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, sau hai kết luận 1483 (ngày 4/9/2018) và 1037 (ngày 26/6) của Thanh tra Chính phủ (TTCP), hiện thành phố xác định được vị trí khu đất 4,3 ha thuộc một phần Khu phố 1 phường Bình An (nằm ngoài quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm) căn cứ trên các bản đồ mà TTCP đã nêu. Thành phố đã làm theo hướng mở rộng trọn ô, trọn thửa đất và phù hợp các điều kiện hiện trạng. Việc này cũng được Thủ tướng, Bộ Tài nguyên - Môi trường, Bộ Xây dựng hướng dẫn; xác định có 331 hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Hoan cho biết, sắp tới thành phố sẽ thông qua chính sách bồi thường áp dụng hệ số quy đổi có lợi cho người dân, sẽ xác định giá bồi thường sát thực tế. Cụ thể, bồi thường theo giá hiện nay chứ không phải giá của 5, 10 năm trước. Giá này được xác định dựa trên giá ở các dự án lận cận theo khung giá nhà nước; giá bán nền đất, nền nhà tái định cư cho người dân cũng được tính theo giá nhà nước.

“Chính sách bồi thường của thành phố phải bám vào quy định pháp luật nhưng sẽ tìm cách làm có lợi nhất cho người dân", ông Hoan khẳng định.

Dự án khu đô thị Thủ Thiêm rộng 930ha được Thủ tướng phê duyệt năm 1996. Khu đô thị này nằm đối diện với trung tâm quận 1, chỉ cách một con sông Sài Gòn. Dự án được kỳ vọng sẽ thành một đô thị xứng tầm nhưng trong quá trình thực hiện TP.HCM đã để xảy ra hàng loạt sai phạm trong đó có thu hồi sai 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch; giao đất quy hoạch tái định cư 160 ha cho 51 doanh nghiệp làm dự án... Những sai phạm này khiến cho quá trình khiếu nại, khiếu kiện của người dân Thủ Thiêm kéo dài suốt hàng chục năm qua.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.