Nhiều nhà tranh thủ xây cả ban đêm, xây xong của đóng kín, không một bóng người ở và phía trước nhà treo tấm biển bán hoặc cho thuê nhà.

Từ khi có tin đồn sắp tới toàn bộ xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) được sáp nhập về thành phố Đà Nẵng, hàng trăm người dân ở thành phố Đà Nẵng và các địa phương khác về thôn Câu Hà, xã Điện Ngọc để mua nhà đất.

Những ngôi nhà 'ma'
Những căn nhà cấp 4 xây dựng không trật tự, hầu hết đóng cửa sau khi hoàn thành.

Hiện nay, tại đây như một công trường xây dựng có đến 20 - 30 ngôi nhà cùng lúc được dựng trái phép, thậm chí nhiều nhà tranh thủ xây cả ban đêm, xây xong của đóng kín, không một bóng người ở và phía trước nhà treo tấm biển bán hoặc cho thuê nhà.

Dạo quanh một vòng, chúng tôi nhận thấy khoảng gần 200 ngôi nhà, có nhà xây kiên cố nhưng đa số là nhà cấp 4, được xây dựng sơ sài chủ yếu là chiếm dụng đất để mua bán, trung bình diện tích nhà đất 100m2, có giá từ 300 đến 350 triệu đồng và chỉ giấy viết trao tay thỏa thuận giữa hai bên, ngoài ra không có xác nhận hay chứng thực nào nữa của chính quyền.

Tìm hiểu thêm thì được biết chính quyền địa phương đã kiểm tra, lập biên bản khoảng 100 trường hợp xây dựng nhà trái phép và xử phạt 2 triệu đồng/trường hợp, nhưng dường như biện pháp còn quá nhẹ, không thể ngăn chặn được tình trạng này.

Để lập lại trật tự về lĩnh vực đất đai tại thôn Câu Hà, đề nghị chính quyền, ngành chức năng liên quan huyện Điện Bàn và tỉnh Quảng Nam sớm kiểm tra, xử lý dứt điểm “điểm nóng” về đất đai ở vùng giáp ranh giữa nông thôn và thành phố này.
Cafeland.vn - Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland